'มาดามเดียร์'วอนสื่อดีเบตประชันนโยบายพรรคมากกว่าเถียงประเด็นการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.62 - น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ระหว่างการลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ ว่า เป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสมาเวทีปราศรัยภาคอีสาน ซึ่งประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี และเนื้อหาการปราศรัยก็ได้พูดถึงนโยบายต่างๆของพรรค ที่จะทำให้กับประชาชน อาทิ พัฒนาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พักหนี้กองทุนหมู่บ้านเป็นระยะเวลา 3 ปี รวมถึงการเพิ่มค่าเก็บเกี่ยวข้าวเป็นไร่ละ 2,000 บาท จำนวน 20 ไร่ นอกจากนี้ยังมีโครงการมารดาประชารัฐ ที่ขณะนี้พี่น้องประชาชนให้ความสนใจได้รับการตอบรับดีมาก ซึ่งนโยบายนี้ รรคพลังประชารัฐตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อดูแลเด็กตั้งแต่ในครรภ์ เพราะเห็นว่า เด็กคืออนาคตของชาติ โดยถ้ามาดูแลหลังโต ก็จะไม่เพียงพอ ซึ่งนโยบายนี้ ประกอบด้วย 3 ส่วน เริ่มจากตั้งครรภ์รับเดือนละ 3,000 บาท  9 เดือน ให้เงินสนับสนุนในการคลอด 10,000 บาท และค่าเลี้ยงดูเด็กเดือนละ 2,000 บาท จนครบ 6 ปี 

น.ส.วทันยา ยังกล่าวถึงการเข้าร่วมเวทีดีเบตว่า อยากให้สื่อมวลชนจัดเวทีดีเบตให้พรรคการเมืองมาประชันวิสัยทัศน์และนโยบาย มากกว่าถกเถียงประเด็นทางการเมือง เพราะวันนี้ประเทศต้องการความสงบสุข และก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้นเวทีดีเบตควรให้โอกาสผู้บริหารของแต่ละพรรคได้แสดงวิสัยทัศน์ในการพัฒนาประเทศและแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน เพราะเชื่อว่าทุกพรรคตั้งใจทำนโยบายดีๆเพื่อประชาชน

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้พรรคส่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีฃองพรรคไปร่วมเวทีดีเบตนั้น ส่วนตัวมองว่า ที่ผ่านมาอดีตนายกรัฐมนตรีหลายท่านก็เคยปฎิเสธการร่วมดีเบตมาแล้วทั้งนั้น ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องดูข้อกฎหมายที่ต้องปฏิบัติตามด้วย ที่สำคัญการแสดงวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรีเป็นเรื่องดีหากมาประชันกันเกี่ยวกับนโยบาย แต่เวทีดีเบตคงไม่ใช่ช่องทางเดียว ที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์แสดงวิสัยทัศน์ได้ และเชื่อว่าหลังจากนี้ทางพรรคเองก็น่าจะมีโอกาสได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ์ในการขึ้นเวทีปราศรัย อย่างไรก็ตามวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ได้มีโอกาสชี้แจงวิสัยทัศน์และการทำงานอยู่แล้ว ดังนั้นการดีเบตคงไม่ใช่คำตอบเดียวของการโชว์วิสัยทัศน์ 

น.ส.วทันยา กล่าวอีกว่า อยากฝากคนรุ่นใหม่ทุกคน  โดยเฉพาะผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกกว่า 7 ล้านคน ไปใช้สิทธิในวันที่ 24 มี.ค.นี้ โดยเลือกพรรคใดก็ได้ที่ชื่นชอบ และนโยบายที่มีประโยชน์ต่อประเทศ อย่านอนหลับทับสิทธิ เพื่อมาร่วมกันทำให้ประชาธิปไตยกลับมาเป็นประชาธิปไตยเต็มรูปแบบ หรือ เต็มใบ อย่างที่พวกเราต้องการ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"