'เย็นตาโฟน่องไก่ทอด' ร้านบะหมี่เกี๊ยวเจ้าเก่า 50 ปีย่านสนามเป้า


เพิ่มเพื่อน    

ขอแนะนำร้านบะหมี่ที่เปิดขายมานานกว่า 50 ปี ร้านนี้ไม่มีชื่อร้าน แต่ติดป้ายว่า “บะหมี่เกี๊ยวเย็นตาโฟ หมูแดง” ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ใกล้ๆปากซอยลือชา ติดกับทางเข้าห้างซีซั่นมอลล์ แต่ลูกค้าขาประจำนิยมเรียกว่า บะหมี่สนามเป้า บะหมี่ดารา บะหมี่ข้างโรงไม้ ซึ่งมีความหมายอยู่ในตัวว่า สถานที่ตั้งอยู่ในย่านสนามเป้า สมัยก่อนขายอยู่ใกล้กับโรงไม้และมีคนดังในวงการบันเทิงเป็นลูกค้าประจำ

เจ้าของร้านชื่อ คุณสุวัฒน์ ธชทรงธรรม อายุ 67 ปี ขายบะหมี่ตั้งแต่อายุ 18 ปี เริ่มขายปี พ.ศ.2513 สมัยนั้นชามละ 3 บาทเท่านั้น เมื่อก่อนขายจนถึงตี 5 เพราะมีลูกค้าแวะไปกินตอนดึกๆ และเป็นร้านขวัญใจของนักเที่ยวกลางคืน เพราะขายโต้รุ่ง มีดารานักร้องนักแสดง คนในวงการบันเทิงไปอุดหนุนกันทั้งคืน สาเหตุที่เลิกขายโต้รุ่งเหมือนเมื่อก่อน คุณสุวัฒน์บอกว่าเพราะอายุมากขึ้น อยากมีเวลาพักผ่อน อดหลับอดนอนเหมือนเมื่อตอนหนุ่มๆไม่ได้แล้ว ก็เลยต้องปิด 4 โมงเย็น ลูกค้ารอบดึกจึงหายหน้าหายตาไป

ทุกวันนี้ คุณสุวัฒน์ ยังยืนลวกเส้นบะหมี่ ซึ่งมีฝีมือลวกเส้นได้เหนียวนุ่มกำลังดี จะกินบะหมี่แห้งหรือบะหมี่น้ำก็อร่อย เมนูมีให้เลือกมากมาย เช่น บะหมี่ปู บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง ซึ่งเป็นเมนูดั้งเดิม แต่มีเมนูใหม่ๆให้เลือกอีกมากมาย เช่น บะหมี่น่องไก่ทอด หรือเย็นตาโฟน่องไก่ ซึ่งไม่เหมือนที่ไหน หรือจะสั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำมีให้เลือกหลายเส้น วัตถุดิบในชามก็มีลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นเต้าหู้ ปลาเส้น เกี๊ยวกรอบ ลูกชิ้นกรอบ หมูสับที่หอมอร่อยเพราะหมักจากเนื้อสะโพก ส่วนหมูแดงนำไปหมักก่อนแล้วย่างหอมกรุ่น

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนูให้เลือก ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.ก่อนไปสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์โทร. 089-138-4505 โทรก่อนช่วงเที่ยงหรือหลังเที่ยงไปแล้วเพราะมีลูกค้ามากินมื้อกลางวันแน่นร้าน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"