หมาขยํ้าลูกฝรั่งเหวอะ


เพิ่มเพื่อน    


    สยองหาดอ่าวนาง!! ฝูงสุนัขจรจัดรุมขย้ำคอเด็กชายชาวฟินแลนด์วัย 5 ขวบ อาการสาหัส ตามตัวถูกฟัดมีแผลเหวอะ แพทย์ให้รอดูอาการอีกระยะ ผู้ใหญ่บ้านโวย ปัญหาหมาจรจัดไม่มีหน่วยไหนจัดการ จนกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง เกิดเหตุซ้ำซากหลายครั้งแล้ว หวั่นกระทบท่องเที่ยวรุนแรง ผู้ว่าฯ กำชับปศุสัตว์จังหวัดเร่งกวาดล้าง
    มีรายงานว่า เมื่อใกล้ค่ำวันพุธที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ รับแจ้งเด็กชายชาวต่างชาติถูกสุนัขรุมกัดได้รับบาดเจ็บ บริเวณด้านหน้าหาดอ่าวนาง ย่านการค้า หมู่ 2 ต.อ่าวนาง จึงไปตรวจสอบ พบเด็กผู้ชายวัย 5 ขวบ ชาวฟินแลนด์ นอนร้องอยู่ด้วยความเจ็บปวด ตามตัวมีบาดแผลทั่วร่าง เลือดอาบทั้งตัว โดยมีนายแอปโป นิคูลา อายุประมาณ 30 ปี พ่อของเด็กพยายามช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวเด็กส่ง รพ.กระบี่นครินทร์อินเตอร์เนชั่นแนล ในตัวเมืองกระบี่ แพทย์ตรวจพบว่าบาดแผลฉกรรจ์อยู่ที่บริเวณลำคอด้านหน้า ถูกสุนัขย้ำจนเป็นรอเขี้ยว 2 รู ใกล้ลูกกระเดือก นอกจากนี้ยังมีแผลรอยตะปบ ข่วน ตามร่างกาย แผ่นหลัง ก้น นับสิบแผล และที่น่องขวามีรอยแผลฉีกขาด ยาวประมาณ 5 เซนติเมตร แพทย์ทำแผลแล้วฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และวัคซีนป้องกันบาดทะยัก จากนั้นให้เด็กนอนพักเพื่อรอดูอาการ
    แพทย์ที่ดูแลอาการเปิดเผยว่า อาการเด็กตอนมาถึงค่อนข้างรุนแรง โดยเฉพาะบาดแผลบริเวณลำคอ ซึ่งหากสุนัขมีเชื้อพิษสุนัขบ้าอาจจะทำให้ถึงแก่ชีวิตได้ ตอนนี้ต้องให้เด็กนอนรอดูอาการสักระยะว่าจะมีไข้ขึ้นหรือไม่ สอบถามจากพ่อของเด็ก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและลูกชายรวม 3 คน กำลังกลับขึ้นจากบริเวณชายหาด โดยลูกชายคนที่ประสบเหตุกลับขึ้นมาคนหลังสุด เนื่องจากลงไปล้างตัวที่ติดทราย จู่ๆ ฝูงสุนัขที่อยู่ข้างทางประมาณ 4-5 ตัว วิ่งเข้ามารุมขย้ำทำร้ายลูกชาย ตนและชาวบ้าน รวมทั้งนักท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าวได้รีบเข้าช่วยเหลือนำลูกชายออกมาได้ ขณะที่กำลังอุ้มเด็กออกมา ฝูงสุนัขก็ยังวิ่งไล่ตามจนกระทั่งขึ้นรถพยาบาล ชาวบ้านก็ช่วยกันไล่สุนัขลงหน้าหาด 
    ขณะที่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวอ่าวนางรายหนึ่ง ระบุว่า ปัญหาฝูงสุนัขจรจัดบริเวณหาดอ่าวนางถือเป็นปัญหาเรื้อรังมานาน ที่ผ่านมาฝูงสุนัขดังกล่าวเคยกัดนักท่องเที่ยวบาดเจ็บมาแล้วหลายราย เป็นชาวจีนและยุโรป ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็ก อายุระหว่าง 4-8 ขวบ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ โดยที่หาดอ่างนางเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ มีนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนหน้าชายหาดจำนวนมากในแต่ละวัน นอกจากนี้ ในพื้นที่ จ.กระบี่ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อพิษสุนัขบ้าอย่างรุนแรงอีกด้วย 
    ต่อมาวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ นายสมบัติ บุตรอีด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณชายหาดหน้าโรงแรมโกลเด้นบีชรีสอร์ท พบว่าสุนัขจรจัดยังคงวนเวียนหากินอยู่ จากการสอบถามนายสราวุธ สังข์ทอง อายุ 30 ปี คนขับเรือหางยาวที่อยู่บริเวณดังกล่าวทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ตนกลับจากพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวทะเล และกำลังนำเรือเทียบชายหาด เห็นสุนัขกลุ่มหนึ่งประมาณ 4-5 ตัว กำลังกัดกันโดยมีเด็กชายต่างชาติกำลังเล่นน้ำอยู่ จากนั้นตนก็นำเรือจอด ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงชาวต่างชาติร้องลั่น หันไปเห็นฝูงสุนัขกำลังขย้ำเด็กคนดังกล่าวแล้ว โดยเด็กนอนหงายในน้ำ จากนั้นประมาณ 3 นาที นักท่องเที่ยวและชาวบ้านช่วยกันไล่สุนัขออกไป ก่อนที่พ่อของเด็กจะเข้ามาช่วยอุ้มเด็กออกไปจากที่เกิดเหตุในสภาพร่างโชกเลือด
    นายสมบัติกล่าวว่า ขณะนี้นายอำเภอได้ประสานปศุสัตว์อำเภอเข้าจับสุนัขที่อาศัยบริเวณชายหาด เพื่อนำไปขังในพื้นที่เอกชน และทำการฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า ทั้งนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย ซึ่งสุนัขส่วนใหญ่มาจากพวกคนงานก่อสร้างนำมาปล่อย ปัจจุบันมีอยู่กว่า 20 ตัว ทั้งชายหาดอ่าวนาง และหาดนพรัตน์ธารา หากปล่อยไว้หวั่นจะกระทบการท่องเที่ยว
    ขณะที่ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ ได้เดินทางไปยัง รพ.กระบี่นครินทร์อินเตอร์เนชั่นแนล เข้าเยี่ยมอาการเด็กชายเอมมี่ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมมอบของเล่นเพื่อเป็นกำลังใจ ซึ่งเด็กชายเอมมี่ยังคงอยู่ในอาการซึมเศร้า ไม่พูดจาโต้ตอบแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดีสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การเยียวยาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งในเรื่องค่าใช้จ่ายทางบริษัทประกันเป็นผู้รับผิดชอบ พร้อมทั้งสั่งกำชับให้ทางปศุสัตว์จังหวัดดำเนินการกวาดล้างสุนัขจรจัดบริเวณชายหาดอ่าวนางโดยด่วน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะดังกล่าวและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว
    สำหรับอาการของเด็กชายเอมมี่ขณะนี้เริ่มดีขึ้นตามลำดับ แพทย์เย็บแผลให้เรียบร้อย แต่ยังต้องเฝ้าติดตามอาการเป็นระยะ คาดว่าจะต้องพักพื้นไม่ต่ำกว่า 3-5 วัน.   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"