'หนูนา' ลงพื้นที่สมุทรสาคร ชูนโยบายแก้ประมงเดือดร้อนกฎหมายใหม่


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.62 - น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางลงพื้นที่ไปหาเสียงยัง จ.สมุทรสาคร เพื่อช่วยผู้สมัครของพรรคทั้ง 3 เขตหาเสียง ได้แก่ เขต 1 นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ เบอร์ 11, เขต 2 นายอภิชาต โพธิ์ถนอม เบอร์ 2 และ เขต 3 นายปัญญา ชวนบุญ เบอร์ 4  โดยเริ่มต้นภารกิจในช่วงเช้า เวลา 08.30 น. เข้าแวะสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครและไหว้พระพุทธรูปประจำจังหวัด ซึ่งมีขบวนรถตุ๊กตุ๊กจำนวน 10 คันมารอต้อนรับ

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนา เล็งเห็นปัญหาหลักๆใน จ.สมุทรสาคร 2 ประเด็นคือปัญหาด้านการประมง และ ปัญหาการคมนาคม ซึ่งทั้ง 22 จังหวัดที่ประกอบธุรกิจประมงประสบเหมือนกันคือกฎระเบียบที่เข้มงวดมากเกินไป ในขณะที่ต้องส่งเสริมการประมงอย่างถูกกฎหมายเช่นกัน

“ที่ผ่านมาชาวประมงเจอปัญหาเรื่องค่าปรับที่บางครั้งก็สูงเกินไป เราจะมีการทบทวนกฎหมายที่กระทบกับชาวประมง แต่ก็ต้องสอดคล้องกับกฎหมาย นอกจากนี้ยังมีปัญหาแรงงานต่างด้าวคือ ต้องอยู่ในการประมงเท่านั้น ไม่ไปทำอาชีพอื่น ถ้าพรรคชาติไทยพัฒนาได้มีโอกาสเข้ามาดูแลจะเร่งแก้ไขปัญหาชาวประมงทันที อีกทั้งจะสนับสนุนการรวมตัวของชาวประมง และการตั้งกองทุนพัฒนาอาชีพชาวประมงเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ประกอบอาชีพประมง” น.ส.กัญจนา กล่าว

ส่วนปัญหาด้านการคมนาคมนั้น หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า จ.สมุทรสาคร เหมือนเป็นเมืองบริวารเมืองหนึ่งของกรุงเทพฯ ซึ่งประสบกับปัญหารถติด นโยบายของพรรคต้องการที่จะสนับสนุนการสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงให้เชื่อมต่อมาถึง อ.มหาชัย

“เราทราบว่ามีโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ซึ่งไม่แน่ใจว่าปัจจุบันมีความคืบหน้าเป็นอย่างไร เราต้องการที่จะเข้าไปเร่งรัดให้เกิดเร็วที่สุด เช่นเดียวกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่โครงการก่อสร้างมาหยุดตรงที่พุทธมณฑลสาย 4 พรรคชาติไทยพัฒนาอยากจะเข้าไปผลักดันให้เชื่อมต่อมาถึงอ้อมน้อย” น.ส.กัญจนา กล่าว

หลังจากนั้น เวลา 09.00 น. น.ส.กัญจนา ได้ขึ้นคาราวานรถตุ๊กตุ๊กแห่ไปในตัวจังหวัดโดยได้รับความสนใจจากชาวมหาชัยเป็นอย่างมาก ก่อนจะเดินพบปะประชาชนที่ตลาดสดมหาชัย ท่ามกลางพ่อค้าแม่ค้าที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"