'พลังท้องถิ่นไท' ลุยหาเสียงชาวไทยภูเขา ชูนโยบายกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.62 - นายณัฐวัฒน์ ชัยสงค์ หรือ ส.จ.สิทธิ์ อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ตาก และรองประธานสภา อบจ.ตาก ที่ลาออกจากตำแหน่ง ส.อบจ.ตาก เพื่อมาลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตาก (ส.ส.) ตาก เขต 2 พรรคพลังท้องถิ่นไท หมายเลข 10 ได้แต่งกายในชุดชาวไทยใหญ่ หรือเงี้ยว ลงพื้นที่หาเสียงพบประชาชน ซึ่งได้ไปพบกับชาวไทยภูเขาเผ่าต่างๆในพื้นที่บนดอย ใน อ.พบพระ อ.อุ้มผาง จ.ตาก สร้างความประทับใจให้กับชาวบ้านที่เห็นการแต่งกายในชุดชาติพันธุ์ของนายณัฐวัฒน์ และการยกมือไหว้อ้อนขอคะแนนชาวบ้าน ซึ่งนายณัฐวัฒน์มีเชื้อสายไทยใหญ๋หรือชาวเงี้ยวในพื้นที่ อ.แม่สอด

รายงานข่าวแจ้งว่า พรรคพลังท้องถิ่นไท ที่มีนายชัชวาลล์ คงอุดม หรือชัช เตาปูน เป็นหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กระแสในพื้นที่จังหวัดตากได้รับการสนับสนุนจากคนในท้องถิ่นระดับที่ดี ประกอบกับการมีชื่อเสียงที่ชอบช่วยเหลือคนของ นายชัชวาลล์ คงอุดม ทำให้ได้รับคะแนนนิยมพอสมควร ประกอบกับผู้สมัครขยันลงพื้นที่และเป็นที่รู้จักในฐานะ อดีต ส.จ. ทำให้ดึงคะแนนในพื้นที่ได้เป็นที่น่าพอใจ รวมทั้งการชูนโยบายกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น อาสาเป็น ส.ส.เพื่อเป็นปากเป็นเสียงให้คนท้องถิ่นและพี่น้องชาวเกษตรกร

นายณัฐวัฒน์ กล่าวว่า ตนลงแข่งขัน ส.ส. เขต 2 อ.แม่สอด อ.พบพระ อ.อุ้มผาง มีความรักและเคารพศรัทธานายชัชวาลล์ เสมือนคุณพ่อ เพราะท่านเป็นคนดี คนจริง ชัดเจน สมชื่อ

รายงานข่าวแจ้งว่า พรรคพลังท้องถิ่นไท เป็นที่นิยมของคนในท้องถิ่นในพื้นที่ในระดับที่ดี และที่ผ่านมานั้นนายชัชวาลล์ คงอุดม เคยเดินทางลงพื้นที่จังหวัดตาก โดยเฉพาะที่ อ.แม่สอด เสมอมา ทั้งไปร่วมทำบุญกับประชาชนในพื้นที่และพบปะพรรคพวกในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวนมาก


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"