เพื่อไทยโวยรัฐบาลปิดกั้นต่างชาติจับตาเลือกตั้งไทย


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ. 62 - นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แสดงความเห็นกรณีนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ระบุไทยจัดเลือกตั้ง 24 มี.ค.ได้ โดยคนนอกไม่ต้องมาสังเกตการณ์ว่า เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ รมว.ต่างประเทศ พูดจากำกวม ทำให้ตัวแทนจากประเทศต่างๆ ที่ติดตามการเมืองไทยมาโดยตลอด เกิดความเข้าใจผิดได้อีกครั้ง เมื่อเดือนธันวาคม2561 นายดอนยกเอาเรื่องศักดิ์ศรีของประเทศขึ้นมาเป็นข้ออ้าง พร้อมทั้งโยนให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตัดสินใจว่าจะให้ผู้แทนจากประเทศต่างๆ เข้ามาสังเกตการเลือกตั้งได้หรือไม่ กกต.ก็ชี้ชัดลงมาแล้วว่าเปิดกว้างให้มีการดำเนินการในเรื่องดังกล่าวได้

ทั้งนี้ การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ เป็นหน้าที่สำคัญของ รมว.ต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนผ่านจากระบอบเผด็จการมาเป็นประชาธิปไตยของไทย เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องแสดงให้สังคมโลกเห็นว่าเป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่มีการทุจริต ไม่ใช่มาพูดจาในเชิงปิดกั้นผู้สังเกตการณ์จากต่างชาติซ้ำรอยเดิมอีก
          
โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้ กกต. ขยายเวลาให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขต ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งในเขตและนอกเขต ตลอดจนการใช้สิทธินอกราชอาณาจักร ทางอินเทอร์เน็ต ออกไปอีก เนื่องจากในวันที่ 19 ก.พ.ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียนพบว่า เว็บไซต์ของ กกต.นั้นประชาชนจำนวนมากไม่สามารถเข้าไปใช้ได้ โดยกรณีที่เกิดไม่ใช่ความผิดของประชาชน และเป็นเหตุสุดวิสัย ดังนั้น กกต. จึงควรขยายเวลาเพื่อให้ประชาชนได้ลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิ์ดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"