ครับทั่น!'เสรีพิศุทธ์'ยันต้องย้ายหน่วยทหารพ้นกทม.เพราะหากมีสงครามจรวดนิวเคลียร์จะลงกลางกรุง


เพิ่มเพื่อน    

3 มี.ค.62 - พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์แทบลอยด์ไทยโพสต์ ว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันด้วยว่านโยบายของพรรคเสรีรวมไทยเรื่องล้างมรดก คสช. รวมถึงที่ตั้งของหน่วยทหาร ถามว่าที่ตั้งของกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานครเวลานี้เหมาะสมหรือไม่ ผมไม่เถียงว่าตอนตั้งกรุงรัตนโกสินทร์เมื่อสองร้อยกว่าปีที่ผ่านมาเหมาะสม เพราะตอนนั้นเยาวราชยังเป็นทุ่งนา สำนักงานตำรวจแห่งชาติแถวปทุมวันยุคนั้นยิ่งบ้านนอกใหญ่เลย ไม่เหมือนตอนนี้เจริญหมดแล้วมีสยามพารากอน แล้วหน่วยทหารยิ่งอยู่ใกล้เข้ามาอีก พบว่าก็มีที่อยู่ใกล้สำนักพระราชวัง ถามว่าอาจมีศึกสงคราม คุณประยุทธ์อาจจะมาอ้างว่าหากมีศึกสงคราม ดังนั้นต้องมีการจัดซื้ออาวุธ

"แล้วถ้าเช่นนั้นถ้าหากมีศึกสงคราม เกิดมีการสู้รบกันแล้วเขายิงจรวดกดนิวเคลียร์ แล้วเขายิงมาลงที่ไหน ก็มาลงที่บ้านพักพี่น้องประชาชน ก็ควรต้องปกป้องบ้านพี่น้องประชาชน เอาหน่วยทหารออกนอกพื้นที่กรุงเทพมหานครออกไปให้หมด แล้วดึงพื้นที่ของหน่วยทหารกลับคืนมาให้เป็นของพี่น้องประชาชน เอามาทำถนนหนทางแก้ไขปัญหาจราจรได้ เอามาสร้างโรงเรียน สร้างโรงพยาบาล สร้างสวนสาธารณะเพื่อประโยชน์ประชาชน"

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์  ถามว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่อยู่ตรงปทุมวัน มีประชาชนมาติดต่อราชการบ้างหรือไม่แต่ละวัน ก็คือพบว่ามีแต่ก็มีน้อย ไม่เหมือนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือสถานีตำรวจ แบบนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาลก็ควรต้องอยู่ในกรุงเทพมหานคร แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติคนมาติดต่อน้อย นอกจากตำรวจมาติดต่อราชการด้วยกันเอง เพราะฉะนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติตรงปทุมวันก็ยังควรต้องย้ายเลย

สมัยผมเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ไปขอพื้นที่สนามกอล์ฟของกรมชลประทาน ซึ่งที่ราชพัสดุก็ตอบรับเพราะไม่ต้องการให้เอาที่ราชพัสดุไปสร้างสนามกอล์ฟ แต่เขาไม่กล้ายุ่งกับทหาร ผมก็ไปติตต่อหลายหน่วย แต่พอดีสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีย้ายผมเสียก่อนโครงการเลยไม่เกิด ซึ่งหากมีการย้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกไปที่อื่นเช่นนนทบุรี ก็จะได้นำพื้นที่ของสำนักงานไปทำอย่างอื่น เช่นการขยายพื้นที่โรงพยาบาลตำรวจจะได้รับประชาชนมาใช้บริการมากขึ้น เพราะปัจจุบันที่โรงพยาบาลก็มีความแออัด หน่วยทหารพบว่าไม่มีเลยที่จะให้ประชาชนไปติดต่ออะไร แล้วจะให้หน่วยทหารมาตั้งอยู่ทำไมในกรุงเทพมหานคร มีแต่จะติดต่อกับพวกพ่อค้าอาวุธ ก็ต้องย้ายหน่วยออกไปอยู่ข้างนอกกรุงเทพมหานคร อย่ามาติดยึด

“อย่ามาคิดแค่ว่าผมคิดไม่ดีกับกองทัพ คิดแบบนี้ไม่ได้ ไม่มีหรอกต้องคุยกันด้วยเหตุด้วยผลกัน ทหารทุกคนผมก็รัก แต่คุณอย่าทำตัวเป็นปัญหาของประเทศ หากทำตัวให้เป็นปัญหาของประเทศก็ต้องเป็นศัตรูกัน พวกทหารระดับผู้น้อยไม่เป็นปัญหาหรอก มีแต่ระดับผู้ใหญ่ หากผมจะทำอะไรต่างๆ ทหารชั้นผู้น้อยจะมาต่อต้านอะไรผม เพราะผมทำให้พวกเขาดีขึ้น แต่มันทำให้พวกทหารชั้นผู้ใหญ่เสียประโยชน์เสียหน้า"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"