จัดหนักแก๊งถล่มรร. จ่อข้อหาซ่องโจร


เพิ่มเพื่อน    


    สังคมรุมประณามแก๊งงานบวชบุกทำร้ายครู นักเรียน ขณะสอบแกต/แพต เหตุไม่พอใจขอให้ลดเสียง ศาลอนุมัติหมายจับ 24 คน ตำรวจรวบได้หมดแล้ว ตั้งข้อหาร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป เตรียมตั้งข้อหาเพิ่ม หมอธีลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด ครูสาวเผยโดนตบหน้าพร้อมเด็ก อัยการจ่อขอศาลลงโทษสถานหนัก 
    เป็นประเด็นที่สังคมจับตาอย่างยิ่ง กรณีกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ไปร่วมงานบวชที่วัดสิงห์เมื่อวันอาทิตย์ เกิดความไม่พอใจโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทาง กทม. ที่ขอร้องให้ลดเสียง เนื่องจากมีการสอบแกต/แพต ได้พากันบุกเข้าไปในโรงเรียนโดยแต่ละคนอยู่ในอาการมึนเมา ไล่ทำร้ายครูและนักเรียนจนบาดเจ็บหลายคน นอกจากนี้ยังมีนักเรียนหญิงถูกลวนลามอีกด้วย ก่อนที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียนจะเข้าระงับเหตุ และติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ ทั้งนี้ ในสื่อโซเชียลมีผู้แสดงความเห็นประณามการกระทำเถื่อนถ่อยของผู้ก่อเหตุจำนวนมาก
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุ และสามารถติดตามจับกุมมาดำเนินคดีได้ รวมถึงรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 24 ราย หลังจากสอบสวนขยายผลเพื่อให้ทราบถึงผู้ต้องหาที่เหลือ ก็จะดำเนินการขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมายต่อไป
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า มูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้ สันนิษฐานว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเกิดความไม่พอใจที่ทางโรงเรียนของดใช้เสียงในช่วงเวลากล่าว โดยขณะนี้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก ทั้งนี้ ยังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปตรวจร่างกายกับแพทย์เพื่อนำผลมาประกอบคดี และสืบสวนเพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นภัยสังคมอย่างยิ่ง
    ดร.บุญยพงษ์ โพธิวัฒน์ธนัด อายุ​ 52 ปี​ ผอ.โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ โรงเรียนจัดการสอบ​ GAT/PAT เป็นวันที่ 2​ซึ่งในช่วงเช้าได้มอบหมายให้ครูฝ่ายวิชาการไปแจ้งกับทางวัด ขอความร่วมมือให้ลดเสียง​ โดยมีงานบวชทั้งสิ้น​ 2 งานคือช่วงเช้าและช่วงบ่าย​ สำหรับช่วงเช้าได้รับความร่วมมืออย่างดี แต่ในช่วงบ่ายไม่ทราบว่าทางวัดได้ประสานไว้หรือไม่​ จนเวลา​ 14.00​น. มีตัวแทนจากผู้จัดงานเข้าพบครูฝ่ายวิชาการภายในโรงเรียนเพื่อพูดคุย​ โดยทางครูได้ขอความร่วมมือให้ช่วยลดเสียงลงเพื่อให้เด็กนักเรียนได้สอบ​ อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลา​ 15.00​น.​ จู่ๆ มีกลุ่มคนบุกเข้ามาภายในโรงเรียน ลักษณะเมามาก ลงมือทำร้ายร่างกายครูกับนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บรวม 14 ราย​ เป็นครู 4-5 ราย ที่เหลือเป็นนักเรียน นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งมีการลวนลามเด็กนักเรียนหญิงอีกด้วย
    "หนึ่งในเด็กที่ถูกทำร้าย มีสาหัสด้วยคือต้องทำเอ็มอาร์ไอสมอง ตอนนี้เป็นเรื่องของตำรวจ ผมไปดำเนินการแจ้งความเรียบร้อย ห่วงก็แต่อนาคตเด็กที่ต้องเสียโอกาสครั้งสำคัญของชีวิต" ดร.บุญยพงษ์กล่าว
    มีรายงานว่า ผู้ปกครองของนักเรียนหญิงที่ถูกลวนลามได้เข้าแจ้งความแล้วเช่นกัน โดยถูกวัยรุ่นคนหนึ่งหอมแก้ม
    ขณะที่ น.ส.พัชรี บุญเรือง อาจารย์ผู้ช่วยโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนคุมสอบอยู่ กลุ่มวัยรุ่นได้เดินเข้ามาในห้องโวยวายใส่หน้า และพุ่งเข้ามาอย่างรวดเร็ว ตบที่ใบหน้าตน 2 ครั้ง พร้อมตะคอกว่า มาสอบวันนี้ทำไม จะทำให้พระไม่ได้บวช จากนั้นก็หันไปหาเด็กที่กำลังสอบอยู่ซึ่งมี 6 คนทั้งผู้ชายและผู้หญิง แล้วตบหน้าเด็กจนหน้าแดง ตอนนั้นตนยังมึนๆ อยู่ จะเข้าไปช่วยเด็กก็ไม่ทัน ก่อนที่จะคว้าเด็กที่นั่งอยู่แถวแรก และบอกให้เด็กรีบออกไปจากห้อง 
    มีรายงานว่า ศาลอาญาธนบุรีได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 20 คน ลงวันที่ 24 ก.พ. ฐานร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป ทั้งหมดถูกฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน จับกุมและควบคุมตัวที่ สน.บางขุนเทียน เมื่อเวลา 02.50 น. วันที่ 25 ก.พ. มีดังต่อไปนี้
    1.นายวัลลภ นุชแฟง อายุ 32 ปี 2.นายจีรศักดิ์ นีละเสวี อายุ 41 ปี 3.นายสมชาย แก้วสิมมา อายุ 26 ปี 4.นายชัชศิริ แซ่โง้ว อายุ 39 ปี 5.นายธวัช สดำพงษ์ อายุ 33 ปี 6.นายณัฐพงศ์ อายุ 18 ปี 7.นายมนตรี พูลทรัพย์ อายุ 32 ปี 8.นายวรภัทร พินิจปรีชา อายุ 28 ปี 9.นายอนุกูล สังข์ศรี อายุ 33 ปี 10.นายจิรายุทธ อาจอาสา อายุ 25 ปี 11.นายธิติ ไวยสุกรี อายุ 26 ปี 12.นายเมืองแมน อายุ 18 ปี 13.นายชาติสยาม จันทรวิภาค อายุ 24 ปี 14.นายวิโรจน์ คำชาย อายุ 28 ปี 15.นายดลราม เก่งวิชา อายุ 27 ปี 16.นายขวัญชัย สุขเสมอ อายุ 29 ปี 17.นายศรายุทธ นุชแฟง อายุ 24 ปี 18.นายเอกลักษณ์ พูลทรัพย์ อายุ 26 ปี 19.นายไน้ท จ้อยเจริญ อายุ 20 ปี 20.นายชนะชัย ใจหล้า อายุ 25 ปี
    ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และนายพีระ รัตนวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เดินทางไปพบผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และเจ้าอาวาสวัดสิงห์ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และให้กำลังใจครูอาจารย์โรงเรียนวัดสิงห์
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวว่า เบื้องต้นได้ขออำนาจศาลออกหมายจับไปแล้ว 24 หมายจับ จำนวน 24 คน เป็นเยาวชน 4 คน ที่เหลือเป็นผู้ใหญ่ 20 คน ซึ่งจับได้ทั้งหมด และอยู่ระหว่างสอบสวนที่ สน.บางขุนเทียน โดยแจ้งข้อหา 3-4 ข้อหา วันนี้ต้องรอข้อมูลจากพนักงานสอบสวนอีกครั้ง แต่ขอให้มั่นใจว่าจะดำเนินคดีอย่างดีที่สุด ทั้งนี้ได้กำชับไปยังสถานีตำรวจทุกพื้นที่ที่มีโรงเรียนในพื้นที่สอบให้ดูแลอย่างดี ส่วนความปลอดภัยเด็กที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 คน ทราบว่าขณะนี้อาการปลอดภัยและกลับบ้านไปรักษาตัวต่อแล้ว ไม่มีอาการผิดปกติทางสมองแต่อย่างใด แต่แพทย์ยังรอให้ดูอาการ
    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าวอีกว่า กรณีดังกล่าวถือว่าอุกอาจมาก ได้กำชับให้ตำรวจในท้องที่ที่มีโรงเรียนอยู่ในความรับผิดชอบ ลงไปดูแลตรวจสอบความปลอดภัยว่ามีมากน้อยแค่ไหน เพื่อป้องกันการเกิดเหตุร้ายแรงอีก นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้กำชับมาว่าให้ดำเนินการถึงที่สุด
    พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ซึ่งไปติดตามความคืบหน้าทางคดีที่ สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า ไม่เกินวันที่ 26 ก.พ. ตำรวจจะขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มอีก 5-6 คน รวมทั้งจะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มกลุ่มผู้ก่อเหตุ ในข้อหาซ่องโจรและกระทำอนาจาร เพราะ สตช.เห็นว่าคนกลุ่มนี้ถือเป็นภัยสังคมร้ายแรง
    ในส่วนของ พระมลเทียร ปิยปุตโต หรือ มลเทียร คำมูลนาม อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นนาคที่กลุ่มก่อเหตุไปร่วมงาน ขณะนี้บวชอยู่ที่วัดสิงห์ แสดงความไม่สบายใจหลังทราบเรื่องดังกล่าว บอกว่าตั้งใจจะบวชเพื่อทดแทนพระคุณพ่อแม่ รวมทั้งป้าที่เสียชีวิตก่อนวันอุปสมบท ยอมรับว่ามีความคิดอยากจะสึกตั้งแต่เมื่อคืน อย่างไรก็ตาม ฝากบอกเพื่อนและญาติโยมที่อยู่ในเหตุการณ์ให้เข้าไปแสดงความบริสุทธิ์ใจที่ สน.บางขุนเทียน เพื่อให้ทุกคนได้คลายความกังวล
    นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และจะไม่ปล่อยไว้แน่ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ ได้มอบหมายนายสุเทพ แก่งสันเทียะ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.) เป็นตัวแทนไปเยี่ยมให้กำลังใจ ผอ.โรงเรียน คณะครู และนักเรียนที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์แล้ว
    “คนพวกนี้ไม่ควรปล่อยไว้อย่างเด็ดขาด ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด มาทำร้ายคนของผม นักเรียนและครูของผมจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งกลุ่มที่เข้ามาบุกรุกต้องรับผิดชอบทั้งหมด ไม่เฉพาะแค่ค่าใช้จ่ายในการจัดสอบเท่านั้น แต่มาทำร้ายร่างกายคน แม้พวกเขาจะมีค่าบริการฉุกเฉินที่รัฐจ่ายให้ แต่ก็ต้องรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลด้วย เพราะทำให้ราชการเสียหาย เหตุการณ์ครั้งนี้แย่มาก ขอประณาม และเท่าที่ทราบสังคมประณามอย่างหนัก” รมว.ศธ.กล่าว
    นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีนี้ว่า กระเทือนความรู้สึก ท้าทายกฎหมายบ้านเมืองยิ่งนัก         
    "ความผิดทางกฎหมายในแต่ละข้อหามีอัตราโทษตั้งแต่เท่าไหร่ถึงเท่าไหร่ คือขั้นต่ำถึงขั้นสูง คดีแมสเซนเจอร์ขับรถจักรยานยนต์บนฟุตบาท ย้อนศร ชนเด็กนักเรียน อัยการยังยื่นฟ้องขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก จนถูกตัดสินขังหนึ่งเดือน ริบรถจักรยานยนต์ คดีที่มีพฤติกรรมอุกอาจ ท้าทายกฎหมาย รอให้ตำรวจส่งสำนวนให้อัยการ ตรวจดูการสอบสวนแล้ว คงไม่พ้นที่อัยการจะยื่นคำฟ้องแถมด้วยการขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก เป็นดุลพินิจของอัยการเพื่อให้กฎหมายมีประสิทธิภาพเต็มที่ในฐานะผู้รักษากฎหมายต่อไป กฎหมายต้องคุ้มครองสุจริตชน คนดีให้อยู่อย่างมีความสุขในสังคมได้" 
    เภสัชกรสงกรานต์ ภาคโชคดี ผอ.สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) กล่าวว่า วันที่ 26 ก.พ.นี้ เครือข่ายฯ จะเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอให้พิจารณาความผิดของกลุ่มวัยรุ่นที่ดื่มเหล้าบุกเข้าไปทำร้ายครูและนักเรียนใน รร.มัธยมวัดวสิงห์ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 มาตรา 31 กำหนดห้ามมิให้ผู้ใดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวัดหรือสถานที่สำหรับปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา เว้นแต่เป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมทางศาสนา ผู้ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"