'ประสาร' ยก 5 พฤติกรรมฝ่ายประชาธิปไตย ถามดังๆเป็นประชาธิปไตยตรงไหน


เพิ่มเพื่อน    

2 มี.ค.62 - นายประสาร มฤคพิทักษ์ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์เรื่อง "ผู้ที่เรียกตนเองว่า"ฝ่ายประชาธิปไตย" มีพฤติกรรมตรงกันข้าม" ลงบนเฟซบุ๊ก  Prasarn Marukpitak  ระบุว่า จะดูว่าใครเป็นประชาธิปไตย ไม่ใช่อยู่ที่วาทกรรมแต่ต้องดูที่การปฏิบัติ
ขอเสนอให้พิจารณาว่า

1.ประกาศิตจากแดนไกลที่ให้แตกพรรคเป็นสามพรรคเพื่อป้องกันการยุบพรรคเพื่อไทย และให้แต่ละพรรคทำหน้าที่ตามพื้นที่มอบหมาย รวมทั้งสั่งให้"เชิดหน้า รับบทเรียน เดินหน้าต่อไป" หลังกรณี" คืนนั้นสวรรค์ล่ม"เมื่อ 8 กพ.62 ตลอดกระทั่งสโลแกน" ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ"สื่อให้เห็นอะไร

แทนการเคารพภูมิปัญญาและสิทธิ์เสียงของหมู่คณะ กลับใช้อำนาจสั่งการเพียงคนเดียว เป็นประชาธิปไตยตรงไหน

2.การปฏิเสธระบบนิติธรรมของรัฐ โดยพี่หนีคดีที่ดินรัชดา น้องหนีอาญาจำนำข้าว แบบนี้ เป็นประชาธิปไตยตรงไหน

3.ความรุนแรงจากกรณีเผา 4ศาลากลางจังหวัด เผาอาคารราชประสงค์ เผารถเมล์ ยิงกระสุนใส่วัดพระแก้ว สังหารคนแก่ ผู้หญิงและเด็ก มีคลิปเสียงและภาพเหตุการณ์ ศาลสั่งจำคุกไปแล้วหลายคน แบบนี้เป็นประชาธิปไตยตรงไหน

4.การทุจริตจำนำข้าว รัฐเสียหายห้าแสนล้านบาท ต้องใช้หนี้กันไปยาวถึง 16 ปี ทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย

และธนาคารเอกซิม ทุจริตบ้านเอื้ออาทรเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ทุจริตที่ดินอัลไพน์และ อีกหลายคดีทุจริตรออยู่ หลายคนติดคุกไปแล้ว

ฝ่ายประชาธิปไตยถนัดในการทำเรื่องแบบนี้ใช่ไหม

5.สองพรรคการเมืองคือไทยรักไทยกับพลังประชาชนถูกศาลสั่งยุบพรรคไปแล้วด้วยข้อหากระทำการให้ได้มาซึ่งอำนาจปกครองที่ไม่ได้บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ

พรรคเผ่าพันธุ์เดียวกัน

กำลังรอถูกยุบ 7 มี.ค.นี้เนื่องจากกระทำการมิบังควรไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง
นี่หรือที่เรียกว่าเป็นประชาธิปไตย

ขอตั้งข้อสังเกตว่าพฤติกรรมที่ปรากฏช่างตรงกันข้ามกับวาทกรรม"ฝ่ายประชาธิปไตย" ที่พูดเอาเอง เออเอาเอง ของฟากฝ่ายเดียว คนอื่นไม่มีใครเอาด้วย แต่ถ้าเปลี่ยนคำพูดเป็น"ฝ่ายทักษิณเป็นสรณะ" อาจเป็นวาทะที่ติดตลาดก็ได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"