นายกฯสั่งฟันกุ๊ยงานบวชเต็มที่ ชี้เพราะขาดจิตสำนึกทำให้สังคมวุ่นวาย


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ.62-    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีเหตุวัยรุ่นอันธพาลที่มาร่วมงานบวช บุกทำร้ายผู้อำนวยการ ครู และนักเรียนโรงเรียนวัดสิงห์ หลังถูกขอให้ลดใช้เสียง เพราะเด็กกำลังสอบอยู่ว่า ตอนนี้มีการลงโทษแล้ว จับแล้ว ดำเนินคดีแล้วทั้งหมด ตนได้สั่งการไปแล้วว่าให้ใช้กฎหมายให้เต็มที่

“ในเคสแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นการตีกันในโรงพยาบาล ยิง หรือใช้อาวุธในโรงพยาบาล บนถนนหนทางหรือลักษณะแบบนี้ ที่สร้างผลกระทบกับสังคมก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายทุกอย่าง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องลงไปแก้ปัญหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดื่มเหล้าในวัด ค่านิยมที่งานบวชจะต้องเปิดเครื่องเสียงดังๆ โธ่ ไม่สงสารกันหรอ ผมก็เข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย แต่มันต้องอยู่บนความไม่เกินเลยซึ่งกันและกัน เด็กเขาจะสอบก็ต้องดูว่าจะรบกวนเด็กหรือเปล่า ต้องมีจิตสำนึก ส่วนใหญ่เราขาดจิตสำนึกกัน มันจึงทำให้วุ่นวายไปหมดสังคมเรา นี่แหล่ะเป็นสิ่งที่ผมอยากชี้แจง”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"