ทวิกีฬา วิ่ง-ปั่น-วิ่ง ลุยแทร็คแอนด์เทรลสุดมันส์ กับ โปรไบค์ ที่โบนันซ่า


เพิ่มเพื่อน    

ปั่นกับ โปรไบค์ นับวันจะท้าทายและสนุกเข้มเข้นมากขึ้น กับ การแข่งขันทวิกีฬา ที่ครั้งนี้ ขยับมาเป็นทั้งวิ่งเทรล ทั้งปั่นเสือภูเขาเมาเทนไบค์ ลุยแทร็คมันส์ๆเข้าป่าขึ้นเนินลงเขาคลุกฝุ่น ดิน หิน และหญ้า ก่อนกลับมาปิดท้ายด้วยวิ่งเทรลปีนป่ายเข้าเส้นชัยสุดประทับใจกันไป กับ Probike Adventure Duathlon Vol.1 ที่ โบนันซ่า เขาใหญ่ เมื่อ 16-17 กุมภาพันธ์ 2019
        ใครที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานน่าจะพอคุ้นชื่อกันอยู่บ้างสำหรับ TREK ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ระดับท็อปแบรนด์หนึ่ง และ บริษัท โปรไบค์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจด้านอุปกรณ์เพื่อเสริมสุขภาพมากว่า 27 ปี คือผู้นำเข้าจักรยานยี่ห้อนี้ รวมถึงอุปกรณ์จักรยานแบรนด์ชั้นนำอื่นๆอีก เช่น SHIMANO และยังเป็นผู้มีประสบการณ์จัดงานปั่นจักรยาน มาแล้วมากกว่า 50 ครั้ง


        กิจกรรมที่คุ้นๆกัน ก็คือ TREK PROBIKE CENTURY RIDE เป็นทริปสำหรับผู้ใช้จักรยานยี่ห้อเทร็คเท่านั้น ซึ่งครั้งต่อไป ได้ยินมาว่าจะไปปั่นตามหาเสียงแคน แดนดินถิ่นไดโนเสาร์ ที่ขอนแก่น ในเดือน เมษายน นี้
    แต่กิจกรรมที่เพิ่มเติมเข้ามานอกจาก CENTURY  คือตอนนี้ทางโปรไบค์ จัด ดูอัธลอน หรือ ทวิกีฬา วิ่ง ปั่น วิ่ง ด้วย โดยไม่จำกัดแบรนด์จักรยาน ซึ่งล่าสุดได้ไปมันกันมาแล้ว ติดอกติดใจไป ที่ โบนันซ่า เขาใหญ่


        ทาง โปรไบค์ จัดทวิกีฬา ครั้งแรก เมื่อกลางปีที่แล้ว คือ 22 กรกฎาคม 2561 ใช้ชื่อว่า PROBIKE CLASSIQUE DUATHLON 2018 @เมืองเหน่อ จัดขึ้นที่งสนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี


        สำหรับปี 2562 ปีนี้ ทางโปรไบค์จัดทวิกีฬาเป็นครั้งที่สอง แต่่เป็นครั้งแรกที่จัดเป็น “ วิ่งเทรล+ปั่นเมาเท่นไบค์+วิ่งเทรล ” ภายใต้ชื่อ “ Probike Adventure Duathlon Vol.1” ใช้สถานที่จัดกิจกรรมคือ ลานกิจกรรมกลางแจ้ง โบนันซ่า เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา สภาพภูมิประเทศโดยรอบตอบโจทย์ในการจัดวางเส้นทางเพื่อแข่งขันที่น่าสนุก ท้าทาย ไม่ยากไม่ง่ายเกินไป ทั้งส้นทางวิ่งเทรล และเส้นทางปั่นจักรยานเสือภูเขา ซึ่งทีมสำรวจเส้นทางยังได้พัฒนาและดัดแปลงจนได้เส้นทางเพื่อความท้าทายและคงคอนเซ็ปต์ปั่นสนุก ปลอดภัย สไตล์โปรไบค์ และเช่นเคย ทางโปรไบค์ได้จัดจักรยานเมาเทนไบค์คันราคาเป็นแสนมาให้ทดสอบปั่นกัน อย่างตัวที่ผมได้ลองคือ Fuel EX ซึ่งเอาไปปั่นในแทร็คขึ้นเนินเล่นแล้ว บอกได้สั้นๆว่า สุดยอด


         สำหรับรูปแบบการแข่งขัน เริ่มจากการวิ่งระยะ 3 กม. ปั่นจักรยานเสือภูเขา 23 กม. และจบด้วยการวิ่ง อีก 3 กม. แค่สตาร์ทก็วิ่งขึ้นเนินชันยาวๆ ก่อนหักเข้าเทรลลุยดินหินหญ้าปีนป่ายแคนย่อนซึ่งเป็นไฮไลท์ของเส้นทางวิ่ง ก่อนกลับไปเอาจักรยานที่จุดทรานซิชั่น ให้ย่ามใจกันก่อนด้วยทางลาดลงยาวๆ แล้วปั่นออกจากพื้นที่โบนันซ่า มุ่งหน้าสู่ป่าชุมชน ขนงพระ ซึ่งเป็นซิงเกิลแท็ค ผ่านมาได้ก็จะไปพักกับทางถนนทางเรียบ สักพักก็จะเริ่มเป็นเนินซึมยาวราว 6 กม.ตามด้วยขึ้นเนินเขาซึ่งเป็นทางหินลอย ทางดินลูกรังลาดลงยาวๆดาวน์ฮิลล์กันไปแต่ไม่ถึงกับต้องกระโดด ระหว่างพุ่งลงกำเบรกแทบมิดยังไหลไถลไม่หยุด กระเด้งกระดอนและแฉลบหินทรายหญ้า ผ่านไร่ข้าวโพด ไรอ้อย และมุดเข้าป่าทึบที่ต้องปั่นปีนเนินดินและรากไม้  ก่อนมาถึงด่านสุดท้ายที่ต้องอาศัยทักษะแบบ BMX กดข้ามไปกับลูกระนาด กลับทรานซิชั่น ใครไม่ฟิตมา มีโอกาสขาลากไปพร้อมตะคริวสำหรับวิ่งซ้ำเส้นทางบนอีก 3 กม.ปิดท้าย


        รายการนี้ ยังมีการแบ่งรุ่นแข่งขันที่เหมาะกับนักแข่งทุกระดับ ทั้งแข่งขันประเภทบุคคล และประเภททีม และมีรุ่นสำหรับผู้เริ่มต้นในรุ่น 6k Duo Fun Trail Run (วิ่งคู่ 6 กม.) และ Exclusive ที่พิชิตความท้ําทํายตัวเอง โดยมีผลการแข่งขันประเภทบุคคล และประเภททีม ดังนี้

รุ่น A โอเพ่นชาย
1.) จันทรบูรณ์ เกรียงชัยไพรพนา
2.)อรรถพล อินทะจักร
3.)ณัฐวุฒิ ศรีเนตร
4.)อริสมร ภูขลัง 5.)จิรายุทธ หนูวรรณะ

รุ่น B ชาย 30-39 ปี
1.)สุรเชษฐ์ สิงห์จุ้ย
2.) ณัฐฏ์วัฒน์ สุวรรณชาติ
3.)วิทยา แรงจริง
4.)ชูเกียรติ หนองใหญ่
5.)พงษ์ศักดิ์สีเขียว

รุ่น C ชาย 40-49 ปี
1.)ประวิทย์ วงศ์พินิจ
2.)ทัศพร ยาตรา
3.)สมศักดิ์ เดียดขุนทด
4.)สำเริง มีแสงพันธ์
5.)ศราวุธ วิวัฒนาการ

รุ่น D ชาย 50 ปี ขึ้นไป
1.)Pilip De Troetset
2.)สำราญ สุริยะพรหม
3.)ประเวศ หงส์เศวตร
4.)วิทยา จันทร์อร่าม
5.)วรวุฒิ นีละคุปต์

รุ่น E โอเพ่นหญิง
1.)วรินทร เพ็ชรประพันธ์
2.)ประภัสสร เพ็ชรประพันธ์
3.)วัชรินทร์ ทิมนิ่ม
4.)ช่อทิพย์ กันอ่วม
5.)ระเบียบ มัชฌิมา

รุ่น F หญิง 35 ปี ขึ้นไป
1.)พรรณิภํา ณรงค์ชัย
2.)ธัญรัตน์ บุญญานุภาพพันธ์
3.)ยุพิณ ศิริสวัสัดิ์
4.)ฤทัยพร ชนะคา
5.)อัฐภิญญา วงศ์ใหญ่

รุ่น G Team Relay
1.)สุทิน พัฒเสมา และประจักษ์ มีแก้ว
2.)เฉลิมวุฒิ อาจกมล และสิรภพ สอนปากพิง
3.)พรชินราช จำรูญ และ พรชินสีห์ จำรูญ
4.)สมมิตร ศิริ และประภาท ตู้ภูมิ
5.)นัฐฐะ วิเศษชาติและ ดำรงศักดิ์ รวยสงูเนิน

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"