อยากให้คนไทยฆ่ากันหรือ! 'จตุพร'ถาม'บิ๊กตู่-ผบ.ทบ.'


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ. 62 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และแกนนำพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ปกป้อง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เรื่องเพลงหนักแผ่นดิน ว่า การสนับสนุนเรื่องบทเพลงหนักแผ่นดินนั้น เพลงนี้เอาไว้ปลุกปั่นให้คนฆ่ากัน วันนี้การเอาเพลงหนักแผ่นดินมาเปิดนั้นต้องการให้คนไทยฆ่ากันอีกหรือ ดังนั้นไม่เชื่อแน่นอนว่าทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ ผบ.ทบ.ไม่รู้ประวัติศาสตร์ เพราะฉะนั้นยังยืนยันว่าเพลงที่เหมาะที่สุดในเวลานี้คือเพลงคืนความสุขที่ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ง

ส่วนที่โฆษกกระทรวงกลาโหมบอกให้นักการเมืองหาเสียงอย่าสาดโคลนใส่กันนั้น นายจตุพร กล่าวว่า การวิจารณ์นั้น เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการเป็นแชมป์ต่อ ดังนั้นพรรคการเมืองก็ต้องเสนอว่า 4 ปีต่อไปนี้จะทำดีกว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์อย่างไร จึงเป็นเรื่องปกติที่ต้องวิพากษ์วิจารณ์ งบกองทัพ 5 ปี กับงบล้านล้าน ที่ไม่สอดคล้องกับความยากจนของประชาชน ซึ่งมีความยากลำบาก พรรคต้องเสนอแนวทาง หนึ่งในนั้นก็เสนอลดงดกองทัพ เพราะประเทศไม่มีศึกสงคราม มีแต่ความยากจน เดือดร้อนเหลื่อมล้ำ จึงจำเป็นต้องมีเงินเอาไปแก้ไขสาธารณสุข การศึกษา และความยากจนของประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"