สหรัฐตั้งค่าหัวลูกชาย 'บินลาดิน' 1 ล้านดอลลาร์


เพิ่มเพื่อน    

สหรัฐตั้งรางวัลนำจับ ฮัมซา บินลาดิน ลูกชายของอุซามะห์ บินลาดิน อดีตผู้นำกลุ่มอัลกออิดะห์ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

แฟ้มภาพ เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2560 หน่วยข่าวกรองสหรัฐเผยแพร่ภาพของฮัมซา บินลาดิน ที่ได้จากวิดีโอของวารสารลองวอร์ / FEDERATION FOR DEFENSE OF DEMOCRACIES / AFP

    กระทรวงต่างประเทศสหรัฐแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ ว่า สหรัฐตั้งรางวัลนำจับสำหรับผู้ให้เบาะแสที่อยู่ไม่ว่าจะอยู่ที่ประเทศใดของฮัมซา บินลาดิน ลูกชายของโอซามา บินลาดิน อดีตผู้นำกลุ่มอัลกออิดะห์ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 31.72 ล้านบาท

    ช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีรายงานแหล่งกบดานของฮัมซา บินลาดิน อยู่ด้วยกันหลายแห่ง เช่น ในปากีสถาน, อัฟกานิสถาน, ซีเรีย หรือถูกกักบริเวณในบ้านพักที่อิหร่าน สหรัฐเผยว่าขณะนี้ฮัมซาอายุราว 30 ปี  

    ช่วงหลายปีที่ผ่านฮัมซาเผยแพร่คลิปเสียงและวิดีโอหลายครั้งให้ผู้สนับสนุนเขาโจมตีสหรัฐเพื่อแก้แค้นสหรัฐที่สังหารบิดาเขา ซึ่งถูกหน่วยรบพิเศษของสหรัฐสังหารขณะซ่อนตัวอยู่ที่แหล่งกบดานในเมืองอับบอตตาบัดของปากีสถานเมื่อเดือนพฤษภาคม 2554

    หน่วยงานข่าวกรองสหรัฐเชื่อมากขึ้นว่า ลูกชายของบินลาดินผู้นี้จะเดินตามบิดาของเขาในการบงการญิฮาดทั่วโลก โดยเฉพาะในช่วงที่กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) อ่อนกำลังลง

    เมื่อปีที่แล้วน้องชายต่างมารดาของฮัมซาเผยกับเดอะการ์เดียนว่า ฮัมซาอาจจะอยู่ที่อัฟกานิสถาน และเผยว่าฮัมซาแต่งงานกับลูกสาวของโมฮัมเหม็ด อัตตา หนึ่งในสลัดอากาศที่จี้เครื่องบินพาณิชย์ก่อเหตุวินาศกรรม 911.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"