'ทุเรียนตราด' ออกผลเร็ว-เริ่มตัดขายแล้ว เจ้าของสวนชี้ปัจจัยภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ.62 - ที่สวนทุเรียนของนายวราพงค์ ปรุงผล บ้านแหลมโป๊ะ หมู่ 4 ตำบลอ่าวใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดตราด เจ้าของสวนทุเรียน นำพ่อค้าคนกลางตัดทุเรียนพันธุ์หมอนทองและชะนีรุ่นแรกของปี 2562 เตรียมส่งขายตลาดภายในประเทศ หลังครบกำหนดเก็บเกี่ยวผลผลิตเป็นที่แรกของจังหวัดตราด โดยราคาทุเรียนชะนีเริ่มต้นจากสวนที่ 110 บาทต่อกิโลกรัม

นายวราพงค์ เปิดเผยว่า ในปีนี้ทุเรียนในพื้นที่ตำบลอ่าวใหญ่ ให้ผลผลิตเร็วกว่าทุกครั้ง ซึ่งปกติแล้วทุเรียนที่นี่จะสามารถเก็บเกี่ยวได้ในเดือนมีนาคม แต่ในปีนี้สามารถเก็บผลผลิตออกขายได้แล้วในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งปัจจัยหลักมาจากสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้จากเดิมทุเรียนในตำบลอ่าวใหญ่จะออกเร็วกว่าที่อื่นอยู่แล้ว ก็กลับเร็วมากขึ้นในปีนี้

นายวราพงค์ กล่าวอีกว่า วันนี้พ่อค้ามารับเหมาตัดที่สวน ให้ราคาทุเรียนพันธุ์ชะนีกิโลกรัมละ 110 บาท ทุเรียนพันธุ์หมอนทองกิโลกรัมละ 120 บาท ส่วนตัวถือว่าพอใจกับราคานี้ ส่วนการตัดทุเรียนนั้น ตนเองจะพาพ่อค้าไล่ตัดทุเรียนเป็นลูกๆ เพื่อป้องกันไม่ให้พ่อค้าตัดทุเรียนอ่อนไปขาย และยังเป็นการป้องกันปัญหาราคาตกจากการตัดทุเรียนอ่อนออกไปขายในตลาด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"