สั่งพักงานรตอ. เหตุแล้งน้ำใจ ไม่ช่วยชาวบ้าน แถมเหน็บแนม


เพิ่มเพื่อน    


    สาวแพร่คลิป น้องสาวขี่รถมอเตอร์ไซค์จะไปสอบ ตำรวจเรียกตรวจใบขับขี่ รถเกิดดับไม่มีแรงสตาร์ทด้วยเท้า ขอร้องตำรวจให้ช่วย กลับได้รับคำตอบ ถ้าสตาร์ทไม่ติดก็เดินไป ทั้งโต้เถียงกับพี่ที่ไปช่วย ผบก.สุราษฎร์ฯ ฉุนขาด สั่งพักงาน ร.ต.อ. 30 วัน พร้อมเข้ารับการอบรม
    เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Niw Pattaraporn ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจรถจักรยานยนต์ โดยให้รายละเอียดว่า น้องสาวได้ยืมรถจักรยานยนต์ของพี่ชายขี่จะไปสอบที่วิทยาลัย ถูกตำรวจเรียกตรวจใบขับขี่ที่บริเวณสี่แยกบางใหญ่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ก็มีให้ตรวจ แต่ปรากฏว่ารถเกิดดับและต้องสตาร์ทด้วยเท้า จึงขอร้องให้ตำรวจนายนั้นช่วยสตาร์ทให้ แต่นอกจากจะไม่ช่วยแล้ว ยังบอกว่าถ้าสตาร์ทไม่ติดก็เดินไป ซึ่งน้องก็พยายามสตาร์ท แต่ไม่ติด จึงโทรศัพท์ให้ตนไปช่วย และพอถามว่าทำไมแค่นี้ช่วยไม่ได้ ตำรวจก็บอกว่าไม่ได้ยิน 
    มีรายงานต่อมาว่า พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้มีวิทยุด่วนที่สุดถึง พ.ต.อ.ศิริชัย ทรงวศิน ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เรื่อง กำชับการปฏิบัติหน้าที่ ตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนระดับสถานีตำรวจ โดยมีข้อความว่า ด้วยปรากฏว่ามีการเผยแพร่คลิปวิดีโอทางสื่อโซเชียลออนไลน์ วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ที่ได้แสดงกิริยาวาจาไม่เหมาะสม และไม่ให้ความช่วยเหลือประชาชนตามสมควร เหตุเกิดที่บริเวณสี่แยกบางใหญ่ ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จากเหตุการณ์ดังกล่าวข้างต้น ทำให้เสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจโดยส่วนรวม และไม่เป็นการปฏิบัติการตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนระดับสถานีตำรวจ จึงให้ดำเนินการดังต่อไปนี้ 
    1) ให้ ร.ต.อ.วรรณะ รอดศรีนาค รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏตามคลิปวิดีโอ ตามที่มีการเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลออนไลน์ หยุดการปฏิบัติหน้าที่ด้านการจราจรเป็นเวลา 30 วัน 2) จัดให้มีการอบรม ร.ต.อ.วรรณะ รอดศรีนาค เพื่อเป็นการเสริมสร้างความประพฤติและระเบียบวินัยตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 ลงวันที่ 3 ตุลาคม 2537 เรื่อง มาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติ ระเบียบวินัยของข้าราชการตำรวจทุกสัปดาห์  3) กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานีทุกนายในการปฏิบัติหน้าที่ ให้ถือปฏิบัติตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชน ระดับสถานีตำรวจโดยเคร่งครัด ทั้งนี้ หากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก จะพิจารณาข้อบกพร่องผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นต่อไป 4.ให้รายงานผลดำเนินการ พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้อง ให้ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีทราบภายในวันที่ 4 มี.ค. ส่วนการดำเนินการอบรมให้รายงานผลการปฏิบัติพร้อมภาพถ่ายให้ภูธรจังหวัดทราบทุกสัปดาห์ จนกว่าจะครบระยะเวลาการหยุดปฏิบัติหน้าที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"