หนุ่มขับเก๋งกลับบ้านไฟไหม้ห้องเครื่องต้องจอดทิ้งรถหนีตาย


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.62-ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.คเณศ  งามประเสริฐ รองสว.สอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบริษัท พิพัฒน์กิจ เท็กซ์ไทล์ จำกัดหมู่ 5 ถนนพุทธรักษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู  รุดไปตรวจสอบพบเพลิงกำลังลุกไหม้ออกมาจากภายในห้องเครื่องด้านหน้าของรถยนต์เก๋งยี่ห้อ มิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีแดง ทะเบียน ษน-8550 กรุงเทพมหานคร ไฟเปลวได้ลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนลุกลามเข้าไปในตัวรถเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำนานกว่า 20 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวถูกไฟเผาผลาญห้องเครื่องด้านหน้าและอุปกรณ์ภายในตัวรถได้รับความเสียหายทั้งหมด

สอบสวนนายไพศาล  สุมะนะวรรณ์ อายุ 28 ปี เจ้าของรถเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาซื้อของที่ตลาดศิวะ และกำลังขับรถจะกลับบ้านพักซึ่งอยู่ในย่านคลองอาเสี่ย คลองเก้า ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุได้สังเกตเห็นเปลวไฟลุกขึ้นมาจากห้องเครื่องด้านในกระโปรงหน้ารถโดยเปลวไฟแลบออกมาจากด้านหน้าหม้อน้ำก่อนที่จะมีกลุ่มควันพวยพุ่งเข้ามาในรถตนจึงรีบจอดรถเข้าข้างทางและเปิดประตูวิ่งหนีตายออกมาจากรถก่อนที่เปลวไฟจะลุกท่วมหน้ารถ ชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงได้ช่วยกันเอาถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดสกัดเปลวเพลิงแต่ไม่สามารถสกัดเพลิงได้เปลวไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนที่จะลุกลามเข้าไปลุกไหม้อุปกรณ์ภายในรถรวมทั้งเบาะนั่ง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งข้อความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้รถเก๋งน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าภายในรถเกิดการช็อตจนเกิดเปลวไฟลุกไหม้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"