พรรคแดงสกลฯฟัดกันนัว!แย่งเป็นใหญ่ถึงขั้นฟ้องศาล


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.62 - นายสิระ พิมพ์กลาง หัวหน้าพรรคเพื่อนไทย และเป็นแกนนำเสื้อแดงสกลนคร กล่าวว่า ในการเลือกตั้งวันที่24มี.ค. หลายพรรคการเมืองมีความพร้อมตื่นตัวพร้อมลงสนามเลือกตั้ง เดิมทีพรรคเพื่อนไทย เสนอตัวเพื่อให้ประชาชนพิจารณา ในวันที่กรรมการการเลือกตั้งเปิดรับสมัคร มีผู้อ้างสิทธิ์ความเป็นหัวหน้าพรรค ไปยื่นความจำนงค์ขอส่งส.ส.ลงสมัครรับเลือกตั้งต่อกกต. 

ต่อมากกต.ได้ตรวจสอบคุณสมบัติ ท้ายสุดผู้สมัครของพรรคหลายเขต ไม่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติ จากนั้นอีกฝ่ายก็ยังยืนยันในสิทธิ์การเป็นหัวหน้าพรรค มีการกล่าวอ้างว่า มีการจัดประชุมใหม่ ขอเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคและอ้างว่าตนได้ลงนามยินยอมให้ดำเนินการแทนหมดทุกอย่างแล้ว

นายสิระ กล่าวว่า ขอบอกว่า ไม่เป็นความจริง ไม่เคยลงนาม จะเป็นไปได้อย่างไร ในเมื่อตนยังอยากทำการเมือง จะไปลงนามให้อีกฝ่ายดำเนินการแทนได้ทุกเรื่องได้อย่างไร จากนั้นตนจึงได้ยื่นเรื่องให้กกต.ตรวจสอบรับรองความเป็นหัวหน้าพรรค กกต.มีหนังสือตอบกลับมา การประชุมก่อนหน้าไม่ถูกต้อง นายสิระยังถือเป็นหัวหน้าพรรคโดยสมบูรณ์ตามกฎหมาย เลยสงสัยว่า เอกสารที่บางฝ่ายเอาไปยื่นพร้อมกับการลงนามชื่อตนนั้นมาได้อย่างไร ทั้งที่ ไม่เคยลงนามมอบอำนาจลักษณะดังกล่าวให้เลย

“เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ มีการกล่าวอ้างในลักษณะ ผมได้ลงนามในเอกสารยินยอมไปแล้ว แต่เมื่อไปตรวจสอบกลับพบว่า ไม่ใช่ลายมือชื่อของผม และยังมีอีกหลายกรณีที่มีการไปแอบอ้าง ซึ่งดูแล้วอาจจะเข้าข่ายทำผิดกฎหมายทั้งต่อองค์กรนั้นและตัวผมด้วย เพื่อไม่ให้เกิดการพูดกันไปพูดกันมา ดังนั้นผมขอใช้สิทธิ์อันพึงมี ขอพึ่งกระบวนการศาลยุติธรรมให้ช่วยตัดสิน โดยได้นำเอกสาร หลักฐานที่เกี่ยวข้องไปมอบให้ศาลฎีกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อยากขอโทษผู้ร่วมงานของพรรค แต่เมื่อเกิดสิ่งไม่ดีก็ยอมไม่ได้ ขอทำพรรคที่เปรียบเหมือนบ้านตัวเองให้สะอาดเสียก่อน”นายสิระกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"