'เหลิม'โปรดทราบ!'จตุพร'ทำนายผลเลือกตั้ง'คนชนะจะไม่แสดงความก้าวร้าว แต่คนแพ้จะแสดงความก้าวร้าว'


เพิ่มเพื่อน    

28 ก.พ.62 - ที่ห้องแถลงข่าวแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ แถลงข่าวถึงการปราศรัยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่ว่าจะเลือกข้างประเทศไทยหรือระบอบทักษิณ รวมถึงการเดินคารวะแผ่นดินทั่วประเทศ ว่า ประชาชนไม่ได้ต้อนรับอย่างที่คิด จึงมุ่งเป้าตลาดเดิมของตัวเอง ใช้วาทกรรมประกาศให้ประชาชนเลือกข้างระหว่างประเทศไทยกับระบอบทักษิณ ตนอยากบอกนายสุเทพว่า เผด็จการจริงแน่นอน แต่ประชาธิปไตยอาจมีพวกซ่อนแอบเพื่อหนุนการสืบทอดอำนาจ เผด็จการเนื้อแท้ยังมีอยู่ และเห็นชัดคือ คสช. ที่เป็นเผด็จการ 

แต่นายสุเทพก็รู้ว่าหากให้ประชาชนเลือกข้าง ระหว่างประชาธิปไตยกับเผด็จการ ระหว่างเอา พล.อ.ประยุทธ์ กับไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ ฝ่ายไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ จะชนะ จึงเป็นการใช้ลูกไม้ตื้นๆ ว่าจะเลือกข้างประเทศไทยหรือเลือกข้างระบอบทักษิณ นายสุเทพรู้แล้วว่าการหาเสียงเหมือนเดิมไม่สัมฤทธิ์ผล ท้ายสุดใช้วิธีการแยกข้างในการหาเสียง ถึงขั้นขึ้นเวทีประกาศว่าใครฆ่าใคร เหมือนเวทีชุมนุม กปปส. ทั้งนี้ ตนเตือนมาตั้งแต่ต้น ว่าการใช้วาทกรรมเรื่องเผาบ้านเผาเมือง ตนไม่เคยกลัวเรื่องนี้เลย เพราะสามารถตอบโต้ได้ทุกกรณี และเรื่องนี้เคยหยิบยกมาใช้ในการเลือกตั้ง 3 ก.ค. 2554 จนนายสุเทพแพ้ เมื่อแพ้ก็แถลงยอมรับว่าไม่ได้แพ้พรรคการเมือง แต่แพ้กระบวนการคนเสื้อแดง วันนี้นายสุเทพปลุกคนของตัวเองแล้ว ยังปลุกมวลชนของตนด้วย มวลชนของตนมากกว่าและเคยอธิบายไว้ก่อนการเลือกตั้งทุกครั้ง ฝ่ายนายสุเทพไม่เคยชนะพวกตนเลย

ดังนั้นพอทีกับวาทกรรมหลอกลวงประชาชน หวังผลการเลือกตั้งแค่ข้ามคืน การปราศรัยแบบนี้ไม่น่ากลัวเลย ถ้านายสุเทพไม่หยุด ตนก็จะไม่หยุดบ้าง ซึ่งทางการเมืองนายสุเทพจะแพ้ เพราะตนไม่ได้ปลุกพวกมา และนายสุเทพปลุกพวกตนมาเอง 

นายจตุพร กล่าวทิ้งท้ายว่า ที่วิเคราะห์การเลือกตั้งจะถึงหรือไม่ วันนี้ตนให้น้ำหนักการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นหรือไม่ เพียง 50 - 50 เหตุจากนายสุเทพ เดินดีๆ ทุกวันแต่ออกทะเลไปได้อย่างไร อีกทั้งที่มองว่าการเลือกตั้งจะไม่เกิดขึ้น เพราะพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะแพ้อย่างย่อยยับ

"ผมมองว่า พรรคไหนชนะจะไม่มีอารมณ์เครียด ดังนั้นคนชนะจะไม่แสดงความก้าวร้าว แต่คนแพ้จะแสดงความก้าวร้าว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"