แดงคลั่งแน่!'สินจัย-กบ ทรงสิทธิ์'รับ'ลุงตู่'ที่ระยอง


เพิ่มเพื่อน    

27 ก.พ.62 - ที่สถาบันวิทยสิริเมธี จ.ระยอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเศรษฐกิจเพื่อสังคม รักษาราชการแทน รมว.วิทยาศาสตร์ฯ นายสมชาย หาญหิรัญ รมช.อุตสาหกรรม นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เดินทางมายังสถาบันวิทยสิริเมธีและโรงเรียนกำเนิดวิทย์ พื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เพื่อตรวจราชการด้านการศึกษา 

โดยเมื่อมาถึง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เยี่ยมชมทัศนียภาพพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์เพื่อเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ที่หอชมวิว ตำบลป่ายุบใน ก่อนจะเดินทางมาที่อาคารเรียนรวมวิทยสิริเมธี เพื่อตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าการดำเนินงานของสถาบันวิทยสิริเมธี โดยมีนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ศ.ดร.จำรัส ลิ้มตระกูล อธิการบดีสถาบันวิทยสิริเมธี ดร.ราเชนทร์ โกศัลวิตร ผู้อำนวยการโรงเรียนกำเนิดวิทย์ รวมถึงนายสุรศักดิ์ เจริญ ศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้การต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าของโรงเรียนกำเนิดวิทย์ โดยครั้งแรกเดินทางมาเมื่อวันที่ 20 กรกฏาคม 2558 อย่างไรก็ตาม การตรวจราชการครั้งนี้ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้รถตู้โตโยต้าอัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน ฏก.9559 กรุงเทพมหานคร 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับผู้บริหารและนักศึกษาช่วงหนึ่งว่า วันนี้สิ่งที่อยากจะฝากไว้คือทำอย่างไรให้คนในชาติเกิดความรัก ความสามัคคีให้ได้ โดยพวกเราทั้งนักเรียน ผู้ปกครอง พ่อแม่ ครอบครัว เพื่อนบ้าน ต้องเข้าใจตรงกันว่า ประเทศชาติ ประกอบด้วยคนหลายแบบ ตนเองเป็นทหารเก่ามา แต่เลยเวลานั้นมาแล้ว ถ้าย้อนกลับไปก็ต้องย้อนไปทั้งหมด วันนี้มีการพูดหลายอย่าง ตนไม่ตอบโต้อะไรทั้งสิ้น เพราะเลยเวลานั้นมาแล้ว วันนี้จะทำอะไร อนาคตจะทำอะไร แล้วใครจะมาทำต่อก็ว่ากันไป ตนไม่ได้ว่าอะไร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้เรื่องความมั่นคง ขอให้ลืมบทบาทความเป็นทหารของตนไปก่อน เราต้องใช้ทหารเฝ้าชายแดน ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางทะเล ต้องใช้คนเฝ้าตรวจ แต่ถ้าลดคนมากๆเวลาเกิดภัยพิบัติใครจะมาช่วยประชาชน แต่ทหารเรียกได้ 24 ชั่วโมง เป็นการลงทุนที่ไม่มีมูลค่า ไม่ควรพูดคำว่ากำไรหรือขาดทุน เพราะจะทำให้ความมั่นคงอันตราย ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เคยสอนตนมาในสิ่งที่ดีๆ แต่สิ่งที่ไม่ดีตนอาจจะเป็นเอง วันนี้ตนไม่ได้คิดเพื่อตัวเอง คิดเพื่อคนอื่นทั้งหมด ไม่เคยคิดที่จะเป็นวันนี้ แม้กระทั่งผบ. เป็นแม่ทัพ ก็ไม่ได้คิด แต่ก็เป็นการทำงานมาทั้งนั้น 

"วันนี้ผมยิ้ม ไม่ได้ดุ ไม่ได้เสแสร้ง ผมยิ้มแบบนี้ เขาบอกให้ผมเปลี่ยนแปลงตัวเองยิ้มสักหน่อย ยิ้มหวานๆทำหน้าคิกคุสักนิด อยู่ในกองทัพมา 40 กว่าปี ก็หน้าอย่างนี้ เพราะมีการปกครองบังคับบัญชา บางทีไม่ได้ดุ ไม่ได้โมโหใคร แต่แกล้งทำหน้าอย่างนั้นไป เขาจะได้ไม่เกเร วันนี้บางวันผมก็ใจดี บางวันผมก็เอาซะหน่อย ไม่อย่างนั้นก็เกเรกันไปเรื่อย ธรรมดาสังคมต้องมีคนนำทาง ผมไม่ใช่ผู้วิเศษวิโสอะไร ทุกคนเท่ากันหมด" 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯ กล่าวกับผู้ร่วมงานนั้น กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี และนก สินจัย เปล่งพานิช ได้เดินเข้ามาภายในงาน เมื่อนายกฯเห็นจึงหยุดพูด พร้อมกล่าวว่า “กบ ทรงสิทธิ์ ร้องเพลงซักเพลงไหม ปาฏิหาริย์ ” ทั้งนี้ภายหลังนายกฯ กล่าวกับผู้ร่วมงานเสร็จสิ้นได้เดินลงจากเวที พร้อมกับทักทายผู้ที่มาร่วมงาน โดยเมื่อเดินผ่าน กบ ทรงสิทธิ์ ได้ขอให้ร้องเพลงปาฏิหาริย์ ซึ่งกบ ทรงสิทธิ์ ก็ร้องเพลงดังกล่าว ขณะที่นายกฯ ได้ร่วมร้องท่อนหนึ่งว่า “ปาฏิหาริย์ ไม่มีจริง” พร้อมกับกล่าวย้ำว่า ชอบฟังเพลงกันไหม ตนชอบเพลงรางวัลแด่คนช่างฝัน ของจรัล มโนเพ็ชร เคยฟังกันหรือเปล่า จากนั้นนายกฯ ได้ร่วมถ่ายภาพกับผู้บริหาร ครู และเซลฟี่ร่วมกับนักศึกษาอย่างอารมณ์ดี 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"