คล็อปป์อาจต้องปรับแผนการเล่นหลังเสียฟีร์มิโน่6วีค


เพิ่มเพื่อน    


ลิเวอร์พูล อาจต้องขาด โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ไประยะหนึ่งจากนี้ หลังกองหน้าบราซิล ได้รับบาดเจ็บจากเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์
    ฟีร์มิโน่ ที่เป็นหนึ่งในขุนพลตัวหลักของ เจอร์เกน คล็อปป์ โดนเปลี่ยนตัวออกในครึ่งแรก เกมที่เสมอ ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ และจะยังไม่สามารถกลับมาลงสนามช่วยทีมได้ในเกมที่ แอนฟิลด์ กับ วัตฟอร์ด คืนวันพุธนี้
    และเนื่องจาก คล็อปป์ ไม่มีผู้เล่นที่สามารถเล่นได้ในสไตล์เดียวกันมาทดแทน ทำให้ กุนซือชาวเยอรมัน เตรียมที่จะเปลี่ยนระบบการเล่นไปเป็น 4-2-3-1 โดยคนที่ได้ลุ้นว่าจะถูกส่งลงสนามแทน ฟีร์มิโน่ ได้แก่ เซอร์ดาน ชากีรี, อดัม ลัลลาน่า และ นาบี เคย์ต้า ส่วน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า
    คล็อปป์ ยอมรับหลังเกมเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า การเสีย ฟีร์มิโน่ ไป ส่งผลต่อแผนที่เขาวางไว้ต้องพังทันที และทำให้ทีมไม่สามารถบุกไปเก็บ 3 คะแนนเต็มจากโอลด์แทรฟฟอร์ดได้
    "มันเป็นเกมที่แปลก เราออกสตาร์ทได้ดีมาก แต่ไม่ว่าจะมีนักเตะคนไหนเจ็บมันจะส่งผลต่อจังหวะการเล่นของเราอย่างเห็นได้ชัด มันเกิดขึ้นกับเรา บ็อบบี้ เจ็บ และนั่นคือหายนะ"
    "ยูไนเต็ด ใช้แผงมิดฟิลด์ใหม่ทั้งหมด และวางกองหน้าไว้ 3 ตัว เราเสียจังหวะการเล่นของเรา และไม่ได้มีวี่แววที่จะกลับมาได้"
    "มันเป็นเกมที่ไม่ได้มีจังหวะสำคัญมากนัก ในวันที่ ยูไนเต็ด แพ้ได้ เราต้องทำให้ได้ แต่เราทำไม่ได้เอง"
    การขาด ฟีร์มิโน่ ไป ทาง แอนรูว์ โรเบิร์ตสัน ฟูลแบ็ค บอกเช่นกันว่าเขารู้สึกว่าเสียหายทันที
    "เขาเป็นกองหน้าตัวหลักของเรา แน่นอนสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นข่าวร้าย เราจะต้องรอดูอย่างมีความหวัง หากเขาต้องพักเจ็บ ก็หวังว่าจะไม่นานนัก"
    สำหรับ ฟีร์มิโน่ คาดว่าอาจต้องพักเจ็บถึงราว 6 สัปดาห์
    ทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แมทช์นั้นมีตัวเจ็บมากกว่าเยอะ ต้องเปลี่ยนตัวถึง 3 คน ในครึ่งแรก และต้องฝืนใช้งาน มาร์คัส แรชฟอร์ด จนจบเกมเพราะเปลี่ยนตัวไม่ได้ ล่าสุด โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของเขาเองที่เขาเปลี่ยนเจสซี่ ลิงการ์ด ลงไปเจ็บในเกมกับ ลิเวอร์พูล
    "เจสซี่ อยากลงเล่นมาก เขาติ๊กทุกช่องในการเช็คเรื่องการฟื้นฟูสภาพร่างกาย แต่บางทีมันน่าจะเร็วไปราว 2 วัน แต่เกมนั้นเป็นเกมกับ ลิเวอร์พูล และเขาอยากมีส่วนร่วมด้วยมาก"
    อองโทนี่ มาร์กเซียล ที่ไม่ได้ลงสนามในเกมกับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากปัญหาโคนขาหนีบ จะยังไม่สามารถช่วยทีมได้ในเกมกับ คริสตัล พาเลซ คืนวันพุธนี้ รวมแล้วในเวลานี้ โซลค์ชาร์ มีผู้เล่นบาดเจ็บมากถึง 10 คน รวมกับ กัปตันทีม อันโตนิโอ วาเลนเซีย ด้วยอีกคน นอกนั้นก็ได้แก่ มัตเตโอ ดาร์เมียน, ฟิล โจนส์, เนมันย่า มาติช, อันแดร์ เอร์เรร่า, ฆวน มาต้า และ เมสัน กรีนซวู้ด"
    ทางด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เพิ่งคว้าแชมป์คาราบาว คัพ ด้วยการดวลจุดโทษชนะ เชลซี มาเมื่อคืนวันอาทิตย์ กลับมาเริ่มซ้อมกันต่อ เตรียมพร้อมสำหรับการทวงตำแหน่งจ่าฝูง ในเกมที่จะเปิดบ้านรับการไปเยือนของ เวสต์แฮม คืนวันพุธนี้
            นักเตะทีมเรือใบสีฟ้า หลังได้ชูถ้วยแชมป์รายการแรกของฤดูกาล พักกันไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็กลับมาเริ่มซ้อมกันต่อทันทีตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ คนที่ได้ลงเตะในเกมที่เวมบลี่ย์มาก็ไม่ได้แสดงอาการอ่อนล้าให้เห็นแม้จะเกมจะยืดเยื้อมาถึง 120 นาที
            อันที่จริงนักเตะซิตี้ก็ยังไม่ได้ซ้อมอะไรนัก แค่วิ่งเบาๆเอาแรงรอบสนาม ที่ เอติฮัด แคมปัส แต่ก็เพิ่มความเข้มข้นขึ้นมาในการลงซ้อมเมื่อวันอังคาร
            สำหรับเกมพรีเมียร์ลีก คืนวันพุธที่ 27 ก.พ.นี้ บรรดาทีมใหญ่ลงกันพร้อมหน้า คู่ใหญ่จะเป็นเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เชลซี ที่เพิ่งพลาดแชมป์มา และมีการก่อหวอดเป็นการภายในชัดเจนขึ้น จะเปิดบ้านรับการไปเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส นอกนั้น อาร์เซนอล เตะในบ้านเจอ บอร์นมัธ, เซาธ์แธมป์ตัน พบ ฟูแล่ม, คริสตัล พาเลซ พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล พบ วัตฟอร์ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เวสต์แฮม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"