สีกากีสะท้าน!'ศรีวราห์'สั่งแจ้งจับตร.กองสืบอยุธยาทำปืนหาย 11 กระบอก


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ: www.thaipolicenews.com

26 ก.พ.62- มีรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) สั่งการให้ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา) ให้แจ้งความเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งวินัยและอาญา หลังพบว่าอาวุธปืน ซิกซาวเออร์ P320 ขนาด 9 มม.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดซื้อเป็นสวัสดิการให้ข้าราชการตำรวจหายไปจาก กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (กก.สส.ตร.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา) หายไป 11 กระบอก

ทั้งนี้สืบเนื่องจากวันที่  14 ก.พ.ที่ผ่านมา ตำรวจสายตรวจ สน.วังทองหลาง ได้จับกุม นายอาทิตย์ อายุ 25 ปี ที่ถนนศรีวราทาวน์อินทาวน์ตัดถนนประดิษฐ์มนูธรรม พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืน ลูกโม่ .38 เทารัส 1 กระบอกและ อาวุธปืนซิกซาวเออร์ p320 ขนาด 9 มม.ตราโล่ หมายเลขประจำปืน T 60113287 เป็นเลขปืนที่มอบให้ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกระสุน 12นัด 

โดยนายอาทิตย์ให้การรับสารภาพว่า ปืนซิกซาวเออร์มีคนนำมาขายให้ราคา  20,000 บาท  จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รายงานให้พล.ต.อ.ศรีวราห์ทราบ เมื่อไปตรวจสอบพบว่าอาวุธปืนซิกซาวเออร์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดซื้อให้แทนปืนรุ่นเก่าหายไปอีก 10 กระบอก  รวมเป็น 11 กระบอก จึงสั่งการให้ ผบก.ภ.จว.อยุธยา แจ้งความเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 

ทั้งนี้ ผบก.ภ.จว.อยุธยา ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ. ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา แจ้งความกับ พ.ต.ท.จักรพันธ์ ธูปเตมีย์ สารวัตรสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินการหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

ขณะที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผูบัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ปฏิเสธถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ยังไม่ได้รับรายงาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"