รวบได้แล้ว1 ชิงเงิน7ล้าน รับทำครั้งที่2


เพิ่มเพื่อน    


    "บิ๊กแป๊ะ" เป็นปลื้ม ไปแถลงผลงานลูกน้องจับคนร้ายบุกชิงเงิน 7.2 ล้านบริษัท บริงส์ หน้าห้างบิ๊กซีเพชรเกษม พาไปค้นบ้านยึดคืนเงินกว่า 3 ล้าน คนร้ายยอมรับย่ามใจหลังร่วมกับเพื่อนก่อเหตุลักษณะเดียวกันเมื่อปี 60 ได้เงินกว่า 6 ล้าน ตั้งรางวัลนำจับ 5 หมื่นคนร้ายที่เหลืออีก 1
    ที่ สน.หนองค้างพลู วันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น., พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการศูนย์สืบสวน บช.น., พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายจิรายุส หรือแบงค์ สวนมิ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลตลิ่งชัน ที่ จ.79/2562 ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ในฐานความผิด "ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีและใช้อาวุธ ขู่เข็ญเพื่อให้ยื่นให้ซึ่งทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน” พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก 125i สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 
    พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 2 คน ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงข่มขู่จี้ชิงทรัพย์รถขนเงิน ขณะพนักงานรถขนเงิน บริษัท BRINKS จำนวน 2 คน ได้เบิกเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ถนนเพชรเกษม แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. เพื่อเตรียมนำไปเก็บรักษาชั่วคราวยังรถขนเงินของบริษัท BRINKS ซึ่งเป็นเงินสด จำนวน 7,270,000 บาท โดยระหว่างรอขึ้นเงินส่วนอื่นอยู่นั้น จู่ๆ มีคนร้าย 2 คน ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ pcx สีดำ แผ่นป้ายทะเบียน 5 กว 8564 กทม. หรือ 5 กว 8764 กทม. (ป้ายทะเบียนได้จากทางพยานในที่เกิดเหตุเห็น) ซึ่งเป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ โดยคนซ้อนลงมาแล้วใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด เป็นเหตุให้พนักงานขนเงินรีบวิ่งหลบวิ่งหนีไป 1 ราย จากนั้นคนร้ายได้ข่มขู่พนักงานอีกคนที่ถือถุงเงินอยู่ให้ส่งมาให้ ก่อนพนักงานตัดสินใจโยนถุงเงินให้คนร้ายลากถุงเงินขึ้นรถพากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาในการก่อเหตุเพียงแค่ 10 วินาที 
    ผบ.ตร.กล่าวว่า ต่อมาวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เจ้าที่ตำรวจสามารถติดตามและสืบสวนกระทั่งออกหมายจับผู้ต้องหาได้ทั้ง 2 คน คือ นายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 27 ปี หมายจับเลขที่ จ.78/2562 ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ และนายจิรายุส หรือ แบงค์ สวนมิ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลตลิ่งชัน ที่ จ.79/2562 ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ในฐานความผิดดังที่กล่าวข้างต้น กระทั่งเย็นวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังเข้าจับกุมตัวนายจิรายุส ซึ่งเป็นคนซ้อนท้ายได้ที่ย่านบางบอน จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุกับนายทักษ์ดนัย ซึ่งก่อนก่อเหตุประมาณ 2 วัน ได้มาดูลาดเลาบริเวณหน้าทางเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า จนพบว่าช่วงเวลา 18.00-20.00 น. พนักงานของบริษัทรักษาความปลอดภัย BRINKS จำกัด จะมีการนำรถมาจอดหน้าอาคารห้างสรรพสินค้า และขึ้นไปเบิกเงินจากธนาคารและนำเงินใส่ถุงขึ้นรถขนเงินไป คนร้ายจึงได้ลงเมื่อก่อเหตุก่อหลบหนีไป 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะควบคุมตัวนายจิรายุสนั้น นางขนิษฐา นาถะภักติ วัย 35 ปี มารดาของนายจิรายุส มาสังเกตการสอบปากคำลูกชาย พร้อมเปิดเผยว่า ตนและสามีแยกทางกัน โดยนายจิรายุสไปอาศัยอยู่กับย่า ปกติพวกตนไม่ค่อยได้ติดต่อกัน เจอครั้งสุดท้ายสัปดาห์ที่แล้ว และยังขอเงินไปตัดผม 200 บาท วินาทีแรกที่ทราบเรื่องตนช็อกมาก ไม่คิดว่าลูกชายจะก่อเหตุถึง 2 ครั้ง แต่เชื่อว่าลูกจะไม่ทำสิ่งไม่ดีหากไม่มีคนชักชวน ตอนนี้อยากกอดลูก และอยากให้ลูกยอมรับผิดโทษจะได้เบาลง
    มีรายงานว่า ระหว่างจับกุมนายจิรายุส ตำรวจได้สอบปากคำเบื้องต้นก่อนพาไปค้นที่บ้านพักไม่มีเลขที่ย่านบางบอน พบกระเป๋าหิ้วสีดำซุกซ่อนอยู่ ตรวจสอบพบเงินสดกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งผู้ต้องหารับว่าเป็นเงินที่ได้จากการก่อเหตุ
    นายจิรายุสยังยอมรับด้วยว่า ก่อนหน้านี้ตนพร้อมกับนายทักษ์ดนัย เคยร่วมกันก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ชิงเงินจากรถขนเงินของบริษัท BRINKS ได้เงินสด 6.2 ล้านบาท เหตุเกิดภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต พื้นที่ จ.นนทบุรี เมื่อช่วงเดือน ส.ค.60  ครั้งนั้นตนได้รับส่วนแบ่งจำนวน 1 ล้านบาท จึงย่ามใจชักชวนกันมาก่อเหตุอีกครั้ง
    ด้าน พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า ผบ.ตร. เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากคนร้ายรายนี้มีอาวุธปืน ทั้งนี้ นายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ เป็นคนชอบสะพายกระเป๋าข้าง นุ่งกางเกงขาสามส่วน สวมรองเท้าแตะ หากประชาชนพบเห็นลักษณะตามภาพ แจ้งเบาะแสเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทั่งนำไปสู่การจับกุมตัว มีรางวัล 50,000 บาท โดยสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 06-2879-2453 ตลอด 24 ชั่วโมง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"