'จตุพร'ฟันธงพปชร.ขาด'บิ๊กตู่'ไม่ได้ แต่ประชาชนขาด'บิ๊กตู่'ชีวิตดีขึ้นแน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ.62- นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ พร้อมคณะผู้บริหารพรรค หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 ลาดพร้าววังทองหลาง น.ส.วีรินทร์ ตันเสรีกุล เบอร์ 1

นายจตุพร กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติไม่ได้เป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่ แต่เป็นพรรคการเมืองที่ต้องการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ไม่หวือหวา แต่จะใช้เวลาในการทำความเข้าใจเพื่อให้ประชาชนได้เห็นความตั้งใจระยะเวลาที่เหลืออีก 27 วัน

ดังนั้น จะไม่พูดว่าจะได้กี่เสียงไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ใด ขณะที่แต่ละพรรค เช่น พลังประชารัฐ (พปชร.) ประกาศจะได้ถึง 150 เสียง พรรคนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ก็ประกาศจะได้ 50 เสียง
แต่พรรคเพื่อชาติ เชื่อว่าแนวทาง นโยบาย เรื่องการฟื้นคืนประเทศไทย เรื่องการสร้างประชาธิปไตย และก้าวไปด้วยกัน เพราะเป็นความจริงของบ้านเมืองในขณะนี้ ดังนั้น โค้งสุดท้ายถึงจะรู้ว่าพรรคเพื่อชาติจะได้ ส.ส. กี่ที่นั่ง
เรายังเป็นเรือลำเล็กอยู่แต่รู้ว่าจะต้องหาปลาอย่างไรและกำหนดเป้าหมายอย่างชัดเจน ซึ่งเรือใหญ่อาจจะกวาดไปทีเดียว แต่พรรคเพื่อชาติไม่มีศักยภาพถึงขนาดนั้นเพราะข้อจำกัดเรื่องของงบประมาณหรืออำนาจรัฐ จึงจะเหลือแต่พื้นที่หัวใจที่เป็นประชาธิปไตยเท่านั้น

ส่วนนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พปชร. กล่าวบนเวทีปราศรัยที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยเป็นคำถามกับประชาชนว่า “ถ้าไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ใครไอ้หน้าไหนจะหยุดความขัดแย้ง”

นายจตุพร ตอบโต้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้โอกาสมาแล้ว 5 ปีและคนที่ประกาศก็คือคนที่อยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ มายาวนาน ดังนั้น 5 ปีที่ผ่านมา ตนขอยืนยันว่าทุกฝ่ายได้ให้ความร่วมมือกัน ขณะที่ทำเรื่องความปรองดองทุกชุด ทั้งกองทัพ หรือ สปช. แต่สุดท้ายแล้วเมื่อส่งให้กับพล.อ.ประยุทธ์ เรื่องเงียบทุกครั้ง

“นั่นหมายความว่าชวนไปคุยแล้วไม่ปฏิบัติ คนที่ได้ประโยชน์จากความขัดแย้ง สังคมไทยต้องติดตามกันให้ดี ถ้าประเทศมีความมั่นคง ฝ่ายความมั่นคงก็ไม่รู้จะทำอะไรเช่นเดียวกับความแตกแยก วันนี้คือความเห็นต่าง เหมือนนายสุเทพประกาศชัดเจนว่า ไม่ร่วมมือกับตระกูลเพื่อ แต่ความจริงนั้น วันนี้ไม่ใช่เรื่องตระกูลเพื่อ แต่เป็นเรื่องเอาพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ มีสองฝ่ายเท่านั้นในทางการเมือง”

นายจตุพร กล่าวว่า ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งต้นด้วย 250 ส.ว. และที่เหลือก็มีการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ขณะที่อีกฝ่ายต้องเชื่อมั่นประชาชนที่ไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ เพราะฉะนั้นเส้นทางขณะนี้ที่รัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ลาออกไปแล้ว ไม่มีคุณสมบัติที่จะลงรับเลือกตั้งเองได้ ซึ่งมองว่าคนเรานี้อ้าปากก็รู้แล้วว่า ต้องการอะไร

“คนเหล่านี้ถ้าไม่มีพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตอย่างไร แต่คนไทยถ้ามีพล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่รู้จะมีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างไร อีกทั้งคนที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐขาดพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ แต่หากประชาชนขาดพล.อ.ประยุทธ์ ชีวิตประชาชนจะดีขึ้นอย่างแน่นอน”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"