ดวงเมืองหยุดร้าว-เข้าสู่โหมดราหูจรให้คุณ


เพิ่มเพื่อน    

 

       ภาพดวงเดิมเมืองรัตนโกสินทร์

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษระหว่างมีนาคม 2559-8 กรกฎาคม 2565

พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีมิถุน 22กุมภาพันธ์ 2562-10 กันยายน 2563

 

                ในทางโหรอสุรินทรราหู (๘) เป็นตัวแทนโมหจริต ลุ่มหลงมัวเมา ความมืดมัว อวิชชา อกุศลจิต เผอเรอ ที่พระอิศวรทรงชุบจากผีโขมดสิบสองหัว มีกายสีทองสัมฤทธิ์ อยู่ที่ไหนเบียดเบียนที่นั่น แม้จะให้คุณงามความดี ก็ต้องระวังการกระทำ เพราะอาจด้วยความลุ่มหลงมัวเมาคล้ายมีอะไรบังตา คิดแต่ทางได้ ไม่คิดถึงทางเสีย หรือทำอะไรเอาเป็นเอาตาย พอเบื่อไม่ซัดตาไปแลอีกเลย ฯลฯ

                สำหรับดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ลัคนาสถิตราศีเมษนั้น ระหว่าง 4 สิงหาคม 2560-22 กุมภาพันธ์ 2562 พระราหูจรเดินอยู่ในราศีกรกฎ ภพที่สี่-พันธุ ทำให้ดวงเมืองแตก-เกิดเรื่องทุกข์ๆ-ยากๆ จากพระราหูตามโฉลกดวงแตก หรือพินทุบาทว์ว่า..ราหูสอง-สี่-ซ้อนแทรกซ้ำสิบสอง

                แต่เป็นเพราะพระราหูที่ราศีกรกฎนี้ ทางโหรบอกว่าเป็น ราหูบัณฑิต (โหราศาสตร์ปริทรรศน์-เล่มสองครหวินิจฉัย -อ.เทพย์ สาริกบุตร) จึงแทนที่จะทำให้ดวงเมืองแตก ผู้เขียนเห็นว่าที่ผ่านมาทำให้เพียงร้าว อีกทั้งมีเกณฑ์ดีอื่นประกอบ ผลรอบนี้ที่มีทั้งดีร้ายรวมกัน โดยส่วนดีถึงประชาชน (พระราหูจรทับพระจันทร์ ๒ ที่สถิตราศีกรกฎ เป็นตัวแทนประชาชน)มากกว่าร้าย เช่น

                1.รัฐบาลเอาโฉนดที่ดิน-ทรัพย์สินที่ประชาชนเป็นหนี้ (พระราหูกับพระจันทร์เป็นคู่หนี้-พระจันทร์ตัวแทนภพที่สี่ที่ดินของชาติ-โฉนด) จากนายทุนที่ปล่อยกู้ผิดกฎหมาย (อาการของพระราหู) คืนชาวบ้านจนคนที่รับคืนน้ำตาร่วง แถมหัวหอกที่ทำเรื่องนี้คือตำรวจ เรียกว่าเกลือจิ้มเกลือ

                2.ขณะกำลังเก็งกำไรคอนโดฯ-อสังหาริมทรัพย์อุตหลุด เพราะความลุ่มหลงมัวเมาที่นักพัฒนารายใหญ่ทุ่มทุนผุดโครงการไม่ลืมหูลืมตา (อาการของพระราหู) ธนาคารแห่งประเทศไทยที่รอบนี้ใช้อาการของราหูบัณฑิต ยอมเสี่ยงออกมาตรการมาตัดไฟแต่ต้นลม คุมเข้มการปล่อยสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์หลังที่สองเพื่อตัดกระแสฟองสบู่ที่อาจจะแตกตามมา

                3.รัฐบาลยอมเสียเงิน (สร้างหนี้) ทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรพลาสติก-พระราหู-เงินปลอม)เพื่อช่วยคนยากจนให้ยืนได้-ต่อยอด

                4.เริ่มลอยตัวก๊าซหุงต้ม (พระราหู-ก๊าซ) ทำให้กระทบถึงประชาชนโดยตรงทั้งช่วงราคาขึ้น-ลง

                5.คุณปาบึกมาตามนัด ที่เคยคาดว่าพายุขนาดใหญ่ต้องเข้าสักลูก-สองลูกในระยะที่พระราหูจรอยู่กรกรฎ (รอเพียงพระอังคารจรมาร่วมธาตุ)

                6.มีการเปลี่ยนแปลงมาก กิจการราง เช่น รถไฟ-รถไฟฟ้า-ใต้ดิน-ลอยฟ้า ไม่รู้กี่สายต่อกี่สายจนจำสีไม่ไหว และที่ขอนแก่นได้เฮกับการเปิดรางคู่ครั้งแรก

                7.พอใกล้พระราหูมาที่กรกฎก็เริ่มกิจกรรมของทีวีดิจิทัล (พระราหู-ทีวี-กล้องถ่ายรูป) ที่นายทุนประมูลด้วยความอยากได้ก่อนหน้านี้ โดยผลส่วนใหญ่ออกมาไม่เข้าเป้า เศรษฐีหลายคนเป็นเสือลำบากเพราะหนี้ (พระราหูทับพระจันทร์คู่หนี้) แล้วคนเป็นลูกจ้างก็เดือดร้อนตาม

                8.ส่งท้ายล่าสุดเกิดอาการเมืองร้าวในหมู่ประชาชนเพราะเพลงหนักแผ่นดิน (พระจันทร์ ๒ ที่ พระราหูทรัพย์คือแผ่นดิน) และก่อนหน้านั้นก็อากาศ 2.5 เป็นพิษบุกถึง กทม. เป็นข่าวใหญ่โต (พระราหูธาตุลมเพลมพัด-ตัวด้วงมอดออกอากาศอากาศเป็นพิษ)      ฯลฯ

                ทีนี้มาว่ากันที่ผลของพระราหูจรจะเดินอยู่ในราศีมิถุนภพที่สาม-สหัชชะของดวงเมือง ระหว่าง 22กุมภาพันธ์ 2562-10 กันยายน 2563 ที่ตำราบอกมาดีมากกว่าร้าย ที่ผู้เขียนขอทำนายผลในระยะปีครึ่งนี้คือ

                1.ดวงเมืองเริ่มหยุดอาการดวงร้าวจากพระราหูจร

                2.เริ่มเข้าสู่โหมดพระราหูจรให้คุณ (มากกว่าโทษ)ไปอีกปีครึ่ง แล้วพระราหูที่มิถุนได้ตำแหน่งปกิณโชคหมายถึง การได้ การเสี่ยงโชค และลาภฟลุกๆ อีก จึงน่าลุ้นกันด้วยเรื่องต่อไปนี้

                3.พระราหูจรภพที่สามกับลัคนา หากเป็นชะตาคนจะได้โชคจากผู้ใหญ่..พระภูบาล ให้สถานยศเงินทองจึงคาดเมืองจะมีการแต่งตั้งสำคัญๆ ให้เป็นที่ฮือฮาในหลายระดับ ซึ่งต้องคอยลุ้นคอยดู เพราะอาการคาดไม่ถึง-พลิกผัน เกี่ยวกับคนสำคัญในเมืองทุกระดับเกิดได้ตลอดเวลา (พระมฤตยูจรเจ้าของภัยอาเพศทับพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง)

                4.เริ่มเกณฑ์-กระบวนการเปลี่ยนรัฐบาล (พระราหูจร-เจ้าของการเปลี่ยนแปลงเล็งใส่พระเสาร์ดวงเดิม ๗-ตัวแทนรัฐบาลที่สถิตราศีธนู)

                5.เริ่มเกณฑ์-กระบวนการเปลี่ยนแปลงรัฐสภา หรือ สนช. (พระราหูจรเล็งใส่พฤหัสบดีดวงเดิม ๕-ตัวแทนรัฐสภา หรือ สนช.)

                ทั้งนี้ รวมทั้งการจะได้ที่ตั้งรัฐสภาแห่งใหม่ภายในระยะปีครึ่งนี้ด้วย

       6.โครงสร้างพื้นฐานของชาติเดินหน้าต่อเพื่อเปลี่ยนแปลงมากมายเกี่ยวกับการคมนาคม ทั้งถนน-ราง-อากาศ เชื่อมกับประเทศเพื่อนบ้าน เน้นไปที่จีน(ราหู) รวมทั้งได้ลุ้นการเกิดของสนามบินแห่งชาติแห่งใหม่ หรือปรับปรุงสนามบินที่มีอยู่ หรือรวมทั้งอาจจะมีโครงการสายการเดินเรือแห่งชาติเกิดขึ้น

                อีกทั้งจะได้เห็นความอู้ฟู่-เฟื่องฟูของกิจการโลจิสติกส์ (ราศีมิถุนภพที่สามสหัชชะ)

                7.เริ่มการประดิษฐานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะเป็นตัวแทนจิตวิญญาณให้ประชาชนในชาติได้กราบไหว้บูชา  ในอดีตเคยมีการประดิษฐานพระบรมรูปทรงม้า

                ย้อนกลับไปขณะที่เมื่อพระราหูจรทับพระจันทร์ดวงเดิม (๒) ของเมือง อันหมายถึงสามัญชนที่ราศีกรกฎนั้น มีปรากฏการณ์ตั้งรูปปั้นจ่าแซม-สมาน กุนันที่หน้าถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

                8.พระราหูนี้ตามตำราพิชัยสงครามถือว่า นามช้าง ฉะนั้นในรอบปีครึ่งนี้คงจะมีเรื่องช้างเชือกหรือตัวสำคัญให้สนใจกันมากมาย

                แต่ไม่ว่าจะยังไง ต้องบอกว่า ยังมีอิทธิพลดาวจรอื่นที่จะทำกับเมืองอีกหลายดวง ทั้งดี-ร้าย อย่าหวังว่าเมืองจะมีดีหรือร้ายอย่างเดียว มันผิดธรรมชาติ

                สำคัญคือจะทำอะไรในเมืองรัตนโกสินทร์ต้องระมัดระวัง อย่าเผลอคิดถึงแต่ทางดี-ไม่คิดถึงทางร้ายเพราะหลัง 10 กันยายน 2563 ไปแล้ว เมืองจะเจอกับราหูค้นทรัพย์ จึงต้องเตือนกันไว้แต่เนิ่นๆ

                ส่วนแม่หมอสมัครเล่นอาทิตย์หน้ารออ่านตอน  หัวหน้าเทวดาประจำเมืองมาแล้ว.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"