2โจรชิง7ล.ลอยนวล


เพิ่มเพื่อน    


    2 โจรหมวกกันน็อก ยิงปืนขู่ ชิงเงินกว่า 7 ล้านจากพนักงานบริษัท บริงค์ ขณะไปรับจากแบงก์ไทยพาณิชย์ในห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้าเพชรเกษม เผ่นหนีลอยนวล ตำรวจไล่เช็กกล้องวงจรปิด ตั้ง 2 ประเด็น ฝีมือคนใน หรือคนนอก บก.น.9 จัดทีมล่า "บิ๊กแป๊ะ" กำชับต้องได้ตัว
    มีรายงานว่า เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.หนองค้างพลูรับแจ้งเหตุชิงทรัพย์บริเวณหน้าห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า สาขาพุทธมณฑลสาย 3 ตัดเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. จึงไปตรวจสอบ พบนายชัยยุทธ สมงาม อายุ 41 ปี และนายสมยศ บุขุนทศ อายุ 31 ปี พนักงานขนเงินของบริษัท BRINKS ซีเคียวริตี้ (ไทยแลนด์) ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้มารับเงินสดจากธนาคารไทยพาณิชย์ ภายในห้องบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า จำนวน 7,270,000 บาท บรรจุอยู่ในถุง 1 ถุง ขณะที่นายชัยยุทธถือถุงเงินจะนำมาใส่รถ โดยมีนายสมยศเดิมคุ้มกัน ก็ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน สวมหมวกนิรภัยเต็มใบ สวมเสื้อแจ็กเกตสีดำทั้งคู่ นุ่งกางเกงลายพรางทหาร สวมรองเท้าแตะแบบหูหนีบสีฟ้า ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีดำ ทะเบียน 5 กว 8564 หรือ 8764 กรุงเทพมหานคร มาจอดที่ข้างรถขนเงิน จากนั้นคนซ้อนท้ายได้ลงมาจากรถ แล้วชักปืนออกมายิงขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนเล็งปืนมาทางนายชัยยุทธ พร้อมตะโกนบอกให้นายชัยยุทธวางถุงเงินลง ด้วยความกลัว นายชัยยุทธจึงปฏิบัติตาม คนร้ายจึงหยิบถุงเงินแล้วพากันซ้อนจักรยานยนต์หลบหนีไป 
    ต่อมา เมื่อบ่ายวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ต.อ.นภดล กาญจนพันธุ์ ผกก.สน.หนองค้างพลู, พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สส.บก.น.9, พ.ต.ท.วิเชียร เพชรเสนา รอง ผกก.สส.บก.น.9 และ พ.ต.ท.กฤติเดช จันทร์เพชร รอง ผกก.สส.สน.หนองค้างพลู นำกำลังฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณละแวกใกล้เคียงลานจอดรถด้านหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า สถานที่เกิดเหตุ
    เจ้าหน้าที่ยังได้ข้อมูลจากพยานคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ปกติจะจอดรถแท็กซี่รอรับลูกค้าบริเวณดังกล่าวบ่อยครั้ง ได้พบเห็นพนักงานขนเงินบริษัทดังกล่าว มักจะมารับเงินสดจากห้างร้าน ธนาคารทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับว่าเร็วมาก คนร้ายใช้เวลาประมาณ 10 วินาที ก็ชิงเงินหลบหนีไปได้ โดยยิงปืนขู่พนักงานขนเงิน 1 นัด และหลังจากได้เงินก็ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อเบิกทางอีก 1 นัด 
    พ.ต.อ.นภดลกล่าวว่า เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดร่วมกับ กก.สส.บก.น.9 เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ หาเบาะแสคนร้ายกลุ่มนี้ ทั้งเส้นทางหลบหนีและการเตรียมการ ซึ่งในเบื้องต้นได้ตั้งประเด็นการสืบสวนไว้ 2 แนวทาง คือ ผู้ก่อเหตุเป็นคนใน และผู้ก่อเหตุเป็นคนนอก แต่จะยังไม่ขอยืนยันรายละเอียดใดๆ ต้องขอเวลาให้ตำรวจทำงานก่อน และในวันเดียวกันทางผู้บังคับบัญชาจะมีการประชุมชุดคลี่คลายคดีร่วมกับ บก.สส.บช.น.อีกครั้ง เพื่อหาแนวทางการล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงเหตุคนร้ายใช้อาวุธจี้ชิงทรัพย์รถขนเงินบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าย่านเพชรเกษมว่า คดีนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ได้กำชับให้เร่งสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพื่อเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้น และสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมกำชับท้องที่เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรมให้ดี โดยการเพิ่มความเข้มงวด วงรอบความถี่ ในการออกตรวจ ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด การตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย โดยเน้นการตรวจค้น จับกุม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อลดอาชญากรรมและป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะธนาคาร ร้านทอง และห้างสะดวกซื้อ
    สำหรับพี่น้องประชาชนท่านใดทราบเบาะแสหรือมีข้อมูลของคนร้ายสามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือสถานีตำรวจนครบาลหนองค้างพลู โทร.‭0-2581-0020 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"