ภท.ลุยโคราชขอเข้าสภาผลักมันสำปะหลังขึ้นแท่นส่งออกโลก


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.62- บรรยากาศการหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อพรรคที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะเขตที่มีการแข่งขันรุนแรงอย่างเขต 10 อำเภอครบุรี , อำเภอเสิงสาง และอำเภอวังน้ำเขียว(เฉพาะตำบลวังน้ำเขียวและตำบลไทยสามัคคี) ผู้สมัครแต่ละพรรคมีการติดตั้งป้ายหาเสียงทั่วทั้งตัวทุกอำเภอ อาทิ นายสุภรณ์ อัตภถาวงศ์ “แรมโบ้อีสาน” ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ,พ.ต.อ.ปฏิวัติ นาคำ ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย , นายชยพัทธ์ ธรรมสถิตไพศาล ผู้สมัครพรรคชาติพัฒนา , นายอำนวย พรสันเที๊ยะ ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทย , 

โดยนายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล กรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย  ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอันดับ 7 ประธานรณรงค์หาหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส. 14 เขตของ จ.นครราชสีมาและ 1 เขตของ จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า ตนเองรู้ปัญหาอย่างดีในเรื่องมันสำปะหลัง จนปัจจุบันเป็นเจ้าของโรงงานแป้งมันสำปะหลัง 3 โรงงานถือว่าน่าจะใหญ่ที่สุดในภาคอีสานและในเอเชียอาคเนย์ก็ว่าได้เป็นธุรกิจหลายพันล้านที่ตระกูลสร้างขึ้นมาด้วยมือสองข้างขาสองข้าง หลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน และที่ตัดสินใจมาทำงานการเมืองระดับชาติเพราะไม่มีผู้นำหรือนักการเมืองที่เข้ามาผลักดันให้กับพี่น้องเกษตรกร ที่ตนเองคลุกคลีอยู่กับเขาเหล่านั้นมาทั้งชีวิต 

"ฉะนั้นทำอย่างไรที่จะผลักดันให้พี่น้องเกษตรกรที่ปลูกมันสำปะหลังได้รับอานิสงส์ตรงนี้ และหากเป็น ส.ส.เข้าสภาฯไปแล้วราคามันสำปะหลังน่าจะดีกว่าเดิมอย่างน้อยต้องเพิ่มอีก 1 บาท และน่าจะผลักดันให้ขยับขึ้นไปถึงกว่า 4 บาทต่อกิโลได้ นี่คือปากท้องของพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศของผู้ปลุกมันสำปะหลัง โดยเฉพาะชาวภาคอีสานและจ.นครราชสีมา และไม่ใช่มันสำปะหลังอย่างเพียงรวมถึง อ้อย , ข้าว , ปาล์ม , ข้าวโพด และยางพารา ซึ่งผมมีความชำนาญมากที่สุดคือ มันสำปะหลัง ถ้าราคามันสำปะหลังดีคนในประเทศจะได้รับอานิสงส์ โดยอ้อยอันดับ 1 ของประเทศและของโลก มันสำปะหลังอันดับ 2 ของประเทศ แต่ส่งออกอันดับ 1 ของโลกคุณภาพดีที่สุดในโลก"

นายวีระศักดิ์  ระบุด้วยว่า อดีตที่ผ่านมาผู้นำหลายคนพยายามจะผลักดันเรื่องมันสำปะหลัง แต่ไม่ประสบความสำเร็จสักที และด้วยแรงบันดาลใจทางความคิดอยากจะทุ่มเทให้กับประเทศชาติ อยากคืนความสุขให้กับพี่น้องเกษตรกรได้ลืมตาอ้าปากมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม นโยบายของพรรคเอง ต้องการรับใช้พี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง เพราะคนอีสานส่วนใหญ่จะเป็นเกษตรกร 80% ถ้าพืชเกษตรดีประเทศชาติน่าจะแข็งแรง อยากจะเข้ามาเป็นผู้แทนฯแล้วไปผลักดันให้มันสำปะหลัง , ข้าว , อ้อย , ปาล์ม มีราคาสูง เมื่อได้เข้าไปแล้วก็คิดว่าจะมีแรงผลักดันสิ่งต่างๆนี้มากกว่าเดิม โดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทยถ้าได้เข้าไปทั้งหมดก็จะสามารถทำได้สำเร็จ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"