ด้วยความห่วงเพื่อน


เพิ่มเพื่อน    

      พลังประชารัฐ, เพื่อไทย, ประชาธิปัตย์...สามพรรคการเมืองนี้ คงไม่ต้องเสียเวลาไปพูดถึงอีกแล้ว เพราะต่างก็เป็น ว่าวติดลมบน ไปแล้วด้วยกันทั้งสิ้น เหลืออยู่แต่ว่าใครจะ หลงความคะนองเพลินพล่าม-จิตใจเหิมห่าม-จู่โจมเพราะความโฉดเขลา อันอาจส่งผลให้ เดี๋ยวเดียวจุฬา-กลับมาติดเหนียงปักเป้า หรืออาจถึงขั้น หลงต้องป่านคม-ขาดลอยร่วงผล็อยไปนั่น กันในวินาทีสุดท้าย หรือในช่วงโค้งสุดท้าย...

                                                         -----------------------------------------------------

      แม้แต่ ภูมิใจไทย ของ เสี่ยหนู...เห็นว่าไปๆ-มาๆ กลายเป็น ซูเปอร์แมน-กัญชา ไปเรียบโร้ยย์ย์ย์แล้ว หรือคงเพราะเห็นว่าการกวาดคะแนนเสียงจากบรรดาคอกัญชา หรือผู้อยากจะเห็นการเปิดเสรีกัญชาอย่างเป็นจริง เป็นจังซะที อาจเมากัญชา มึนกัญชา จนต้องออกมาเข้าคูหากาบัตรกันอย่างลื่นไหล ล้นหลาม หรือไม่ อย่างไร ก็มิอาจทราบได้ แต่ถึงแม้ไม่ต้องพึ่งพาพวกขบวนการกัญชาทั้งหลาย โดยศักยภาพของบรรดา อดีต ส.ส. ในแต่ละราย ที่เห็นว่าการ เอาก็ไม่ใช่-ไม่เอาก็ไม่เชิง ยังเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เลยเข้าไปสุมหัว รวมตัว อยู่ใน ก๊กเสี่ยหนู นั้น ก็น่าที่จะ นอนมา โดยไม่ต้องมี พระสวดนำหน้า กันเป็นจำนวนมิใช่น้อย...

                                                           --------------------------------------------------

      เหลือแต่ที่น่าห่วง น่ากังวล อยู่พอสมควร...ก็น่าจะเป็นพรรค รวมพลังประชาชาติไทย ของคุณชาย หม่อมเต่า และคุณลุงกำนัน เทพเทือก นั่นแหละ ที่อุตส่าห์เดินไป-เดินมา ไม่รู้กี่พัน กี่หมื่น กิโลเมตรเข้าไปแล้ว แต่โดยระดับราคา ยังไม่ถึงกับฟู่ฟ่า หวือหวา พอให้เป็นที่เตะตา ต้องใจ ของบรรดาเซียนพนันทั้งหลายมากมายซักเท่าไหร่ ด้วยความห่วง ความกังวล ต่อพรรคพวก เพื่อนฝูง ไม่ว่าตั้งแต่คุณน้อง สำราญ รอดเพชร ที่ไม่รู้ว่าถูกจัดอันดับให้อยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ลำดับเท่าไหร่ ก็จำไม่ได้ซะแล้ว คุณน้อง ศุภผล เอี่ยมเมธาวี หมอฟันที่เคยรู้จักมักจี่ตั้งแต่ฟันแท้ยังไม่ครบสมบูรณ์ไปซะทุกซี่ อาจารย์ เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ฯลฯลฯลฯ และใครต่อใครอีกเยอะแยะตาแป๊ะไก๋ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นประเภท ดีหนึ่ง-ประเภทหนึ่ง ไปด้วยกันทั้งสิ้น เลยคงหนีไม่พ้นต้องขออนุญาตพูดถึง เอ่ยถึง กันไปตามสภาพ...

                                                                 --------------------------------------------------

      ยิ่งโดยเฉพาะเมื่อลักษณะอาการของพรรค รวมพลังประชาชาติไทย นับแต่แรกเริ่มเดิมที...ดูๆ ออกไปทางคล้ายๆ ป๊อบกับโบว์ ที่ดันต้องมี อาจารย์ปลา เข้ามาสอดแทรกอย่างมิอาจปฏิเสธและหลีกเลี่ยงได้ คือเป็นพรรคที่ตัดสินใจสร้างร้าน ก๋วยเตี๋ยวบ้านผี เพื่อสนับสนุนท่านนายกฯ บิ๊กตู่ มาตั้งแต่ในมุ้งเอาเลยก็ว่าได้ แต่สุดท้าย...เมื่อถึงวันมงคลสมรส จะด้วยเหตุเพราะทางมวย ทางปืน หรือทางบอล ก็แล้วแต่ บิ๊กตู่ ท่านต้องตัดสินใจเข้าพิธีกับ อาจารย์ปลา หรือต้องเป็นว่าที่นายกฯ ของพรรค พลังประชารัฐ ไปตามทางของท่าน การหา จุดขาย ของพรรค รวมพลังประชาชาติไทย จึงย่อมเป็นอะไรที่ติดๆ ขัดๆ ชนิด บีบหัวใจโบว์ อยู่พอสมควรเหมือนกัน เพราะถ้าจะหันไป ตำหนิพี่ป๊อบ โบว์ก็พลอยต้องเจ็บปวดไปด้วย อะไรประมาณนั้น...

                                                                     -------------------------------------------------

      ทั้งๆ ที่ถ้าว่ากันโดยความจริงใจ บริสุทธิ์ใจ การที่โบว์ (ประทานโทษ) การที่พรรค รวมพลังประชาชาติไทย เขาตัดสินใจสนับสนุนท่านนายกฯ บิ๊กตู่ มาตั้งแต่แรก อาจต้องถือเป็น รักแท้ หรือ รักบริสุทธิ์ ชนิดที่พร้อม ขจัดความเห็นแก่ตัว ให้หมดสิ้นลงไปตั้งแต่จุดเริ่มต้นเอาเลยก็ว่าได้ ซึ่งก็ไม่ได้เกี่ยวกับ ความหล่อ หรือ ความแปลก ประเภทอ้วนลงพุง หนวดเครายุ่บๆ ยั่บๆ ของคุณพี่ ป๊อบ แต่อย่างใด แต่น่าจะมาจากความรู้สึกพื้นฐานที่เกี่ยวพันกับเรื่อง ชาติ-บ้านเมือง นั่นแหละเป็นสำคัญ คือไม่ว่าถูกหรือผิดก็แล้วแต่ แต่ดูเหมือนว่าผู้คนในพรรค รวมพลังประชาชาติไทย จำนวนไม่น้อย เขาค่อนข้างเห็นพ้องต้องกันประมาณว่า การนำมาซึ่ง ความสงบ-เรียบร้อย ในบ้านเมือง ภายใต้ ช่วงระยะเปลี่ยนผ่าน ช่วงนี้ หนีไม่พ้นต้องอาศัยพี่ป๊อบ หรือนายกฯ บิ๊กตู่ นั่นแหละ ถึงจะเป็นจริง-เป็นจัง หรือ เป็นไปได้ มากที่สุด...

                                                                     ----------------------------------------------------

      ดังนั้น...แม้ว่าจะเป็นอะไรที่ บีบหัวใจโบว์ ซะเหลือเกิน แต่พรรค รวมพลังประชาชาติไทย เขาเลยหนีไม่พ้นต้องเดินหน้าไปตามพื้นฐานข้อวิเคราะห์ที่ว่าอย่างมิอาจปฏิเสธได้ แม้บางครั้ง บางครา จะส่งผลให้ ความเป็นตัวของตัวเอง ของบรรดาผู้คนในพรรคจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะลุงกำนัน เทพเทือก ที่สามารถนำไปใช้เป็น จุดขาย ได้สบายๆ ต้องเลือนๆ รางๆ ไปเพราะความรักแท้ รักบริสุทธิ์ ที่มีต่อพี่ป๊อบ หรือมีต่อนายกฯ บิ๊กตู่ อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงได้ ระดับราคาในสนามเลือกตั้งคราวนี้...มันก็เลยไม่ค่อยจะหวือๆ หวาๆ ฟู่ๆ ฟ่าๆ มากมายซักเท่าไหร่นัก ต้องไล่กวดตามหลังพรรคการเมืองดังๆ ไม่ว่าพลังประชารัฐ เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ หรือแม้แต่พรรคอนาคตใหม่ของพวกเด็กๆ แบบทิ้งห่างกันไม่รู้กี่ต่อกี่ช่วงตัว...

                                                                      -----------------------------------------------------

      คือถ้าพูดกันในแง่การแพ้-การชนะ...พรรค รวมพลังประชาชาติไทย อาจต้องจัดอยู่ในระดับเกรดเดียว ประเภทเดียว กับพรรคเพื่อช่ง เพื่อชาติ ประชาช่ง ประชาชาติ หรือเสรีรวมทง รวมไทย ฯลฯ อะไรนั่นแหละ โอกาสได้มาเกิน 10 หรือไปไกลถึง 20-30 ออกจะลำบากยากเย็นพอสมควร แต่ถ้าพูดกันในแง่ ความรัก แล้ว ต้องถือเป็นพรรคที่พร้อมจะเสียสละให้กับรักแท้ รักบริสุทธิ์ อย่างน่าชื่นชม น่าประทับใจเอามากๆ ด้วยเหตุนี้...ใครก็ตามที่ยังพอเข้าใจอารมณ์ ความรู้สึก ของ น้องโบว์ อยู่มั่ง คงต้องขอฝากๆ ให้ช่วยๆ ดูแลจิตใจ ช่วยให้ความสำคัญกับผู้คนในพรรค รวมพลังประชาชาติไทย เขาไว้มั่ง ด้วยประการละฉะนี้...แล...

                                                                       -----------------------------------------------------

      ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Cullen Hightower... Love is what is left in a relationship after all the selfishness has been remove.- ความรักคือสิ่งที่หลงเหลืออยู่ในความสัมพันธ์ หลังจากความเห็นแก่ตัว ได้ถูกขจัดออกไปหมดแล้ว...

                                                                        ----------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"