พ่อนร.วัย14จี้ จับอีก2คนร้าย ดักยิงลูกตาย


เพิ่มเพื่อน    


    พ่อนักเรียนหญิงวัย 14 ปี ที่ถูกยิงเสียชีวิต จี้ตำรวจตามล่าเพื่อนมือปืนอีก 2 คนมาดำเนินคดี ฐานร่วมกันก่อเหตุ มั่นใจไม่ได้ยิงขู่ แต่เจตนาเอาชีวิต ขณะพี่สาวผู้ตายที่นั่งจักรยานยนต์คันเดียวกันเผยนาทีที่น้องสาวถูกยิง กลุ่มผู้ก่อเหตุตะโกนถาม “มึงอยู่บ้านไหน” แล้วลั่นไก
    เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ มีรายงานความคืบหน้ากรณีตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ จับกุมนายพิชิต มะณีเติม หรือหมี่ อายุ 30 ปี ชาว ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 ที่ใช้ยิงกลุ่มวัยรุ่นคู่อริบ้านกวางงอย ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับจากไปเที่ยวงานบุญฉลองอัฐิ บริเวณสะพานระหว่างบ้านหนองกระทุ่ม-กวางงอย ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่กระสุนเจาะเบ้าตา ด.ญ.ปาริชาติ หรือน้องบี อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ลำปลายมาศ ที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับกลุ่มวัยรุ่นบ้านกวางงอยเสียชีวิต
    ล่าสุด บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 13 บ้านกวางงอย ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพของน้องบี บรรยากาศเป็นก็ไปด้วยความโศกเศร้า ได้มีญาติ เพื่อนบ้าน และเพื่อนนักเรียนที่ทราบข่าว เดินทางมาเคารพศพและแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่พ่อและแม่ของน้องบีที่ไปทำงานต่างจังหวัดและเดินทางมาถึงบ้าน ต่างยังอยู่ในอาการเสียใจ และรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ต้องสูญเสียลูกสาวไปอย่างกะทันหัน  
    นายบัณฑิต น้ำใจดี อายุ 40 ปี พ่อน้องบี กล่าวว่า ไม่คาดคิดว่าจะสูญเสียลูกสาวไปเร็วขนาดนี้ และยังติดใจในเรื่องคดี เพราะตำรวจจับกุมดำเนินคดีกับนายพิชิตเพียงคนเดียว ซึ่งไม่ตรงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เนื่องจากมีพยานยืนยันชัดเจนว่า วันเกิดเหตุผู้ต้องหามีเพื่อนผู้ชายไปด้วยอีก 2 คน รวมเป็น 3 คน จึงอยากให้ตำรวจติดตามตัวอีก 2 คนมาลงโทษตามกฎหมายฐานร่วมกันก่อเหตุด้วย และเหตุที่เกิดขึ้นเชื่อว่าไม่ได้เป็นยิงขู่ แต่จงใจยิงเพื่อหวังเอาชีวิตใครคนใดคนหนึ่งในกลุ่มมากกว่า เพราะหากยิงขู่ต้องยิงปืนขึ้นฟ้า  
    ขณะที่ น้องเมย์ อายุ 16 ปี ลูกพี่ลูกน้องของน้องบีที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนและน้องบีได้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของเพื่อนชายไปเที่ยวงานบุญ ขากลับขี่รถตามกันมา 5 คัน รวม 12 คน ถึงสะพานที่เกิดเหตุ ได้มีผู้ชาย 3 คนมาดักรอ จากนั้นก็ได้ยินเสียงตะโกนถามว่า “พวกมึงอยู่บ้านไหน” แต่ยังไม่มีใครตอบอะไร ก็มีชายคนหนึ่งชักอาวุธออกมายิงใส่ 2 นัด พวกตนจึงพากันขี่รถหนี ตอนแรกยังไม่รู้ว่าน้องบีถูกยิง กระทั่งขับมาสักพักก็มีเพื่อนในกลุ่มตะโกนบอกว่าน้องบีถูกยิง เพราะน้องบีนั่งซ้อนด้านหลัง จึงได้จอดรถดู จากนั้นก็รีบพากันนำน้องส่งโรงพยาบาล แต่น้องทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"