สายเผือก


เพิ่มเพื่อน    

      ด้วยมากความสามารถทั้งการบริหาร การพูด และข้อกฎหมายต่างๆ จึงทำให้ บังซุป-ศุภชัย ใจสมุทร ปัจจุบันเป็นนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย อาจใช้ชีวิตยากลำบากไปบ้าง เพราะผู้คนสับสนในตำแหน่งที่หมุนเวียนไปเรื่อยๆ จนคนตามไม่ทัน

      ไม่ว่าจะเป็นบทบาทที่คนจำได้มากที่สุดคือโฆษกเทพ ก่อนเปลี่ยนหน้าไปเป็นรองเลขาธิการพรรค  ขณะที่ตำแหน่งล่าสุดคือนายทะเบียนพรรค ถือว่ามีความสำคัญเกี่ยวกับความเป็นความตายของพรรค   แต่ไม่ค่อยมีใครจำได้ เพราะพรรคจะถูกยุบหรือไม่ หรือใครจะได้ลงไม่ได้ลง ส.ส.อยู่ในกำมือ ศุภชัย ใจสมุทร ทั้งสิ้น

      แต่ด้วยบทบาทหน้าที่ที่ทำงานหนักมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อกำเนิดพรรคภูมิใจไทยมาเป็นเวลา 10 ปี จึงได้รับความไว้วางใจและได้รับโอกาสดีๆ อยู่เสมอในฐานะ คนทำงาน และมีแนวโน้มสูงที่จะได้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับที่ 12 ตามรูปแบบรัฐธรรมนูญที่ดีไซน์มาให้พรรคตัวแปร

      ล่าสุด พรรคภูมิใจไทยได้แบ่งบทบาทการทำงานในสายต่างๆ ตามความถนัด อาทิ หัวหน้าอนุทิน  ชาญวีรกูล จะพูดภาพรวมของพรรคและประเด็นการเมือง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคจะพูดเรื่องกัญชาและนโยบายสินค้าเกษตร ขณะที่ พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคจะทำหน้าที่กระบอกเสียงของพรรค รวมทั้งนโยบายเกี่ยวกับออนไลน์ทั้งหมด  

      ขณะที่ ศุภชัย จะพูดเกี่ยวกับเรื่องกฎหมายเลือกตั้งและสื่อสารทำความเข้าใจกับ กกต. ที่สำคัญยังแว่วมาว่าคนในพรรคจัดให้อยู่ สายเผือก อีกด้วย นักข่าวเจอหน้า บังซุป เลยถามว่าผู้ใหญ่ให้เจ้าตัวไปดูแลเรื่องเผือก เพื่อผลักดันเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ควบคู่กับกัญชาเสรีหรือ...?

        บังซุป ชี้แจงทันทีว่า จริ๊งงง (เสียงสูง) ให้ไปดูเรื่องเผือก แต่เผือกในที่นี้หมายถึง “เขาให้เข้าไปช่วยเผือกแก้ไขปัญหาต่างๆ ทุกเรื่องให้แก่สมาชิกและผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนต่างหาก..555"

      ส่วนเรื่องเผือกอื่นๆ ศุภชัย บอกเดี๋ยวมีเวลาจะเผือกให้ฟัง แต่ตอนนี้ขอเวลาไปหาเสียงผลักดันนโยบายแก้ปัญหาปากท้องให้ชาวบ้านก่อน.

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"