'เฮียชัยบะหมี่ฮ่องกง' เส้นสดใหม่ทำเอง ร้านอร่อยริมพุทธมณฑลสาย 2


เพิ่มเพื่อน    

ทุกวันนี้ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ขายเส้นบะหมี่เหลืองแบบทำเองสดใหม่นั้นมีให้เห็นน้อยลงเรื่อยๆ เพราะธุรกิจโรงงานผลิตเส้นบะหมี่เกิดขึ้นมากมายตามความต้องการของลูกค้าที่นิยมกินเส้นมากขึ้น ร้านก๋วยเตี๋ยวส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะซื้อเส้นบะหมี่จากโรงงานมาขาย ส่วนมากจะใส่สารกันบูดเพื่อยืดอายุให้เก็บไว้ได้นาน ซึ่งเป็นผลเสียต่อสุขภาพ

วันนี้ขอแนะนำร้านที่ทำบะหมี่ขายเองชื่อ “เฮียชัย บะหมี่ฮ่องกง” ตั้งอยู่ริมถนนพุทธมณฑลสาย 2 ใกล้ซอยสมาคมชาวปักษ์ใต้ อยู่ห่างจากแยกไฟแดงประมาณ 100 เมตร เป็นร้านรถเขนตั้งโต๊ะให้ลูกค้านั่งริมฟุตบาท หน้าร้านจะสังเกตเห็นร้านขายยางรถยนต์อยู่ใกล้กัน แต่ร้านนี้เปิดขายตั้งแต่ช่วง 6 โมงเย็นไปจนถึง 5ทุ่ม หยุดทุกวันจันทร์ ลูกค้าสามารถจอดรถริมถนนได้ แต่ถ้าไปช่วงหัวค่ำคนจะเยอะมากเพราะนอกจากความอร่อยแล้วยังคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปเพียงเริ่มต้นชามละ 30บาทเท่านั้น

บะหมี่ร้านนี้กลายเป็นตำนานที่ไม่ธรรมดาทั้งเรื่องรสชาติความอร่อยและลักษณะเส้นเล็กและเหนียวนุ่มที่ไม่เหมือนใคร พูดถึงความอร่อยนอกจากตัวบะหมี่เส้นสดที่เป็นพระเอกของร้านนี้ คนกินสามารถพิสูจน์ได้จากรสชาติบะหมี่ หากกินเส้นเปล่าๆ ก็จะไม่มีรสขมๆ เหมือนเส้นบะหมี่ทั่วไปที่อาจใส่สารเจือปน เฮียชัยจะลวกเส้นบะหมี่แบบชามต่อชาม ไม่ลวกเส้นทีละเยอะๆแล้วแบ่งใส่ชามเหมือนร้านทั่วไป

แน่นอนว่าเส้นบะหมี่ที่อร่อยนั้นสามารถกินได้โดยที่ไม่ต้องปรุง ปกติแล้วผมชอบรสจัด แต่คราวนี้สามารถกินเส้นบะหมี่เปล่าๆ ได้หมดโดยไม่ต้องเติมเครื่องปรุงเพื่อที่จะสัมผัสรสชาติแท้ๆ ของเส้นบะหมี่ทำเอง พร้อมกับซดน้ำซุปที่ช่วยเพิ่มความอร่อยและชุ่มคอได้เป็นอย่างดีเพราะหอมกลิ่นพริกไทยและหวานน้ำต้มกระดูกตามธรรมชาติโดยไม่ใส่ผงชูรส

ลูกค้าสามารถเลือกสั่งได้ทั้งแบบน้ำหรือแห้ง เครื่องเคียงในชามก็จะมีเกี๊ยวและหมูแดงที่อร่อยสุดๆ สำหรับเกี๊ยวก็ทำเองโดยใช้แป้งทำบะหมี่ไข่มาทำให้เป็นแผ่นแบนๆ แล้วห่อหมูสามชั้นบดละเอียดหมักด้วยไข่ไก่ ซอสปรุงรส เกลือ น้ำตาลและพริกไทย แล้วนำไปแช่ตู้เย็นให้เกี๊ยวจับตัวเป็นก้อน เมื่อลวกน้ำร้อนก็จะได้เกี๊ยวอร่อยเคี้ยวเพลินลิ้น รับรองถูกใจ

ตัวหมูแดงย่างแบบวิธีโบราณคือ นำเตาถ่านไปใส่ในถังขนาดใหญ่แล้วนำหมูไปแขวนรอบถัง ปิดฝาย่างจนสุก ก็เป็นอันเสร็จ ส่วนน้ำซุปก็ใช้กระดูกเล้งผสมเกลือโดยไม่ใส่เครื่องปรุงรสอื่นๆ ถ้าสั่งแบบแห้งก็จะมีน้ำซุปแถมมาให้โดยไม่ต้องขอ นอกจากนี้แม่เฮียชัยยังขายลูกชิ้นหมูปิ้งอร่อยๆให้กินเล่นอีกด้วย สอบถามเพิ่มเติมโทร.063-824-9445


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"