ขอทานยังขาดทุน


เพิ่มเพื่อน    

       เป็นหนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดง เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน นปช. แดงทั้งแผ่นดิน แถมยังเคยเป็นอดีตส.ส. ‘นิสิต สินธุไพร’ วันนี้ ไม่มีการชุมนุม มีแต่โหมดการหาเสียงเลือกตั้ง เลยต้องปรับโหมดให้เข้ากับยุคสมัย ในอดีตเคยร่วมงานการเมืองกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตยมานาน ตั้งแต่ยุค ไทยรักไทย พลังประชาชน ต่อเนื่องถึง เพื่อไทย

       การเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. ยังไม่หมดไฟ ได้รับความไว้วางใจจากทางพรรคให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ แม้อันดับที่มองดูแล้วคงต้องลุ้นหนัก แต่อีกภารกิจ สวมบท ป๋าดัน สนับสนุนบุตรสาว น.ส.จิราพร สินธุไพร ลงสมัคร ส.ส.เขตร้อยเอ็ดเป็นผลสำเร็จ บทบาทครั้งนี้เลยขอเป็นกองเชียร์ ผันตัวเองทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยปราศรัยหาเสียง ที่ทำให้ทั้งบุตรสาวตัวเองกับผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทยคนอื่นๆ ด้วย

       หลายวันก่อน ยังไปช่วย เดอะวัน-วัน อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 26 กทม. พรรคเพื่อไทย หาเสียง ก็สืบเนื่องจาก นิสิต รู้จักมักคุ้นกับ เสี่ยเหลิม-ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นอย่างดี งานนี้เลยต้องไปช่วยพูด ช่วยปราศรัย ช่วงหนึ่งการปราศรัย ถูกใจบรรดาแฟนคลับสีแดง แฟนคลับเพื่อไทย ยิ่งนัก โดยได้เล่าถึงความยากลำบากทางเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง ที่ลามกระทบคนส่วนใหญ่ของประเทศ

     "เศรษฐกิจที่ผ่านมา 5 ปี พล.อ.ประยุทธ์ไม่สามารถยกระดับพืชผลเกษตรได้แม้แต่ตัวเดียว ชาวนา ชาวอีสาน ข้าว มัน อ้อย ยาง ขายก็ขาดทุน คนขอทานก็ขาดทุน ผมมีพี่น้องชาวร้อยเอ็ดมาขอทานแถวกรุงเทพฯ เจอผมบอก อาจารย์สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไปขอทาน เศรษฐกิจดี คนบริจาค 50 บาท 100 บาท พอถึงรัฐบาลประยุทธ์ ไม่มีคนให้เลย สมัยนี้ ได้ 2 บาท ขาดทุนไป 98 บาท ที่คนขอทานสะท้อนปัญหา นี่คือความจริง"

       นิสิต พูดจบ ทำเอาแนวร่วมปรบมือชอบใจ

       แหม...ช่างสะท้อนปัญหาขอทานยังขาดทุน โยนความผิดเป็นผลจากยุครัฐบาลไม่เป็นประชาธิปไตย ถ้าเพื่อไทยกลับมามีอำนาจ คงต้องตั้ง นิสิต ไปศึกษาแก้ไขเรื่องนี้เป็นการด่วน      

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"