'เพื่อไทย' ตอกฝ่ายหนุนประยุทธ์ เลิกอ้างรัฐประหารคือทางออกสังคมไทย


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.พ.62 - นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงในขณะคือ มีความพยายามจากนักการเมืองและฝ่ายที่สนับสนุนผู้มีอำนาจ ด้วยการชูว่าการรัฐประหาร เป็นวิธีที่เหมาะสมและเป็นทางออกให้กับสังคม โดยอ้างว่าไม่ได้เป็นการยึดอำนาจประชาชน แต่เป็นการช่วยกำจัดนักการเมืองที่ฉ้อฉลได้ ถึงขนาดจะยก ระบอบรัฐประหารขึ้นมาเป็นทฤษฎีใหม่เพื่ออธิบายการเมืองของไทย ซึ่งเป็นการสร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้คนในสังคม เพราะการรัฐประหารไม่ใช่เป็นสัญลักษณ์ของความถูกต้องและการทำลายประชาธิปไตยโดยสิ้นเชิง ความพยายามดังกล่าวเป็นเพียงเพียงวาทกรรมทางการเมือง ที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นเพื่อสนับสนุนและสร้างความชอบธรรมให้กับผู้มีอำนาจ เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและสร้างความเข้าใจที่ผิดๆให้กับสังคม ตรรกะย้อนแย้งและผิดเพี้ยนไปจากหลักการอย่างมาก

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ไม่อยากให้นักการเมืองใช้วาทกรรมทางการเมืองเพื่อเบี่ยงเบนประเด็น เพราะผลพวงของการทำรัฐประหารทำให้ได้เผด็จการที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด มีอำนาจแต่งตั้งทั้งสภา ควบคุมองค์กรอิสระต่างๆ มีมาตรา 44 ที่สั่งหยุด สั่งปลด สั่งเปลี่ยน ทำทุกอย่างได้ ตรงกันข้ามประชาธิปไตยมีวาระสิ้นสุดตามธรรมชาติ ประชาชนมีสิทธิที่จะตัดสินใจใหม่ทุกๆ 4 ปี หากจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรจะอยู่ภายใต้กลไกปกติ มีการตรวจสอบ ซักค้านได้ และทุกครั้งหลังรัฐประหารก็จะเดินเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตย ดังนั้นแล้วการใช้กลไกทางประชาธิปไตยแก้ไขปัญหาการเมืองจึงเป็นสิ่งที่ถูกต้องมากกว่าใช้วิธีการที่ไม่เป็นประชาธิปไตย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"