'อ๋อย'ไม่จบตามราวีกองทัพเปิดเพลง'หนักแผ่นดิน'


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.2562 -  นายจาตุรนต์  ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติลงพื้นที่ช่วยหาเสียงเขตบางคอแหลม ยานนาวาได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ออกมาระบุว่านักการเมืองโจมตีกองทัพให้ล่มสลายนั้น เป็นการเข้าใจผิดหรือไม่เข้าใจของฝ่าย คสช. พรรคการเมืองมีสิทธิ แสดงนโยบายต่างๆ นั้นเป็นสิ่งที่พรรคทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการเสนอปรับลดหรือปรับเพิ่มงบประมานของกองทัพ หากเห็นว่างบของกระทรวงกลาโหมสูงเกินไปก็สามารถตัดออกได้ แต่กองทัพไม่มีสิทธิ์มาไล่ให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน และหากพรรค ทษช.ได้เป็นรัฐบาลและได้ดูแลกระทรวงกลาโหมก็จะปรับลดงบประมานกระทรวงกลาโหมทันที แต่ไม่ใช่เพราะไม่เห็นความสำคัญของกองทัพ แต่เป็นเพราะงบกระทรวงกลาโหมเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งในส่วนงบของกระทรวงอื่นๆ โดยเฉพาะกระทรวงศึกษากับลดน้อยลงและไม่ใช่เรื่องการตั้งตัวเป็นศัตรูกับทางกองทัพ 

เมื่อถามถึง กรณีการปล่อยเพลงประเทศกูมีคนหนักแผ่นดิน ซึ่งมีเนื้อหาเสียดสีสังคม และส่วนใหญ่พูดถึงเรื่องการเมือง นายจาตุรนต์กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่เคยฟังเพลงนี้ แต่มองว่าการที่มีคนไม่พอใจรัฐบาลและมีการเสนอเพลงต่างๆ ออกมาเป็นเรื่องธรรมดาแต่การที่กองทัพเปิดเพลงหนักแผ่นดินเป็นการส่งสัญญาณที่เลวร้าย ยุยงส่งเสริมให้คนไทยฆ่ากันเอง และเป็นการแสดงให้เห็นถึงภาวการณ์เป็นผู้นำของกองทัพ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"