'ยิ่งลักษณ์'สะดุ้ง!'ก่อแก้ว'ซัดคนไม่กล้าดีเบต คือคนที่ไร้กึ๋นไม่มีอะไรในหัว


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.พ.62-นายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า การดีเบต เป็นการแสดงวิสัยทัศน์ของคนที่อาสามาเป็นนายกฯ เพื่อแสดงในความคิดให้สังคมได้รับรู้ว่า จะพัฒนาประเทศอย่างไร จะนำพาประเทศไปทิศทางไหน การแสดงวิสัยทัศน์ คือ การแสดงภูมิความรู้ ศักยภาพของผู้ที่เสนอตัว ส่วนคนที่ไม่กล้ามาดีเบตนั้น ทำให้สังคมคิดไปหลายมิติ ทั้ง เป็นคนที่ไม่มีอะไรในหัว ไม่มีกึ๋น ไม่มีวิสัยทัศน์ จึงไม่กล้าแสดงวิสัยทัศน์ ที่บอกว่าไม่กลัว แต่ไม่กล้ามา ย้อนแย้งกันเอง พล.อ.ประยุทธ์พูดสังคม แสดงคำพูดและจิตวิทยาหลายๆ เรื่อง เหมือนทหารกล้า พูดกับสังคมว่า เป็นคนเก่ง รู้ทุกเรื่อง ตลอดหลายปีที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์แสดงให้เห็นแบบนั้นแต่วันนี้ สังคมตั้งคำถามว่า สิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่ารู้นั้นรู้จริงไหม หรือเป็นแค่คนสมองกลวง หากรู้จริงและกล้าจริงควรมาดีเบตให้กับสังคมประจักษ์ด้วยตนเอง ไม่เช่นนั้นสังคมจะไม่เชื่อและตั้งคำถามบางคนถึงขั้นดูถูกเอา

การเลือกตั้งคนที่กาคะแนนเลือก อยากทราบศักยภาพของแต่ละคนที่เขาจะเลือก เพราะเขาเองมีโอกาสตัดสินใจแค่ครั้งเดียวในรอบ 4 ปี อยากเลือกคนที่ดีที่สุด พาประเทศก้าวไปข้างหน้าได้ หากพล.อ.ประยุทธ์ไม่มาดีเบตสังคมขาดความเชื่อมั่น และตั้งข้อสงสัยได้ รวมถึงสังคมอาจจะไม่เลือก ท่าน เคยเป็นผู้นำยึดอำนาจ กล้าเสี่ยงเป็นเสี่ยง ตายยึดอำนาจ แต่ทำไมไม่กล้าพูดกับสังคม ผมมองว่าเป็นเรื่องที่น่าอับอาย ยกเว้นว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่เชื่อว่าตัวเองมีความสามารถพอที่จะแสดงวิสัยทัศน์ ซึ่งตอกย้ำว่า สิงที่สังคมสงสัย 4-5 ปี เก่งแต่ใช้กำลัง ส่วนเรื่องการวางแผน นโยบายนั้นล้วนมาจากแนวคิดของคนรอบข้างไม่ใช่มาจากพล.อ.ประยุทธ์เอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"