ได้ใจวัยโจ๋!'บิ๊กตู่'โดดนั่งกลางวง ครวญเพลง'ปาฏิหาริย์'


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.พ.62 - ที่โรงเรียนกำเนิดวิทย์ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มาร่วมถ่ายภาพกับคณาจารย์ และนักเรียน โดยมี กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี และนก สินจัย เปล่งพานิช มาร่วมถ่ายภาพด้วย โดยนายกฯ กล่าวว่า อนาคตทุกคนต้องตั้งความหวังโดยเอาความสามารถของตัวเองเป็นหลักในการเรียน ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ทั้งนี้ไม่มีอะไรที่จะได้มาโดยไม่ได้ทำด้วยตัวเอง ขอให้จำไว้ไม่มีใครได้มาฟรี หรือได้เปล่า แม้แต่การเรียนเราก็ต้องจ่ายเงิน เสียค่าเล่าเรียน ขอให้นักเรียนชายหล่อ ผู้หญิงก็ขอให้สวย มีสติปัญญาและวินัยด้วย โดยไม่ใช่มาจากการบังคับของใคร ถ้าเราไม่บังคับตัวเอง สังคมก็จะสับสนวุ่นวายเหมือนกับทุกวันนี้ ทั้งที่กฎหมายก็มีทุกตัว ดังนั้นทุกคนต้องมีจิตสำนึกสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรับสั่งแล้ว ก็ต้องศึกษาและต่อยอดสิ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงทำไว้ทั้งหมด 

ทั้งนี้ตัวแทนนักเรียนได้มอบภาพถ่ายนายกฯ เมื่อครั้งที่นายกฯ มาเยี่ยมที่โรงเรียนก่อนหน้านี้ โดยบอกว่ารู้สึกยินดีที่นายกฯมาเยี่ยมโรงเรียนกำเนิดวิทย์ ทั้งนี้ตัวแทนนักเรียนได้แต่งกลอนให้กับนายกฯ ขณะที่นายกฯได้ด้นกลอนสดตอบกลับทันทีว่า “ยินดีที่มาเยือนกันอีกครั้ง รวมพลังกันสร้างชาติให้เข้มแข็ง พลังความร่วมมือและร่วมแรง ความเข้มแข็งประเทศไทย ไม่อับจน” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายกฯด้นกลอนสดเสร็จ จังหวะหนึ่งได้มีเจ้าหน้าที่แนะนำให้ทีมงานไปบอกพล.อ.ประยุทธ์ ให้ขึ้นไปนั่งทามกลางเด็กนักเรียนซึ่งนั่งอยู่บนอัฒจันทร์ เพื่อสร้างความเป็นกันเอง เชื่อว่าภาพที่ออกมาจะได้ใจคนรุ่นใหม่ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ได้ปรี่เดินขึ้นไปนั่งตรงกลางกลุ่มนักเรียน และขอให้ กบ ทรงสิทธิ์ ร้องเพลง ซึ่งกบได้ร้องเพลงขีดเส้นใต้ 

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ได้ร่วมปรบมือและร้องเพลง รวมทั้งโยกตัวทำสัญลักษณ์มือไอเลิฟยูให้นักเรียน เรียกเสียงเฮกึกก้อง และทันทีที่เพลงจบ พล.อ.ประยุทธ์ได้ขอให้กบ ทรงสิทธิ์ ร้องเพลงปาฎิหาริย์อีกหนึ่งเพลง โดยกล่าวว่า "ช่วยร้องเพลงปาฏิหาริย์หน่อย เขาจะได้รู้ว่าปาฏิหาริย์มีจริงหรือไม่" ซึ่งกบตอบว่า แต่ปาฏิหาริย์ไม่มีจริงนะครับ พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวว่า ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ต้องทำเองด้วยมือของเรา และทันทีที่เพลงจบ พล.อ.ประยุทธ์ให้เด็กชูมือขึ้นทั้งสองข้าง พร้อมกับบอกว่า มือขวาคือความแข็งแรง มือซ้ายคือคนไทยที่ยากจนและไม่เท่าเทียม ฉะนั้นมือขวาต้องมาจับมือซ้าย เพื่อที่จะร่วมมือไปด้วยกัน 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ถามนายกฯ ว่า เลือกตั้งครั้งนี้จะมีปาฏิหาริย์หรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์โบกมือพร้อมกล่าวเพียงว่า “โนคอมเม้นต์ ไม่มีการเมือง” 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"