'นายหมอ บะหมี่เกี๊ยวยักษ์' ร้านเปิดใหม่ใกล้รถไฟฟ้าสถานีท่าพระ อร่อยจนต้องยอมต่อคิว


เพิ่มเพื่อน    

ใครชอบกินบะหมี่เกี๊ยวยกมือขึ้น แน่นอนว่าคงมีหลายคนชอบกินก๋วยเตี๋ยวเส้นสีเหลืองนวลหอมนุ่มกันหลายคน ที่ผ่านมาเคยแนะนำร้านบะหมี่ที่มีจุดเด่นความอร่อยแตกต่างกันไป วันนี้ขอนำเสนอร้าน “นายหมอ บะหมี่เกี๊ยวยักษ์” ทั้งเกี๊ยวหมูและเกี๊ยวกุ้งตัวใหญ่เนื้อแน่นๆเคี้ยวเต็มปากเต็มคำ อิ่มอร่อยจุใจ ซึ่งเป็นจุดเด่นจนเป็นที่มาของชื่อร้าน

เจ้าของร้านคือ คุณฐิติวัฒน์ วุฒิพนิตธำรง มีชื่อเล่นว่า “หมอ” อายุ 44 ปี ยึดอาชีพรับเหมา แต่มองหารายได้เสริมด้วยการเปิดร้านบะหมี่เกี๊ยวริมถนนจรัญสนิทวงศ์ ใกล้สี่แยกท่าพระ ถ้าหากนั่งรถไฟฟ้าลงสถานีท่าพระ ให้ออกทางประตู 4 ซอยคริสตจักร จะเห็นตึกแถวอยู่ทางซ้ายมือ มีร้านบะหมี่เกี๊ยวยักษ์เพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่นานมากนัก เป็นร้านขายดีมีลูกค้าแน่นเกือบตลอดเวลาแม้ว่าจะเป็นร้านน้องใหม่ แต่ความอร่อยบ่งบอกถึงฝีมือการทำที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

เมนูที่ร้านก็มีบะหมี่ใส่หมูแดง เกี๊ยวหมู เกี๊ยวกุ้ง เนื้อปู และหมูกรอบ ส่วนจะสั่งแห้งหรือน้ำก็สุดแท้แต่ความชอบของแต่ละคน แต่สำหรับผมเส้นบะหมี่แห้งเป็นหลัก เพราะชอบเวลาที่เส้นลวกสุกใหม่ๆคลุกเคล้ากระเทียมเจียวกากหมูหอมๆที่เขาทำสดใหม่ทุกวัน โรยด้วยต้นหอมซอย แล้วคีบเส้นใส่ปากโดยไม่ต้องใส่เครื่องปรุง เวลากินจะรู้สึกถึงความนุ่มนวลของเส้นบะหมี่สดๆ ไม่ใส่สารกันบูด เก็บได้ไม่เกิน 3 วัน เส้นเหนียวนุ่มไม่เละ ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน เพราะทางร้านสั่งซื้อเส้นบะหมี่คุณภาพเกรดเอที่ส่งตามร้านในย่านเยาวราช

ส่วนตัวเกี๊ยวยักษ์ก็มีทั้งเกี๊ยวหมูห่อเป็นตัวใหญ่ๆ กินเต็มปากเต็มคำ ไม่เหมือนเกี๊ยวหมูทั่วไปเพราะทางร้านผสมหมูเด้งในสัดส่วนที่เป็นสูตรลับเฉพาะ เพื่อให้ลูกค้าได้กินเกี๊ยวยักษ์แล้วได้อารมณ์เหมือนกินลูกชิ้นกับหมูบะช่อผสมผสานกัน รสชาติอร่อยลงตัว เนื้อแน่นเด้งๆเคี้ยวสะใจ ส่วนเกี๊ยวกุ้ง ทางร้านนายหมอนี่ไปคัดเลือกเองจากตลาด ซื้อมาตัวใหญ่ๆขนาดกิโลกรัมละ 200 บาทขึ้นไป ได้คุณภาพเนื้อกุ้งดีกว่าแบบแช่ช่องแข็ง ตัวกุ้งนี้จะใช้แบบทั้งตัวพันด้วยแผ่นเกี๊ยวที่มีหมูสับอีกชั้นเกาะตัวกุ้งอร่อยสุดๆ

หมูแดงก็เป็นทีเด็ดตรงที่เลือกเนื้อหมูส่วนที่ดีที่สุด อร่อยที่สุดมาย่างด้วยเตาถ่านตามกรรมวิธีโบราณ หมักสดๆใหม่ๆด้วยสูตรเฉพาะแล้วย่างขายทันที ไม่มีเก็บค้างคืน ขายดีจนต้องย่างรอบบ่ายเพิ่มอีกครั้ง กลายเป็นย่างหมูแดงวันละสองรอบ รับประกันคุณภาพและความอร่อย ขณะที่เนื้อปูก็คัดมาจากก้ามใหญ่ๆ ไม่ใช้เศษเนื้อปูมาขาย น้ำซุปก็หอมหวานกลมกล่อม ตุ๋นด้วยกระดูกคาตั๊ง 2  ชั่วโมง

อร่อยระดับนี้บนเนื้อที่ทำเลทองใกล้รถไฟฟ้า แต่ตั้งราคาขายเริ่มต้นเพียงชามละ 50 บาทเท่านั้น เพื่อให้ลูกค้าทุกเพศทุกวัยทุกอาชีพได้อิ่มอร่อย ถ้าเป็นชามพิเศษใส่ทุกอย่างทั้งหมูแดง เกี๊ยวหมูเกี๊ยวกุ้ง เนื้อปูและหมูกรอบราคา 80 บาทใส่บะหมี่สองก้อน คุ้มค่าราคามากๆ เปิดขายตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 088-967-8923


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"