แก๊งงานบวชอ่วม จ่อชดใช้อีก7แสน


เพิ่มเพื่อน    


    ผบ.เรือนจำเผย 20 อันธพาลนอนคุกคืนแรกเครียดหนัก ตรวจพบ 2 คนมีสารเคตามีน ตำรวจยืนกรานก่อนหน้านี้ไม่พบ เร่งรวมหลักฐานขอหมายจับเพิ่มอีก 3 รมช.ศึกษาฯ เผยค่าจัดสอบใหม่อยู่ที่ 7 แสน ต้องไล่เบี้ยเอากับผู้ก่อเหตุ บวกค่าเสียหายของทางโรงเรียนอีกหลักหมื่น
    นายสมภพ รุจนเวช ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษธนบุรี เปิดเผยเมื่อวันพุธ ถึงกลุ่มชายฉกรรจ์ 20 คนที่ถูกส่งเข้าเรือนจำหลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวในคดีบุกทำร้ายครูและนักเรียนขณะสอบที่ รร.มัธยมวังสิงห์ ว่า คืนแรกได้ให้ผู้ต้องขังทั้งหมด 20 คน นอนรวมห้องเดียวกันในแดนแรกรับ หรือแดน 6 โดยผู้ต้องขังทั้งหมดมีความเครียดกังวล เนื่องจากคดีเป็นกระแสสังคมและเป็นข่าวใหญ่ จึงต้องอาศัยการปรับตัวสักระยะ แต่ทุกคนสุขภาพแข็งแรง ส่วนการตรวจปัสสาวะทั้งหมดเบื้องต้นพบสารเคตามีน 2 ราย ในส่วนของข้อกังวลว่ากลุ่มผู้ต้องขังใหม่อาจทะเลาะวิวาทกับกลุ่มผู้ต้องขังอื่นๆ นั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ช่วยสอดส่องดูแลอย่างเข้มงวด ป้องกันเหตุกระทบกระทั่ง เพราะข่าวที่ออกไปมีผลต่อความรู้สึก รวมทั้งยังสอบถามผู้ต้องขังว่ามีคู่อริอยู่ในเรือนจำหรือไม่ อย่างไรก็ตาม การย้ายแดนของผู้ต้องขังแต่ละราย ปกติจะรอจนกว่าศาลพิพากษาถึงที่สุด
    ที่ ​สน.บางขุนเทียน​ พล.ต.ต.ธีรศักดิ์​ สุริวงศ์​ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปตรวจสอบความคืบหน้าคดี พร้อมกล่าวว่า​ ผู้บังคับบัญชาได้เน้นให้ตำรวจทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา​​ เนื่องจากเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก​ ขณะนี้ไม่มีอะไรน่ากังวลเนื่องจากตำรวจดำเนินการตามพยานหลักฐานที่ได้มา​​ ซึ่งจะเร่งรัดให้พนักงานสอบสวนเร่งทำสำนวนส่งอัยการโดยเร็วที่สุด ส่วนกระแสข่าวที่ทาง​ ผบ.เรือนจำพิเศษธนบุรี​ ระบุว่ามีการตรวจปัสสาวะ​ผู้ก่อเหตุ​ 2 ราย ในแดนแรกเข้าพบว่ามีสีม่วงนั้น​ ทางตำรวจได้ตรวจสอบในเบื้องต้นแล้วพบว่าไม่มีสารเสพติดแต่อย่างใด ​ซึ่งต้องให้ทางราชทัณฑ์ตรวจสอบว่ามาจากสาเหตุใด ส่วนการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก​ 3 ราย​ ขณะนี้ทางตำรวจทราบตัวบุคคลแล้ว​ และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ​ต่อไป​
    ขณะที่ พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า ได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนเร่งตรวจสอบพยานหลักฐาน เพื่อระบุข้อมูลตัวบุคคลอีก 3 คน ที่ปรากฏภาพในกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ขณะที่กลุ่มผู้ต้องหาพยายามบุกรุกเข้าไปภายในโรงเรียนและทำร้ายร่างกายผู้อื่น ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างละเอียดถึงพฤติกรรมที่เข้าไปภายในโรงเรียนแล้วลงมือทำอะไรบ้าง ภาพจากกล้องวงจรปิดปรากฏภาพทั้งชายและหญิงที่บุกเข้าไปภายในโรงเรียน แต่ตำรวจพุ่งเป้าตรวจสอบกลุ่มผู้ชายเป็นหลัก เนื่องจากผู้เสียหายส่วนใหญ่ให้การไปในทิศทางเดียวกัน ว่าผู้ลงมือก่อเหตุเป็นชาย พบว่ามีทั้งหมด 27 คน จับกุมแล้ว 24 คน เหลืออีก 3 คนที่อยู่ระหว่างดำเนินการขอหมายจับ     
    พ.ต.อ.ลือศักดิ์กล่าวว่า การแจ้งข้อกล่าวหาอนาจารกับนายวัลลภ นุชแฟง หรือ เอก ไฝ ยืนยันว่าเป็นไปตามคำให้การของนักเรียนหญิง ส่วนผู้ต้องหาจะปฏิเสธก็เป็นสิทธิ์สามารถทำได้ แต่ขึ้นกับดุลพินิจของศาลในการพิจารณา นอกจากนี้ที่มีกระแสข่าว พระมลเฑียร คำมูลนาน พระที่อุปสมบทใหม่ในงานแห่นาคที่เกิดเรื่อง ไม่กล้าออกบิณฑบาต เนื่องจากเกรงจะถูกทำร้ายร่างกายนั้น ยังไม่ได้รับการประสานมาแต่อย่างใด ส่วนตัวมองว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นสืบเนื่องจากกรณีนี้อีก เพราะกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก็สำนึกผิดและออกมาขอโทษสังคมแล้ว ซึ่งประชาชนก็ควรแยกแยะระหว่างคดีที่ขึ้นกับเรื่องของศาสนา
    ด้านพระครูนวการวิมล เจ้าอาวาสวัดสิงห์ กล่าวว่า สภาพจิตใจของพระมณเฑียรขณะนี้ค่อนข้างสับสนและรู้สึกเครียด ยืนยันว่าไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นภายนอก เพราะพระยังอยู่ในโบสถ์ ตอนนี้พระมณเฑียรรู้สึกเสียใจ ซึ่งทางวัดได้ติดตามสอบถามทางพระพี่เลี้ยงและกำชับให้พระมณเฑียรอย่าเพิ่งให้สัมภาษณ์อะไร เพราะยังใหม่อยู่และยังไม่รู้ว่าพูดไปจะกระทบกับพระธรรมวินัยหรือไม่ ส่วนเหตุที่ยังไม่ให้พระออกบิณฑบาต เนื่องจากยังสอนในเรื่องการห่มผ้าอยู่ แต่ก็ให้ปฏิบัติกิจของสงฆ์ ด้วยการทำวัตรเช้าและเย็น รวมทั้งให้มีการนั่งสมาธิทำจิตใจให้สงบบ้าง 
    วันเดียวกัน นายบุณยพงษ์​ โพธิวัฒน์ธนัต ผอ.โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์​ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน​ สน.บางขุนเทียน​ เพื่อชี้แจงเรื่องความเสียหายภายในโรงเรียน​ จากนั้นเปิดเผยว่า ได้นำเอกสารเรื่องความเสียหายทรัพย์สินภายในโรงเรียน มายื่นให้ทางตำรวจ​ เบื้องต้นมีโต๊ะเรียน​ เก้าอี้นักเรียน​ โทรทัศน์ที่ได้รับความเสียหาย​ ส่วนความเสียหายด้านอื่นต้องนำเอกสารมายื่นเพิ่มเติมอีกครั้ง​ ทั้งนี้ การฟ้องร้องเรื่องค่าเสียหายทางแพ่ง​ต้องเป็นหน้าที่ของต้นสังกัด คือ​สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)​ แต่เท่าที่ประเมินเบื้องต้น มูลค่าความเสียหายอยู่ที่หลายหมื่นบาท
    นายบุณยพงษ์​กล่าวว่า​ ในส่วนของขวัญและกำลังใจของครูและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ได้รับบาดเจ็บ​ ขณะนี้ยังมีความรู้สึกตกใจอยู่บ้าง​ แต่ในเรื่องของสภาพร่างกาย​ ทุกคนกลับไปพักผ่อนรักษาตัวที่บ้านหมดแล้ว​ สำหรับเด็กนักเรียนที่เป็นผู้เสียหายส่วนใหญ่มาจากต่างโรงเรียน​ จากการสอบถามพบว่าอาการดีขึ้น​ ทั้งนี้ นักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ยังมีความเชื่อมั่นในตัวโรงเรียนเหมือนเดิม​ ไม่มีอะไรน่ากังวล​ 
    "ถึงตอนนี้ยังไม่มีญาติหรือผู้ก่อเหตุมาขอโทษแต่อย่างใด​ สำหรับในอนาคตคาดว่าจะมีการพูดคุยเพื่อหาทางแก้ปัญหา​ร่วมกับทางวัด​ และจะต้องมีทาง​ สพฐ.เข้ามาร่วมพูดคุยในครั้งนี้​ เพราะวัด​ ชุมชน และโรงเรียน ก็มีการประสานงานมาโดยตลอด ไม่ได้มีปัญหาใดๆ"
    นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า จากรายงานค่าใช้จ่ายเบื้องต้นสำหรับการจัดสอบวิชาแพต 5 หรือความถนัดทางวิชาชีพครูรอบใหม่ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 มี.ค.นี้ อยู่ที่ประมาณ 7 แสนบาท โดยคำนวณจากจำนวนผู้เข้าสอบ 248 คน ที่ต้องจัดพิมพ์ข้อสอบใหม่ 
    ก่อนหน้านี้ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ระบุว่า จะเอาเรื่องกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด ซึ่งนอกจากจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดสอบใหม่ แต่ต้องรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลคนของกระทรวง รวมทั้งค่าเสียหายของโรงเรียนด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"