”สุวัจน์”ทุ่มเต็มทีช่วยพรรคชาติพัฒนารักษาเก้าอี้ ส.ส.ในโคราชทุกเขต


เพิ่มเพื่อน    

 

3 มีนาคม 2562 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เปิดเผยถึงการหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมาในช่วงนับถอยหลังก่อนจะเข้าสู่โค้งสุดท้ายว่า ช่วงนี้ต้องออกลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครในพื้นที่หลายอำเภอ  ทั้ง อ.เมือง เขต 1 นายธงชัย ลืออดุลย์ และ เขต 2 นายวัชรพล โตมรศักดิ์ , อ.สีคิ้ว เขต 3 นายประเสริฐ บุญชัยสุข และ, อ.คง เขต 14 นายอุทัย มิ่งขวัญ , อ.พิมาย เขต 7 , อ.ปากช่อง เขต 12 มี พ.อ.วินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรคฯและผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรคฯ , นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคฯ และผู้อำนวยการพรรคฯทุกคนร่วมขึ้นปราศรัยท่ามกลางพี่น้องประชาชนนับหมื่นคน ย้ำในการเลือกตั้งครั้งนี้จะขอสู้เต็มที่แบบนักกีฬารู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย

โดยคาดหวังว่าจะได้รับความนิยมจากประชาชนชาวโคราชเลือกพรรคชาติพัฒนาเพิ่มขึ้นจากเดิม และใช้นโยบาย No Problem ไม่มีปัญหาความขัดแย้งกับพรรคการเมืองใดๆ ต้องการนำยุคทองสมัยพลเอกชาติชาย   ชุณหะวัณ กลับมาพัฒนาเมืองโคราชอีกครั้ง เปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า สร้างเมืองโคราชให้เป็นประตูสู่อินโดจีน การพัฒนาอุตสาหกรรม จนถึงมาวันนี้นโยบายของเราใช่เลย มันโดนใจพี่น้องประชาชนมาก บวกกับมั่นใจมาก เพราะเราทำนโยบายที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนและลงไปสู่ข้อเท็จจริงและยึดถือแนวทางที่พล.อ.ติชายฯได้ประสบความสำเร็จมาแล้วว่าสมัยที่เศรษฐกิจยุคทองพล.อ.ชายติชายฯมีวิชั่น วิสัยทัศน์ และหลังจากที่ไปพบกับประชาชนหลายพื้นที่ส่วนใหญ่ฝากเรื่องเศรษฐกิจกับความขัดแย้ง โดยเฉพาะเศรษฐกิจรากหญ้า ซึ่งนโยบายของพรรคฯเหมือนกับการแปรสนามรบเป็นสนามการค้า ภาค 2 เปิดประตูอีสานสู่อินโดจีน ฉะนั้นเราค่อนข้างที่จะดีใจเพราะพี่น้องประชาชนขานรับ โดยเฉพาะจุดยืนของพรรคฯไม่สร้างความขัดแย้ง เพราะความขัดแย้งทางการเมืองเป็นสิ่งที่ทำให้ประชาชนไม่มีความสุข เขาอยากเห็นบ้านเมืองสงบเรียบร้อย 

ฉะนั้นวันนี้เราลงพื้นที่ยิ่งเข้าหาประชาชนเท่าไหร่ เราก็รู้สึกมีความมั่นใจว่านโยบายต่างๆของเราได้รับการตอบสนอง รัฐธรรมนูญฉบับนี้ตนคิดว่าถูกออกแบบมาว่า ทุกคะแนนมีความหมาย เพราะถึงแม้ว่าจะไม่ได้ ส.ส. แต่คะแนนจากเขตก็เป็นคะแนนของพรรค ฉะนั้นเป็นการดึงพรรคการเมือเข้าหาประชาชน ซึ่งจะเห็นความตื่นตัวของทุกพรรคในการแข่งกันนำเสนอนโยบาย ฉะนั้นยิ่งใกล้เลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมนี้ก็ยิ่งเข้มข้นมากยิ่งขึ้นถือเป็นบรรยากาศที่ดีเป็นการสร้างความตื่นตัวทางการเมือง สร้างทางเลือก สร้างโอกาสให้ประชาชนเลือกสิ่งที่ดีที่สุด

นายสุวัจน์ฯ กล่าวว่า สำหรับที่ จ.นครราชสีมาเรามีความมั่นใจ เพราะเป็นครั้งแรกที่เราเปิดปราศรัยทุกเขตเลือกตั้งเลย มีผู้ใหญ่ของพรรคไปกันหมด และแต่ละแห่งได้รับการตอบสนองในทุกแห่งที่กล่าวไปแล้วมีประชาชนนับหมื่นคนถือเป็นนิมิตรหมายที่เราไม่เคยคิด ไม่ได้คาดไว้เลยว่า จะได้รับการตอนรับมากขนาดนี้อันเป็นสิ่งที่เราปลาบปลื้มและทำให้รู้สึกว่าเราจะต้องทำในสิ่งที่พี่น้องประชาชนฝากความหวังเอาไว้ ส่วนพรรคต่างๆที่เป็นคู่แข่งในการหาเสียงนั้น พรรคชาติพัฒนา No Problem ไม่มีปัญหา อยู่แล้วก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรค ในส่วนของเราทำอยู่ในกรอบของกติกาของกฏหมาย เราคิดว่าถ้าเกิดเราได้ช่วยกันสร้างบรรยากาศของการเลือกตั้งให้เกิด แฟร์เพลย์ เหมือนฟุตบอลเล่นตามกติกาพี่น้องประชาชนคนเชียร์ก็สนุกด้วย แพ้ ชนะ ทุกคนก็ยอมรับผล ฉะนั้นพรรคฯเรายึดหลักในจุดนี้ และเราได้กำชับผู้สมัครทุกคนให้ยึดถือกฎหมายเป็นหลัก อย่าได้ไปทำอะไรที่ไม่ถูกต้องเพื่อที่จะได้ชัยชนะทางการเมืองเราไม่ประสงค์สิ่งนั้น ฉะนั้นขอให้สบายใจว่าเราสนับสนุนการดำเนินงานทุกอย่างที่เป็นไปด้วยความเป็นธรรม

ส่วนกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางมาปราศรัยใหญ่ช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 10 มีนาคมนี้นายสุวัจน์ฯกล่าวว่า ดีครับ ตนคิดว่าเป็นบรรยากาศที่ดีของโคราช ส่วนจะต้อนรับลุงตู่ด้วยอะไร ตนก็ เวลคัม ยินดีต้อนรับอยู่แล้ว คนโคราชใครมาเยือนก็ต้อนรับทุกคนอยู่แล้ว ก็ดีผู้หลักผู้ใหญ่มากันมากแล้วเอานโยบายดีๆมาให้คนโคราช คนโคราชจะได้มีทางเลือกมากๆ พรรคชาติพัฒนาเราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เพราะเราอยู่กับคนโคราชมาตั้งแต่ปี 2535 ประมาณ 25 ปีวันนี้เพญจเพศแล้ว หนุ่มแน่น และเราก็เชื่อมั่นผลงานในสิ่งที่เราทำและก็จะทำกันต่อเนื่อง ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับประชาชนชาวโคราช เราพยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด  

ส่วนที่นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีต รมว.อุตสาหกรรม อดีตเลขาธิการพรรคฯ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 นครราชสีมาปราศรัยระบุว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคจะได้ไม่ต่ำกว่า 7 ที่นั่ง และ ส.ส.จะได้ยกจังหวัดหรือไม่นั้น ตนคิดว่า แหม..การเลือกตั้งเที่ยวนี้พูดตรงๆไม่กล้าประเมิน เดี๋ยวจะถูกหักปากาเซียน ยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ประเมินยากจริงๆ ตนคิดอย่างเดียวว่าเราทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เหมือนก่อนลงสนาม วางแผน ฟิตซ้อม ศึกษายุทธศาสตร์ให้ดี แต่ผลออกมาอย่างไรก็อย่างนั้น ส่วนจะยึดเรือนตายทั้ง เขต 1 เขต 2 และเขต 3 เราพยายามรักษาอะไรที่เป็นของเดิมของเรา เราต้องรักษาเอาไว้ นั่นคือฐานที่มั่นของพรรคชาติพัฒนา พรรคของคนโคราช นายสุวัจน์ฯกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"