เป๊ปยังหนุนVARแม้เพิ่งทำซิตี้เกือบพัง


เพิ่มเพื่อน    


เป็ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงสนับสนุนการใช้ VAR แม้เทคโนโลยีช่วยผู้ตัดสิน จะเพิ่งทำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกือบแย่ โดนจุดโทษแบบไม่น่าเสียถึง 2 ลูก ก่อนทัพเรือใบสีฟ้าที่เหลือ 10 คน เร่งเครื่องในช่วงท้าย บุกไปเอาชนะ ชาลเก้ จนได้ 3-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันพุธ
        แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นทีมเยือน เล่นได้เหนือกว่า ทีมดังของบุนเดสลีกา ตั้งแต่ออกสตาร์ท และทีมเรือใบสีฟ้า ก็ใช้เวลาไม่นาน ที่จะออกนำ จากการทำประตูของ แซร์โจ้ อเกวโร่ นาทีที่ 18
        แต่เกมทำท่าจะพลิกในช่วงก่อนพักครึ่ง หลังผู้ตัดสินตอนแรกส่งสัญญาณให้ คอร์เนอร์ กับทาง ชาลเก้ แต่หลังจากมีการปรึกษาและใช้ VAR กลับเปลี่ยนไปให้จุดโทษกับทีมเจ้าบ้าน โดยอ้างวา นิโกลาส์ โอตาเมนดี ทำแฮนด์บอล แม้หลายคนชี้ว่าเป็นบอลทูแฮนด์มากกว่า
        นาบิล เบนตาเล็บ ทำหน้าที่สังหาร ส่ง เอเดอร์สัน พุ่งเซฟผิดทาง สกอร์กลับมาเสมอกัน 1-1 นาทีที่ 38
        สถานการณ์ซิตี้แย่ลง เมื่อ เจ้าบ้านมาได้จุดโทษอีกครั้ง หลัง เฟร์นานดินโญ่ ผลัก ซาลิฟ ซาเน่ ล้ม จากจังหวะฟรีคิก
        เบนทาเล็บ คนเดิม ซัดจุดโทษเข้าไป ก่อน ชาลเก้ ปิดครึ่งแรกด้วยสกอร์นำ 2-1
        สถานการณ์ทีมเยือนเลวร้ายลงอีก เมื่อ โอตาเมนดี้ ได้ใบเหลืองที่ 2 ในนาทีที่ 68 จากการทำฟาวล์ กุยโด เบิร์กสตัลเลอร์ ตัวสำรองชาลเก้ บริเวณกลางสนาม
        แต่จุดเปลี่ยนของเกมเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ ลีรอย ซาเน่ อดีตนักเตะชาลเก้ ถูกส่งจากม้านั่งสำรอง ลงไปปั่นฟรีคิกระยะ 30 หลา เสียบมุมบนเข้าไปอย่างสุดสวย ซิตี้ ตีเสมอได้ก่อนหมดเวลา 5 นาที ก่อนที่ ราฮีม สเตอร์ลิง จะมากดดันประตูชัยในนาทีสุดท้าย นำทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก ที่เหลือ 10 คนบุกมาชนะ ชาลเก้ หวุดหวิด 3-2
        แม้จะโดน VAR เล่นงานด้วยจุดโทษปัญหาทั้ง 2 ครั้ง แต่ กวาร์ดิโอล่า ไม่มีปัญหากับคำตัดสิน และของสนับสนุนให้ใช้ VAR ต่อไปดีที่สุด
        "เราเล่นดี แต่ก็ยังเสียบอลง่ายๆไปบางครั้ง ซึ่งมันไม่สมควรเกิดขึ้นในรายการระดับนี้"
        "จุดโทษทั้ง 2 ครั้งสมควรเป็นจุดโทษหรือไม่ ผมคิดว่างั้นนะ ผมเชื่อใน VAR ผมมีการโต้แย้งไม่เห็นด้วยบางครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ ทั้งสองลูกเป็นจุดโทษ"
        "มันเป็นผลการแข่งขันที่เยี่ยมมากของเราอีกนัด เราเสีย 2 จุดโทษ เรายังมีผู้เล่นโดนใบแดงอีก และในการแข่งขันระดับนี้ สิ่งทีเกิดขึ้นไม่ดีเลย เรายังคงไม่พร้อมนักที่จะสู้ในช่วงสเตจท้ายๆ แต่ผลการแข่งขันถือว่าดี"
        อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสเปน กล่าวเตือนลูกทีมด้วยว่า การแข่งขันรอบนี้ยังไม่จบ หลังเสียประตูให้ ชาลเก้ ไปถึง 2 ลูก แบบที่เจ้าบ้านแทบไม่ต้องเหนื่อยทำอะไรเลย
        "มันยังไม่จบ การแข่งขันรายการนี้ แตกต่างจากรายการอื่นอย่างสิ้นเชิง"
    ส่วนในทรรศนะของ มาร์ค แคล็ตเทนเบิร์ก ผู้ตัดสินชาวอังกฤษ เชื่อว่า หากผู้ตัดสิน คาร์ลอส เด แซร์โร่ กรันเด้ ได้เห็นจังหวะการแฮนด์บอลของ โอตาเมนดี้ อีกครั้งในตอนนี้ ก็อาจเปลี่ยนใจไม่ให้ ชาลเก้ ได้จุดโทษลูกแรกก็เป็นได้
    แคล็ตเทนเบิร์ก บอกว่า บอลพุ่งหา โอตาเมนดี้ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากจากระยะเพียงไม่กี่หลา และชี้ว่าเขาน่าจะพยายามเอี้ยวตัวหลบและเกร็งแขนหนีแล้ว แต่ไม่มีทางทำได้ทัน
    VAR ถูกใช้กรณีที่มอนิเตอร์ข้างสนามเสียใช้งานไม่ได้ แต่ผู้ตัดสินก็ยังสามารถสื่อสารกับผู้ช่วยได้ผ่านไมโครโฟน และผู้ตัดสินอาจจะไม่ได้เห็นภาพรีเพลย์ถึงได้ใช้เวลาอยู่นานกว่าจะตัดสินใจได้
    ส่วนลูกโทษครั้งที่สอง เฟร์นานดินโญ่ อาจจะเหนี่ยวดึงผู้เล่นของ ชาลเก้ ไว้บ้าง แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่นอกเขตโทษ ซึ่งกรณีนี้ก็แล้วแต่ดุลพินิจของผู้ตัดสิน ซึ่ง หาก เป๊ป จะไม่เห็นด้วยก็คงเป็นจุดโทษลูกแรกมากกว่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"