ผาเมืองจับ ยาบ้าล.เม็ด คนขนรอด


เพิ่มเพื่อน    


    ทหารกองกำลังผาเมืองสกัดจับรถขนยาเสพติดด้านแม่สาย คนขับหลบหนีไปได้ ทิ้งรถพร้อมยาบ้า 1 ล้านเม็ด อีกราย ผัวเมียพาลูกหลานนั่งรถตู้หวังพบตาเจ้าหน้าที่ด่าน แต่สุดท้ายก็ไม่รอดเมื่อถูกค้นเจอยาบ้า 1 แสนเม็ดยัดไว้ในยางอะไหล่
    เมื่อเวลาเที่ยงคืนเศษ ย่างเข้าวันที่ 3 มีนาคมนี้ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้ทหารม้าจากหมวดลาดตระเวนร้อย ม.3 ฉก.ม.2 จัดกำลังพลออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา พื้นที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ต่อมา เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารลาดตระเวนไปถึงบริเวณท่าทรายแห่งหนึ่ง หมู่ 9 บ้านศรีป่าแดง ต.เกาะช้าง ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว ทะเบียน บม 5173 แพร่ ขับจะเข้าไปยังท่าทรายดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงตามไปตรวจสอบ แต่ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวไหวตัวทัน และขับรถฝ่ากลุ่มเจ้าหน้าที่แล้วเร่งเครื่องหลบหนีออกมาอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่นำรถออกไล่ติดตาม พร้อมทั้งประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจในท้องที่ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัดรถต้องสงสัยดังกล่าว
    เวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ทหารได้ออกติดตามไปจนพบรถคันดังกล่าว จอดอยู่ข้างทางบนถนนเขตหมู่บ้านสันนา หมู่ 2 ต.เกาะช้าง จึงเข้าตรวจสอบ ไม่พบบุคคลใดในรถ คาดว่าเมื่อถูกเจ้าหน้าที่ติดตามได้อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบในรถ พบตรงเบาะนั่งหลังตรงแค็บบรรทุกกระสอบฟางจำนวน 5 ใบ ภายในบรรจุยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 1,000,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และนำส่งตำรวจ สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินการสอบขยายผลต่อไป
    ที่ลำปาง เจ้าหน้าที่ตรวจร่วมระหว่างทหาร ร.17 พัน 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก พบรถต้องสงสัย เป็นรถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ป้ายเหลือง ทะเบียน 30-1159 เชียงราย ขับเข้ามายังจุดตรวจ ทราบชื่อผู้ขับขี่คือนายชูชาติ ศรีโลเพี้ยน อายุ 54  ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 13 บ้านธรรมจาริก ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย มีผู้โดยสารมาด้วย จำนวน 4 คน คือ น.ส.ปณิดา เชอมือ อายุ 34 ปี ภรรยา นอกนั้นเป็นเด็กซึ่งเป็นลูกและหลาน อายุระหว่าง 8-12 ปี 
    จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่พบว่าทั้งนายชูชาติ และ น.ส.ปณิดาท่าทีมีพิรุธ จึงตรวจสอบรถ เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เพื่อความแน่ใจ จึงให้นายชูชาติขับผ่านเครื่องเอกซเรย์ภายในด่านตรวจ แต่ปรากฏว่านายชูชาติได้ขับรถหลบหนีออกจากด่านตรวจมุ่งหน้าไปทาง อ.สามเงา จ.ตาก เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามและวิทยุสกัดจับรถตู้คันดังกล่าว ซึ่งคนขับพยายามขับเลี้ยวลงเส้นทางรองไปตามถนนในหมู่บ้าน ก่อนที่จะจนมุมที่บ้านปากวัง ต.แม่สลิด อ.สามเงา 
    จากการตรวจสอบด้วยเครื่องเอกซเรย์ เจ้าหน้าที่พบยาบ้าจำนวน 1 แสนเม็ด ซุกซ่อนอยู่ในยางอะไหล่ซึ่งอยู่ใต้ท้องรถ จึงได้นำตัวนายชูชาติ และ น.ส.ปณิดา ภรรยา พร้อมของกลางส่ง สภ.แม่พริก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"