สิงคโปร์ขยายรับนักเดินทางฉีดวัคซีนครบแล้วไม่ต้องกักตัว


เพิ่มเพื่อน    

ตั้งแต่วันอังคารนี้สิงคโปร์จะเปิดประเทศรับนักเดินทางจาก 8 ประเทศที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสแล้ว โดยสามารถเดินทางเข้ามาโดยไม่ต้องกักตัว

    รายงานของเอเอฟพีเมื่อวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2564 กล่าวว่า ทางการสิงคโปร์ตัดสินใจผ่อนคลายข้อจำกัดและเปลี่ยนมาใช้ยุทธศาสตร์อยู่ร่วมกับโควิด-19 เพื่อเปิดเศรษฐกิจของประเทศอีกครั้งหลังจากอัตราการฉีดวัคซีนครบโดสในประเทศมีมากกว่าร้อยละ 80 แล้ว โดยวันอังคารที่ 19 ตุลาคมนี้ รัฐบาลจะขยายโครงการเปิดช่องทางสำหรับนักเดินทางที่ฉีดวัคซีนครบแล้วเพิ่มอีก 8 ประเทศ ได้แก่ อังกฤษ, แคนาดา, เดนมาร์ก, ฝรั่งเศส, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, สเปน และสหรัฐอเมริกา ส่วนช่องทางสำหรับเกาหลีใต้นั้นจะเริ่มในวันที่ 15 พฤศจิกายน

    ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายน สิงคโปร์เปิดช่องทางเดินทางสำหรับผู้โดยสารที่ฉีดวัคซีนครบแล้วจากบรูไนและเยอรมนี

    ตามนโยบายช่องทางเดินทางนี้ ผู้โดยสารจะไม่ต้องถูกกักกันโรคหากเป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว และมีผลตรวจไวรัสโคโรนาเป็นลบก่อนออกเดินทางและเมื่อมาถึง

    นายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุง กล่าวไว้ระหว่างประกาศมาตรการต่างๆ ภายใต้ยุทธศาสตร์ "อยู่กับโควิด-19" เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมว่า สิงคโปร์ไม่สามารถล็อกดาวน์และปิดประเทศอย่างไม่มีกำหนดแบบนี้ต่อไป พร้อมกับชี้ถึงไวรัสสายพันธุ์เดลตาที่ติดเชื้อได้ง่ายแม้แต่กับผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว ว่าเป็นปัจจัยที่ทำให้ต้องใช้ยุทธศาสตร์นี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"