'อนุพงษ์'ติงนักการเมืองดีแต่พูด!หาเสียงแล้วต้องทำได้จริง ไม่ใช่พูดแล้วทำไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ.62-  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์การหาเสียงช่วงเดือนสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ว่า  บรรยากาศทั่วไปอยู่ในความเรียบร้อย พรรคการเมืองต่างลงพื้นที่หาเสียง ขณะที่ประชาชนก็ใช้วิจารณญาณในการรับฟังข้อมูลมากขึ้น 

ส่วนที่กองทัพเป็นเป้าโจมตีในการนำเสนอนโยบายของพรรคการเมืองต่างๆนั้น ต้องไปถามคนที่หาเสียง แต่ในความคิดตนการหาเสียงต้องเสนอแนวทางในการบริหารประเทศชาติ ซึ่งที่เห็นส่วนใหญ่จะเป็นการยกประเด็นมาโจมตีกัน ตนอยากเห็นนักการเมืองชูนโยบายว่าเมื่อเข้ามาบริหารประเทศแล้วจะทำอย่างไร อย่าบอกเฉพาะเป้าหมายควรบอกวิธีทำด้วย ประชาชนจะได้ใช้วิจารณญาณว่าหากพรรคการเมืองจะทำเช่นนี้ มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่จะทำได้

“อย่างที่โพลระบุว่าอยากเห็นนโยบายที่ทำได้จริง ไม่ใช่พูดไปแล้วทำไม่ได้ อยากเห็นพรรคการเมือง เสนอนโยบายว่าจะทำอย่างไรที่จะใช้อำนาจรัฐ บริหารประเทศชาติให้ดีขึ้น ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม แต่ยังเห็นการใช้วาทกรรมในการโจมตีกันอยู่”

เมื่อถามถึงกรณีทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. สามารถขึ้นเวทีดีเบตได้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ตนไม่สามารถวิจารณ์ในเรื่องของนายกฯ ได้ เนื่องจากเกินอำนาจหน้าที่ และการที่จะบอกได้ว่านายกฯ ทำได้หรือไม่ได้อย่างไรทุกอย่างต้องยึดตามกฎหมาย ส่วนคนที่จะตัดสินใจว่าจะทำหรือไม่คือคนที่จะไปร่วม ว่าเมื่อไปแล้วจะเกิดผลดีหรือไม่อย่างไร ถือว่าเป็นสิทธิ์ของคนที่จะไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"