จับเจ้าแม่ค้ายายึดทรัพย์100ล.


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจ ทหาร ป.ป.ส. ปปง.เปิดปฏิบัติการเอกซเรย์เครือข่ายยาเสพติด จู่โจม 6 เป้าหมาย จับกุมเจ้าแม่ระดับสั่งการพร้อมสามีอีก 2 คน ยึดทรัพย์ 100 ล้าน ทั้งบ้านหรู รถหรู พบบงการขนยาจากภาคเหนือเข้าพื้นที่ชั้นใน โยงใยนักโทษเรือนจำเขาบิน 
    เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ ที่บ้านเลขที่ 78/38 โครงการแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ถนนรัชดา-รามอินทรา แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.และ ผอ.ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศอปส.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5, นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส., นายวิชัย ไชยมงคล รองเลขาธิการ ป.ป.ส., พล.ท.กิตติธัช บุพศิริ แม่ทัพภาคที่ 1/ผอ.ศปป.2 กอ.รมน., พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รอง ผบช.น., พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3, นายทวีวัฒน์ สุรสิทธิ์ รองผู้อํานวยการกองคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ, นายปิยะ ศรีวิกะ นักสืบสวนสอบสวนชํานาญการพิเศษ สํานักงาน ปปง. และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง แถลงผล “ปฏิบัติการเอกซเรย์กลุ่มการเงินเครือข่ายยาเสพติดชายแดนไทย-เมียนมา-สปป.ลาว" 
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ จับกุมผู้ต้องหา 3 คน พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินหลายรายการ ได้แก่ บ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 4 หลัง มูลค่าประมาณ 76 ล้านบาท, คอนโดฯ 2 แห่ง มูลค่าประมาณ 3.3 ล้านบาท, รถยนต์ 3 คัน มูลค่าประมาณ 14.4 ล้านบาท, รถจักรยานยนต์ 4 คัน มูลค่าประมาณ 2.2 ล้านบาท, ทรัพย์สินอื่นๆ 5 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นประมาณ 100 ล้านบาท
    สำหรับการตรวจค้น 6 เป้าหมาย เริ่มเมื่อเวลา 05.00 น.วันเดียวกัน กำลังเจ้าหน้าที่พร้อมหมายจับ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 22/38 กรุงเทพกรีฑา 7 แยก 4 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. จับกุม น.ส.ปิยะฉัตร วัชรดิลก อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 91/2562 ลงวันที่ 15 ก.พ.62 และนายกฤติพงษ์ อุเทนสุต อายุ 30 ปี สามี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 92/2562 จากนั้นเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 78/38 หมู่บ้านแกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด รัชดา-รามอินทรา เป็นบ้านหรูสองชั้นมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท พบรถปอร์เช่และรถเบนซ์จอดอยู่หน้าบ้าน จับกุมนายอัมพร หีมหมัน อายุ 39 ปี สามีอีกคนของ น.ส.ปิยะฉัตร ได้ภายในห้องนอน สอบสวนให้การปฏิเสธ
    ด้าน พ.ต.ท.นริช สอนดิศฐ รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้มีหลักฐานเชื่อมโยงชัดเจนว่าผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดก่อนหน้านี้ 3 คดี ทั้งในปี 2557 และ 2558 เป้าหมายวันนี้ถือเป็นระดับสั่งการรายสำคัญ โดย น.ส.ปิยะฉัตร วัชรดิลก 1 ในเครือข่ายทำหน้าที่เป็นผู้สั่งการให้นำยาจากภาคเหนือมาจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภาคกลาง และภาคตะวันออก จากนั้นนำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด โอนกลับไปให้กับนายทุนทางภาคเหนือและประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ยังพบว่ามีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกับนางมินท์ เตง เอ สัญชาติเมียนมา ที่ถูกจับได้เมื่อปี 2560 ศาลตัดสินประหารชีวิต และนางหมอน เพชรอรุณ นักธุรกิจสัญชาติลาวซึ่งถูกจับเมื่อปี 2560 เป็นเจ้าของบัญชีรับโอนเงินจากเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในไทย ก่อนโอนไปยังโรงงานผลิตยาเสพติดในเมียนมา รวมถึงพบมีการทำธุรกรรมกับนักโทษในเรือนจำเขาบินด้วย
    พ.ต.ท.นริชกล่าวว่า จากการตรวจสอบ น.ส.ปิยะฉัตร มีอาชีพไม่แน่นอน แต่มีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท ทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นชื่อของนายกฤติพงษ์  เบื้องต้นนายกฤติพงษ์ให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด และไม่ทราบว่า น.ส.ปิยะฉัตรค้ายาเสพติด ส่วนเงินที่นำมาซื้อบ้านราคากว่า 9 ล้านบาท และรถยนต์หรูนั้นเป็นการซื้อผ่อน โดยกู้กับธนาคารในช่วงที่ตนเปิดร้านอาหาร แต่ขณะนี้ปิดไปแล้ว และเหลือเงินในบัญชีเพียง 10,000 บาทเท่านั้น
    ที่จังหวัดเชียงราย เมื่อคืนวันจันทร์ ร.ต.อ.หญิงธนัฐฐา นันทวรรณ, ร.ต.อ.ศุภชัย วรรณเจริญ, ร.ต.ต.อนุชิต กิตติรัตน์ รอง สวป. ตรวจค้นนายนิรันดร์ พรสุขสมสกุล อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 หมู่ 5 ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย ขณะนั่งกระสับกระส่ายมีพิรุธอยู่บนรถโดยสารปรับอากาศ พบยาไอซ์ซุกอยู่ในกระเป๋าเดินทางน้ำหนัก 8.5 กิโลกรัม ให้การว่ารับจ้างนายบอย ชาวเมียนมา จะไปส่งที่กรุงเทพฯ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"