'เอี่ยม'ได้ที โจมตี 'บิ๊กตู่'แขวะไม่กล้าดีเบต ยังกลั่นแกล้งสื่อ


เพิ่มเพื่อน    

3มี.ค. 2562 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด คณะทำงานสื่อสารการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี บอร์ดอสมท.มีคำสั่งปลด นางอรวรรณ ชูดี ผู้สื่อข่าวอาวุโสและพิธีกรรายการดีเบตในหัวข้อ “ประชันวิสัยทัศน์คนรุ่นใหม่ การเมืองไทยในความคิดของคนรุ่นใหม่ ควรเป็นอย่างไร” ที่มีเสียงวิจารณ์อย่างหนัก ว่า 4-5 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลคสช.ได้ให้เสรีภาพสื่อมวลชนขนาดไหน สื่อมวลชนและประชาชนทราบดี การบอกว่ารัฐบาลสั่งสื่อไม่ได้ แต่ต้องถามว่า แล้วมีความพยายามจะสั่งผู้บริหารหรือเจ้าของสื่อหรือไม่ เรื่องนี้เป็นเรื่องสาธารณะ ไม่ใช่แค่เพียงการกลั่นแกล้งรังแกนางอรวรรณ การปิดกั้น ตัดตอน ไม่ใช่ทางออก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไม่กล้าขึ้นเวทีดีเบต ก็เป็นเรื่องของพล.อ ประยุทธ์ แต่ไม่ควรแสลงหู แสลงใจ จนฟังคำถามลักษณะนี้ไม่ได้ 

ขอให้กำลังใจทั้งนางอรวรรณ นายวีระ และสื่อมวลชนที่เตรียมจัดเวทีดีเบต ให้ยืนหยัดทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป อย่าได้สูญเสียกำลังใจ ผู้บริหารสถานีไม่ควรเข้าไปก้าวก่ายแทรกแซงการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน เสรีภาพสื่อคือเสรีภาพประชาชน สื่อมวลชนเป็นฐานันดรที่ 4 ของสังคม เป็นสถาบันสำคัญของระบอบประชาธิปไตย รัฐบาลคสช.หรือผู้มีอำนาจ ไม่มีสิทธิแทรกแซง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"