โถ!'ช่อส้มหวาน'อ้างผู้สมัครส.ส.อนาคตใหม่ถูกจับคดีฉ้อโกง เพราะการเมืองเก่ากลั่นแกล้งอย่างแน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.62 - จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 8 และตำรวจสืบสวนภูธรภาค 9 ได้นำกำลังเข้าไปจับกุม นายยศวัฒน์ ธีรัตม์วัฒนากุล ผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ เขต 3 จังหวัดตรัง  ตามหมายจับที่ 96/2559 ศาลจังหวัดภูเก็ต ลงวันที่ 11 ก.พ.2559  คดีหมายเลขดำที่ 3490/2558คดีหมายเลขแดงที่ 1255 /2559 นั้น อ่านข่าวประกอบ ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง พรรคอนาคตใหม่ ถูกจับคดี 'ฉ้อโกง' หลบหนีนาน 3 ปี

น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีเก่าเกิดมาตั้งแต่ปี 58-59 แล้ว โดยผู้สมัครของเราคือ คุณยศวัฒน์มีเรื่องถูกฟ้องร้องพร้อมกับหุ้นส่วนที่ทำธุรกิจด้วยกัน โดยเป็นการไปกู้ยืมเงินฝ่ายโจทย์ ทำเป็นสัญญาซื้อขายเรือ ตกลงกันว่าหุ้นส่วนที่กู้ด้วยกันนั้นจะเป็นคนชำระเงินกู้ แต่แล้วปรากฏว่าไม่ได้ชำระ ทำให้ผู้เสียหายไปฟ้องร้องคดีอาญาต่อคุณยศวัฒน์  ซึ่งพอหุ้นส่วนที่ทำธุรกิจด้วยกันทราบเรื่องนี้ ก็เลยติดต่อไปที่โจทย์และก็ได้มีเจรจาชำระค่าเสียหายในคดีไปแล้วเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2559 มีใบรับเช็คจำนวนเงิน 500,000 บาทเป็นหลักฐาน และโจทย์เองก็ตกลงจะถอนฟ้องคดีดังกล่าว มีการลงลายมือชื่อเป็นหลักฐานด้วยเรียบร้อย จากนั้นคุณยศวัฒน์ก็กลับมาใช้ชีวิตปรกติ ไม่ทราบว่าคู่ความไม่ได้ไปถอนฟ้องตามที่ตกลงกัน  

"เมื่อนึกว่าคดีความจบแล้ว คุณยศวัฒน์ก็ใช้ชีวิตตามปกติ ผ่านมาหลายปี แต่พอมาลงการเมือง เป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จ. ตรัง เข้าสู่สนามเลือกตั้งช่วงโค้งสุดท้าย ก็ปรากฏว่าเรื่องที่ค้างอยู่ที่ศาลก็ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง โดยเราค่อนข้างที่จะมั่นใจว่า พรรคการเมืองคู่แข่งในพื้นที่ น่าจะไปตรวจสอบพบว่ามีหมายนี้ค้างอยู่ เลยนำมาเล่นงาน ซึ่งเป็นการเมืองแบบเก่าที่พรรคการเมืองในท้องที่ถนัด ค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นการกลั่นแกล้ง  ทำลายพรรคอนาคตใหม่ ทั้งๆ ที่เรื่องจบไปแล้ว ซึ่งขณะนี้เราสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม อยู่ระหว่างการขอปล่อยตัวชั่วคราว และเรื่องนี้ไม่ทำให้คุณยศวัฒน์ขาดคุณสมบัติการเป็นผู้สมัคร ส.ส. และจะหาเสียงต่อไปตามปกติแน่นอน" น.ส.พรรณิการ์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"