หาย11กระบอก ศรีวราห์แจ้งจับ ตำรวจขโมยปืน


เพิ่มเพื่อน    

    เป็นเรื่อง! กองสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรอยุธยาทำอาวุธปืนซิกซาวเออร์ P320 ขนาด 9 มม.หาย 11 กระบอก หลังจัดซื้อเป็นสวัสดิการให้ข้าราชการตำรวจ "ศรีวราห์" เต้นสั่งเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งวินัยและอาญา 
    เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีรายงานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) สั่งการให้ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา) ให้แจ้งความเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งวินัยและอาญา  หลังพบว่าอาวุธปืนซิกซาวเออร์ P320 ขนาด 9 มม.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดซื้อเป็นสวัสดิการให้ข้าราชการตำรวจ หายไปจากกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (กก.สส.ตร.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา) จำนวน 11 กระบอก
    สืบเนื่องจากวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ตำรวจสายตรวจ สน.วังทองหลาง ได้จับกุมนายอาทิตย์ อายุ 25 ปี ที่ถนนศรีวราทาวน์อินทาวน์ ตัดถนนประดิษฐ์มนูธรรม พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืน ลูกโม่ .38 เทารัส 1 กระบอก และอาวุธปืนซิกซาวเออร์ p320 ขนาด 9 มม.ตราโล่ หมายเลขประจำปืน T60113287 เป็นเลขปืนที่มอบให้ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกระสุน 12 นัด 
    โดยนายอาทิตย์ให้การรับสารภาพว่า ปืนซิกซาวเออร์มีคนนำมาขายให้ราคา 20,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รายงานให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ทราบ เมื่อไปตรวจสอบพบว่าอาวุธปืนซิกซาวเออร์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดซื้อให้แทนปืนรุ่นเก่าหายไปอีก 10 กระบอก รวมเป็น 11 กระบอก จึงสั่งการให้ ผบก.ภ.จว.อยุธยา แจ้งความเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 
    ทั้งนี้ ผบก.ภ.จว.อยุธยาได้มอบหมายให้ พ.ต.อ. ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา แจ้งความกับ พ.ต.ท.จักรพันธ์ ธูปเตมีย์ สารวัตรสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินการหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป
    ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ปฏิเสธถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่ายังไม่ได้รับรายงาน
    รายงานเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น พล.ต.ต.โชคชัย ผบก.ภ.จว.อยุธยา ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามกระบวนการ ในห้วงระยะเวลาใครเป็นผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับการเบิกจ่ายอาวุธปืนสวัสดิการทั้ง 11 กระบอก เมื่อพบว่ามีเจ้าหน้าที่รายใดเกี่ยวข้องถึงจะเข้าสู่กระบวนการตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวน  หากพบว่ามีความผิดในการทุจริตการเบิกปืน ต้องถูกดำเนินทั้งคดีอาญาและวินัย     
    ด้าน พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา) กล่าวว่า กรณี พล.ต.อ.ศรีวราห์มีคำสั่งให้ตรวจสอบคลังอาวุธของ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา จนพบว่าปืนซิกซาวเออร์ P320 ขนาด 9 มม. หายไป 10 กระบอก รวมกับที่ยึดได้จากผู้ต้องหาอีก 1 กระบอก ทำให้มีปืนหายไปจากคลังอาวุธ รวม  11 กระบอก ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบเกี่ยวกับคำสั่งดังกล่าว โดยให้ทาง ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยานำตัวมาสอบสวนเพิ่มเพื่อหาข้อเท็จจริง  พร้อมมอบหมายให้ พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา แจ้งความกับ พ.ต.ท.จักรพันธ์ ธูปเตมีย์ สารวัตรสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินการหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป
    ส่วน พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กล่าวว่า การหายไปของปืนซิกซาวเออร์ P320 ขนาด 9 มม. แยกเป็น 2  ลักษณะ คือ การหายไปทั้งตัวปืนและกล่องบรรจุปืนนั้น หายจำนวน 1 กระบอก ขณะที่อีก 10 กระบอก มีการอำพราง คือกล่องบรรจุปืนยังอยู่ภายในคลังเก็บอาวุธของ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา แต่อาวุธปืนหายไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดคืนกลับมาได้ 1 กระบอก จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วังทองหลาง จับกุมผู้ต้องหาได้เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา 
    "ปัจจุบันยังคงเหลืออาวุธปืน 10 กระบอกที่ยังล่องหน และหากใครครอบครองอยู่ ทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อส่งมอบคืนโดยเร็ว ยังระบุไม่ได้ว่าหายไปเมื่อใด และใครเป็นผู้ลงมือโจรกรรม" พล.ต.ต.โชคชัยระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"