เอเมรี่ชมโอซิลเล่นดีแต่ยังการันตีตัวจริงไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    


เมซุท โอซิล ได้กลับมาลงสนามให้ อาร์เซนอล อีกครั้ง และช่วยพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมต่อไป ในศึก ยูโรปา ลีก เฮ้ดโค้ช อูนาย เอเมรี่ แม้จะชื่นชม แต่ยืนยันว่าเขายังแน่ใจไม่ได้ว่าจะคืนตำแหน่งตัวจริงตัวหลักของทีมให้ในเวลานี้
    อาร์เซนอล ลงสนามในเกมเลกสอง กับ บาเต้ บอริซอฟ โดยต้องแก้ตัวจากที่บุกไปแพ้ช็อค ที่ เบลารุส มา 1-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน
    และทีมใหญ่ของกรุงลอนดอนก็ทำได้ดี ชนะไปถึง 3-0 เริ่มจาก ซาคาร์ โวคอฟ ทำเข้าประตูตัวเอง ตามด้วยลูกโหม่งจาก 2 ผู้เล่นแนวรับ สโกดราน มุสตาฟี่ กับ โซคราติส ปาปาสทาโทปูลอส
    แมทช์นี้ เอเมรี่ ให้ โอซิล ได้กลับมาลงสนาม หลังจากพักนักเตะไว้บ้านในเกมเลกแรก โดยนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร ช่วงหลังโดนดร็อปไปจนหลายคนตั้งข้อสงสัย เกมนี้ถือว่าเป็นการลงสนามตัวจริงเป็นครั้งที่สองเท่านั้นนับตั้งแต่บ็อกซิ่งเดย์
    เอเมรี่ แนะ โอซิล ว่าเขาต้องพยายามไม่ให้มีอาการเจ็บรบกวนอีก รวมถึง อาการป่วย ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะสามารถโชว์ฟอร์มให้ทีมได้อย่างคงเส้นคงวามากกว่านี้
    อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนี ถือว่าโชว์ฟอร์มได้ดีในเกมกับ บาเต้ และได้อยู่ในสนามครบ 90 นาที อย่างไรก็ตาม เอเมรี่ ได้กล่าวไว้หลังเกมว่า เขายังไม่สามารถการันตีตำแหน่งตัวจริง หรือแม้แต่บอกว่าได้ว่าเขาจะอยู่กับทีมได้อีกนานแค่ไหน
    "วันนี้เขาได้แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เขาต้องการ หากเขาพร้อมลงสนาม อย่างช่วง 2 สัปดาห์ที่่ผ่านมา เขาจะได้เล่นบ่อยขึ้นแน่ และบางทีบางครั้งเราก็ต้องการเขาในรายชื่อนักเตะ 11 คนแรก และบางครั้ง ก็ต้องการให้เขาอยู่ที่ม้านั่งสำรอง เพราะทีมของเรามีผู้เล่นคนอื่นๆอีกหลายคนที่สามารถช่วยทีมได้"
    "สปิริตของเขาอย่างในวันนี้ถือว่าดี รวมถึงคุณภาพ การประสานงานกับนักเตะคนอื่นๆ ถือว่าดี ผมคิดว่าเราต้องการผู้เล่นทุกคนให้มีความพร้อมอยู่เสมอสำหรับการลงช่วยทีม และวันนี้การให้ โอซิล ลงเล่น มีความสำคัญ และถือเป็นข่าวดี"
    บรรดาเพื่อนร่วมทีมอย่าง อเล็กซ์ อิโวบี ก็ให้กำลังใจและกล่าวชื่นชมยกย่อง โอซิล ว่าเป็นนักเตะเวิลด์คลาส พร้อมกับยอมรับว่าเขาอยากได้เล่นกับมิดฟิลด์มากความสามารถวัย 30 รายนี้
    "เรารู้ว่าเมซุทมีฝีเท้าสุดยอดขนาดไหน เพราะเราเห็นเขาทุกวันในการซ้อม เขาเป็นนักเตะเวิลด์คลาส เราทำได้ 3 ประตูเป็นผลจากการเล่นของเขา ผมรู้ว่าหากผมจะวิ่ง เขามีสายตาที่จะหาผมเจอ หวังว่าเขาจะได้เล่นอีกอย่างนี้ในนัดต่อๆไป"
    ทางด้าน บาเต้ แมทช์นี้ มีโอกาสกดดันทีมเจ้าบ้านได้หลายครั้ง เพียงแต่จังหวะที่มีลุ้นประตูมากสุด ก็ถูก สเตฟาน ลิคสไตเนอร์ เคลียร์ออกจากเส้นมาได้หวุดหวิด ขณะที่ เนมันย่า มิลิ มิดฟิลด์ ดูจะพอใจกับผลการแข่งขันจาก 2 เลก
    "เราพอใจแล้ว เราชนะเกมแรกได้ และอาร์เซนอล ก็เป็นทีมที่ดีกว่าเราจริงๆ เราจะเดินหน้าต่อจากนี้ ประตูแรกที่เราเสียไป มันเป็นอะไรที่ทำใจได้ยาก และสร้างปัญหาเรามากทีเดียวหลังจากนั้น"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"