'ธนาธร'เคลิ้มกระแส'ฟ้ารักพ่อ'เพ้อหนักหลังเลือกตั้งมีเซอร์ไพรส์


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ.62 - ที่สวนเบญจกิตติ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสฟ้ารักพ่อฟีเวอร์จะทำให้คะแนนส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เพิ่มขึ้นหรือไม่ ว่า จะมีเซอร์ไพรส์หลังเลือกตั้ง ทั้งในพื้นที่ กทม.และต่างจังหวัด ตนขอให้รอหลังเลือกตั้ง ทั้งนี้ยังไม่อยากประเมินเพราะมองว่ายังเร็วเกินไป 

"จากกระแสฟ้ารักพ่อทำให้ผมมีความหวังมาก"นายธนาธร กล่าวและว่าในขณะที่ส.ส.เขตของพรรคก็มีความพยายามในการลงพื้นที่ทุกคนสร้างกระเเสด้วยตนเอง ส่วนนโยบายที่เกี่ยวข้องกับกรุงเทพมหานคร อาจจะเน้นในเรื่องของนโยบายการจัดการสิ่งแวดล้อม การคมนาคม การทำให้การใช้ชีวิตประจำวันมีความสะดวก เข้าถึงสาธารณูปโภคพื้นฐาน 

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีได้มีการแก้ไขประวัติการทำงาน นายธนาธร กล่าวว่า ถึงแม้ว่านักกฎหมายออกมาระบุว่าความผิดพลาดดังกล่าวไม่ถึงขั้นยุบพรรค แต่จะถึงผลกระทบอนาคตทางการเมืองนั้น ตนไม่รู้สึกกังวล เพราะไม่ใช่เป็นประเด็นใหญ่ ซึ่งเราได้ชี้แจ้งให้ประชาชนได้รับทราบแล้วว่าเป็นความผิดพลาดทางเทคนิค และที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยเอาประเด็นดังกล่าวมาหาเสียง หรือหลอกลวงประชาชนและก็ได้ขอโทษไปแล้ว  ส่วนใครจะนำเรื่องนี้ไปดำเนินคดีก็ปล่อยไป แต่ยืนยันตนจะสู้ให้ถึงที่สุด รวมถึงประเด็นการไลฟ์สดที่ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความกลัวของระบอบเผด็จการ 

"การเลือกตั้งครั้งนี้ทั้ง2ฝ่าย คือฝ่ายเผด็จการและฝ่ายประชาธิปไตย ถือว่ามีการเดิมพันไว้สูงมาก หากฝ่ายเผด็จการแพ้ตนมองว่าจะไม่มีสิทธิกลับมาได้เลย แต่หากฝ่ายประชาธิปไตยแพ้ อนาคตของประเทศไทยก็จะกลับไปสู่วังวนเดิมไปอีก 8 ปี โดยที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรี อยากเรียกร้อฃให้ประชาชนช่วยกันหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช." 

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวด้วยว่า ส.ว.250 เสียงไม่มีความชอบธรรมในการโหวตเลือกนายกฯ เนื่องจากไม่ได้มาเสียงของประชาชน จึงอยากเรียกร้องส.ส. 500 เสียง ที่มาจากการเลือกตั้งเลือกนายกฯ โดยไม่ต้องอาศัยเสียงจาก ส.ว. ทั้งนี้ตามมารยาทแล้วพรรคที่ได้คะแนนเสียงสูงสุดสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"