ซื้อเรือดำน้ำมาทำไมเขาไม่รบกันแล้ว!เพจดังเผยเรือดำน้ำชั้นอินวินซิเบิ้ลลำแรกของสิงคโปร์ถูกปล่อยลงน้ำ


เพิ่มเพื่อน    

เครดิตภาพถ่าย กระทรวงกลาโหมสิงคโปร์/PIONEER/CHAI SIAN LIANG  ขอบคุณเพจThaiArmedForce.com

19ก.พ.62-เพจThaiArmedForce.com ซึ่งรายงานข่าวสารเกี่ยวกับอาวุธยุทโธปกรณ์ของชาติต่างๆ ระบุว่า กองทัพเรือสิงคโปร์ทำพิธีปล่อยเรือดำน้ำลำล่าสุดลงน้ำ ในวันที่18กุมภาพันธ์ เรือดำน้ำลำแรกในชั้นอินวินซิเบิ้ล ของกองทัพเรือสิงคโปร์ได้ทำการปล่อยลงสู่พื้นน้ำบริเวณท่าเรือของอู่ต่อเรือ ThyssenKrupp มารีนซิสเต็มในเมืองคีล สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีโดยมีรัฐมนตรีกลาโหมของสิงคโปร์ด๊อกเตอร์ อึ๊ง เอ็น เฮ็นพร้อมภรรยาเป็นประธานในพิธี

เรือดำน้ำชั้นอินวินซิเบิ้ล หรือไทป์218SG ที่ถูกผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับความต้องการใช้งานในพื้นที่น้ำตื้นและอุณหภูมิทะเลของเขตร้อนอันคับคั่งของพื้นที่เส้นทางเดินเรือที่เชื่อมระหว่างทะเลจีนใต้และช่องแคบมะละกาโดยหลังจากนี้ลูกเรือจะทำการฝึกและทดสอบเรือในทะเลก่อนจะถึงการเดินทางกลับมายังสิงคโปร์ในปี คศ.2021

อินวินซิเบิ้ลเป็นเรือดำน้ำลำแรกจาก4ลำที่ถูกสั่งสร้างในโครงการนี้โดยเรืออีก3ลำคือ อิมพีซเคเบิ้ล,อีลัสเทรียส และอินอิมมิเทเบิ้ล กำลังอยู่ในสายการผลิต ทั้งหมดจะถูกนำมาประจำการต่อเนื่องจากเรือดำน้ำชั้นก่อนหน้านี้หลังจากกองทัพเรือสิงคโปร์มีขีดความสามารถในการปฏิบัติงานด้วยเรือดำน้ำมากว่า20ปีแล้ว โดยเรือดำน้ำในประจำการในปัจจุบันคือเรือดำน้ำมือสองจากสวีเดนชั้น ชาแลนเจอร์2ลำและ อาร์เชอร์ 2ลำ

เมื่อเข้าประจำการเรือดำน้ำชั้นอินวินซิเบิ้ลทั้ง4ลำของกองทัพเรือสิงคโปร์จะถือได้ว่าเป็นเรือดำน้ำที่มีความทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซี่ยน

อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าสนใจคือคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวนี้ เป็นอีกมุมมองหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะส่วนใหญ่มองว่าอาวุธยุทโธปกรณ์ยังคงจำเป็นเพื่อปกป้องศักยภาพของประเทศทั้งด้านความมั่นคงและเศรษฐกิจ เช่น

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"