ละมุนเสน่ห์ล้านนาที่'เฮอริเทจ เชียงราย' เที่ยวไทยรับพร12ราศี


เพิ่มเพื่อน    

 

'เฮอริเทจ เชียงราย' โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ใหญ่ที่สุดในเมืองเชียงราย

 

     หากวัดกันที่จำนวนสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว เชียงรายเป็นจังหวัดติดอันดับน่าเที่ยวของประเทศ เพราะเป็นดินแดนที่สุขสงบงดงาม อุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรม ประเพณีที่สั่งสมจากรุ่นสู่รุ่น อีกทั้งเป็นประตูสู่เมียนมา ลาว และจีนตอนใต้ ใครมาสัมผัสเชียงรายแล้วจะรู้ว่าเมืองนี้สวยจับใจ เป็นหนึ่งในเมืองรองที่ต้องแวะไปเที่ยวชม

      ช่วงที่ผ่านมามีโอกาสเดินทางร่วมทริป "เที่ยวไทยรับพร 12 ราศี" ที่ จ.เชียงราย กับโรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำทีมโดยอาจารย์คฑา ชินบัญชร พรีเซนเตอร์โครงการ ซึ่งเลือก จ.เชียงราย เป็นสถานที่แรกใน 12 ราศี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีไทยวิถีพุทธในเมืองรองและโปรโมตโรงแรมดีๆ สวยๆ มีความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว

 

สาวเจียงฮายต้อนรับผู้มาเยือนด้วยรอยยิ้มและชุดพื้นเมืองงดงาม

 

      จากดอนเมือง เหินฟ้าด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เพียงแค่ชั่วโมงเศษๆ ก็มาถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จุดหมายแรกเริ่มต้นกันที่โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ออกแบบตกแต่งอย่างร่วมสมัย ผสมผสานกับมรดกวัฒนธรรมล้านนาอันเก่าแก่อย่างลงตัว สมกับชื่อ "เฮอริเทจ เชียงราย" มีห้องพักรองรับมากถึง 321 ห้อง เป็นโรงแรมหรูแห่งใหม่ เปิดบริการเมื่อเดือนธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา

      รอยยิ้มอันอบอุ่นของพนักงานโรงแรมชาวเชียงรายต้อนรับผู้มาเยือนอย่างประทับใจ และมีโอกาสได้พบกับผู้บริหารโรงแรม สุนทร อรุณานนท์ชัย ประธานกรรมการบริหารโรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โดยบอกกับเราว่าเชียงรายเป็นเมืองน่าอยู่ มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว จึงได้พัฒนาโรงแรงแห่งนี้ขึ้นถือเป็นโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในเมืองเชียงราย มีห้องพัก สระว่ายน้ำ สปาสุดผ่อนคลาย ห้องอาหารและห้องประชุมสัมมนาจุคนได้ 2,000 คน

 

ออกแบบตกแต่งทันสมัยผสานมรดกวัฒนธรรมล้านนาที่เฮอริเทจ เชียงราย 

 

      คุณสุนทรเชิญชวนมาเที่ยวและแวะพักผ่อนที่เฮอริเทจ เชียงราย ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อ ขับรถประมาณ 10 นาทีก็ถึงอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช, วัดพระแก้ว, วัดพระสิงห์, เสาหลักเมืองหรือเสาสะดือเมืองเชียงราย แล้วยังใกล้วัดห้วยปลากั้ง, วัดร่องเสือเต้น และวัดร่องขุ่น ส่วนใครอยากตามรอยหมูป่าอะดาเดมีที่ถ้ำขุนน้ำนางนอน ขับรถจากโรงแรมใช้เวลา 1 ชั่วโมง รวมถึงเที่ยวเชื่อมโยงสู่ อ.เชียงของ ริมแม่น้ำโขง กราบพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอย่าง พระอาจารย์เอกชัย สิริญาโณ ที่วัดใหม่ศรีร่มเย็น ทั้งยังสามารถเยี่ยมชมความงามของอุทยานเฉลิมพระเกียรติศรีร่มเย็นได้ด้วย

 

 เที่ยวชิลๆ ชมทุ่งคอสมอสที่ไร่สิงห์ปาร์ค

 

     ในช่วงบ่ายพากันขึ้นรถเที่ยวชมไร่สิงห์ปาร์ค เชียงราย อีกหมุดหมายที่สวยงาม ที่นี่เปิดให้เข้าชมทุกวัน มีบริการรถฟาร์มทัวร์ตั้งแต่เช้า 08.30-17.00 น. มีทุ่งคอสมอสสวยๆ ทางไร่จัดไว้เป็นร่องหรือทางเดินให้นักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายภาพ เย็นๆ ไปปั่นจักรยานชมไร่ก็บรรยากาศดี ทริปนี้ชาวสมาชิกยังไปแต่งตัวชาวเขาในบรรยากาศไร่ชาสีเขียว ถ่ายรูปเช็กอินกันสนุก ทางไร่มีบริการให้ยืม

      วันที่สองสมาชิกตื่นกันแต่เช้าเพื่อออกเดินทางไปยัง อ.แม่สาย ขึ้นบนยอดดอยสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 2,000 เมตรสู่วัดพระธาตุดอยตุง มีพระธาตุดอยตุงประดิษฐานอยู่ เป็นพระธาตุสีทองขนาดเล็กสององค์ที่สวยงามลงตัวด้วยศิลปะล้านนา ปีนี้ปีกุน ตามตำนานของชาวล้านนาโบราณเชื่อว่า พระธาตุดอยตุงเป็นพระธาตุประจำปีนักษัตรกุน หรือปีหมู ประดิษฐานพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกไหปลาร้าของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามายาวนานกว่า 2,001 ปี เชื่อว่ามีเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกปักคุ้มครอง ที่นี่ อ.คฑา ชินบัญชร ได้นำสมาชิกทำพิธีสืบชะตาปีกุน ห่มผ้าพระธาตุ และถวายตุง เพื่อระลึกนึกถึงคุณของพระพุทธเจ้า โดยพระบรมสารีริกธาตุเปรียบดั่งตัวแทนพุทธองค์ได้รับอานิสงส์มากมาย

 

อ.คฑา ชินบัญชร ชวนสืบสานประเพณีถวายตุง สื่อชัยชนะเหนืออุปสรรค

 

      " เชียงรายเป็นเมืองที่มีพระธาตุมากที่สุดในภาคเหนือตอนบน พระธาตุดอยตุงเป็นปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมือง ไม่ว่าจะเกิดปีนักษัตรใดก็สักการะได้เพื่อปีกุนปีนี้ เป็นปีที่ร่ำรวย ราบรื่น ร่มเย็น เป็นสิริมงคล และอยากให้ระลึกพระธรรมคำสอนพระพุทธองค์ พระธาตุปีกุนยังมีประเพณีห่มผ้าพระธาตุ อานิสงส์เชื่อว่าพระรัตนตรัยคุ้มครอง ใครมีโอกาสบูชาจะมีผิวพรรณผุดผ่อง ส่วนการถวายตุงให้ชายตุงโบกสะบัดสื่อถึงชัยชนะ มาแล้วอย่าลืมจุดเทียนสะเดาะเคราะห์เสริมอายุด้วย เชียงรายยังมีเส้นทางนมัสการพระธาตุ 9 จอม 9 วัดให้สักการะ รวมถึงมาเรียนรู้ประเพณีวัฒนธรรมของชาวพื้นถิ่นจากกลุ่มชาติพันธุ์ที่หลากหลาย ทั้งชาวเมือง ไทลื้อ ไทยวน ซึ่งผสมผสานจนกลายเป็นอัตลักษณ์โดดเด่นของเชียงราย" อ.คฑากล่าว และร่วมถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึก

 

ร่วมห่มผ้าบูชาพระธาตุดอยตุง พระธาตุประจำปีกุน เสริมสิริมงคล 

 

      อิ่มบุญกันแล้วเดินทางต่อไปไร่ชาฉุยฟง เที่ยวชมกันตามอัธยาศัย แล้วมารับประทานอาหารกลางวันที่ร้านเก๋ๆ น่านั่ง อาหารอร่อย กาแฟหอมๆ ที่พนอ คอฟฟี่เฮาส์ อ.แม่จัน เรียบร้อยแล้วก็ไปเที่ยวถ้ำขุนน้ำนางนอน ทบทวนเหตุการณ์ 13 หมูป่าที่ทำให้ทั่วโลกสนใจในประเทศไทย ซึมซับความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนทั้งโลกในปฏิบัติการถ้ำหลวง รวมทั้งเก็บภาพอนุสาวรีย์จ่าแซม วีรบุรุษผู้กล้า จากนั้นเดินทางเข้าสู่เมืองเชียงรายหลับฝันดีที่เฮอริเทจ เชียงราย ที่นี่ห้องพัก มีทั้งแบบห้องพักเอ็กเซกคิวทีฟสวีท ห้องพักแฟมิลี่สวีท ห้องพักจูเนียร์สวีท และห้องพักดีลักซ์ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว จะมาเป็นครอบครัว คู่รัก หรือมายกแก๊งค์เพื่อนสนิทแนะนำเลย  

 

แวะถ้ำขุนน้ำนางนอน ชมอนุสาวรีย์จ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวง

 

      ทริปเที่ยวไทยรับพร 12 ราศี เมืองรองเชียงรายนี้ สนุกสนาน มีความสุข อิ่มบุญ ชาวเชียงรายน่ารัก ปีกุนเป็น 1 ใน 12 นักษัตร ทริปหน้าเลือกเดินทางกันได้ อ.คฑาชวนไหว้พระธาตุปีเกิดสักครั้งในชีวิต ปีชวดถือเอาพระธาตุศรีจอมทอง จ.เชียงใหม่, ปีฉลู พระธาตุลำปางหลวง จ.ลำปาง, ปีขาล พระธาตุช่อแฮ จ.แพร่, ปีเถาะ พระธาตุแช่แห้ง จ.น่าน, ปีมะโรง พระธาตุเจดีย์วัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่, ปีมะเส็ง เจดีย์วัดเจ็ดยอด ซึ่งจำลองพุทธคยาอินเดีย, ปีมะเมีย พระธาตุตะโก้ง จ.น่าน ซึ่งจำลองเจดีย์ชเวดากอง, ปีมะแม พระธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่, ปีวอก พระธาตุพนม พระธาตุหนึ่งเดียวในแผ่นดินล้านช้าง, ปีระกาไปแอ่วเมืองรองลำพูน กราบพระธาตุหริภุญชัย ส่วนปีจอที่พระธาตุเจดีย์เกศแก้วจุฬามณี วัดเกตการาม วัดงามใกล้น้ำปิง

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"